5 พ.ค. 2021 เวลา 05:59 • ไลฟ์สไตล์
"ถ้าคุณคิดว่าทำได้ คุณก็ทำได้"
ขอบคุณภาพจากเพจfacebook "ณ NOW"
มีนิทานเรื่อง ผมนำไปเล่าบ่อยๆในการเป็นวิทยากร....
...แม่ไก่ตัวหนึ่ง ไปออกไข่ไว้ในรังงูเหลือม
...ไข่ไก่ใบนั้นถูกฟักออกมาเป็นตัว ลูกไก่ตัวนั้นเชื่ออย่างฝังใจว่ามันเป็นลูกงูเหลือม....แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าทำไมรูปร่างเราไม่เหมือนแม่ หรือพี่น้องเราเลย...
...วันหนึ่ง ลูกไก่กำลังเดินหากินอยู่ในป่า เจอหมาป่าตัวหนึ่งจะเข้ามาจับมันกินเป็นอาหาร...
...ลูกไก่วิ่งหนีสุดชีวิต จนกระทั่งไปจนมุมที่หน้าผา หมาป่าเดินแยกเขี้ยวเข้าหาอาหารอันโอชะของมัน...ไก่ตัวนั้นคิดในใจ....เราไม่รอดแน่แล้ว...
ทันใดนั้น ไก่ฉุกคิดขึ้นได้...
....เอ๊ะ เราไม่ใช่ลูกไก่นี่นา เราคือลูก "งูเหลือม"...
...เมื่อคิดได้ดังนั้น ลูกไก่ตัวนั้นจึงโดดเข้ารัดหมาป่าจนตาย...! (ฮา)
...สิ้นเสียงฮา ผมตั้งคำถามกับผู้เข้ารับการอบรมว่า...
นิทานเรื่องนี้บอกอะไรเรา...
ความเชื่อมั่น และศรัทธา ก่อให้เกิดความมุ่งมั่นและพลังที่นำเราไปสู่จุดหมาย..
ขอเพียงศรัทธาในตนเอง เชื่อมั่นในสิ่งที่ตนเองทำอยู่ เชื่อมั่นว่าเรา "ทำได้"
...เป้าหมายทุกอย่างก็ไม่ไกลเกินฝัน...
หลายๆตัวอย่างที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ จากสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ กลายเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ เกิดจากความเชื่อมั่น และศรัทธา "หากคุณคิดว่าคุณทำได้ คุณก็ทำได้"
แต่เดี๋ยวก่อน.....
"ศรัทธาและเชื่อมั่น" จะพาไปสู่เป้าหมายที่ถูกต้องได้นั้น จะต้องถูกกำกับด้วย "ปัญญา"
หากไม่ถูกกำกับด้วย "ปัญญา" ความเชื่อและศรัทธานั้น จะกลายเป็น "งมงาย"..
โฆษณา