5 พ.ค. 2021 เวลา 08:09 • สุขภาพ
ไฟเซอร์ ยืนยันไร้วัคซีนโควิดเข้าไทย ย้ำส่งให้รัฐเท่านั้น-ไม่มีนโยบายขายผ่านองค์กรอื่น
2
"ไฟเซอร์" ยืนยันยังไม่มีวัคซีนโควิดเข้าไทย ย้ำส่งมอบให้หน่วยงานรัฐบาลเท่านั้น ไม่มีนโยบายขายผ่านตัวแทนหรือตัวกลางใดๆ
14
วันนี้ (5 พ.ค.) ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยแพร่เอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง หลังมีกระแสข่าวว่าประเทศไทยมีการนำเข้าวัคซีนโควิดของบริษัทเข้ามาแล้ว โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ตามที่ได้มีข้อความปรากฏเกี่ยวกับวัคชีนโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบโอเอนเทคในประเทศไทยจากหลายแหล่งข่าวและสื่อออนไลน์หลายแห่ง บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอเรียนซี้ขี้แจงเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและการดำเนินงานรวมถึง
จุดยืนบริษัทฯ ดังนี้
7
-ไฟเซอร์มุ่งมั่นและยืนหยัดที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในประเทศต่างๆ เพื่อให้คนทั่วโลกรวมถึงประชาชนชาวไทยได้สามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ของเราได้อย่างเท่าเทียมกัน
-ในภาวะของการระบาด ณ ขณะนี้ ไฟเซอร์จำเป็นต้องมุ่งจัดลำดับความสำคัญโดยมุ่งเน้นการส่งมอบวัคซีนผ่านหน่วยงานรัฐบาลแห่งชาติเท่านั้น
-ในขณะนี้ ไฟเซอร์อยู่ระหว่างการทำงานและหารืออย่างต่อเนื่องกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเตรียมการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนชาวไทย
-เราขอรับรองว่าไฟเซอร์-ไบโอเอนเทคไม่มีนโยบายจัดจำหน่ายวัคซีนโควิด-19 ผ่านตัวแทนหรือตัวกลางใดๆ
6
ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบันไม่เคยมีการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ผ่านสำนักงานในประเทศไทยแต่อย่างใดทั้งสิ้น
อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าการเผยแพร่เอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวของ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เกิดขึ้นหลังจากมีกระแสข่าวในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมากว่าประเทศไทยมีการนำเข้าวัคซีนโควิดของไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค เข้ามาฉีดแล้วในจำนวนไม่มากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ก็เอ่ยถึงเรื่องนี้ในระหว่างพูดคุยในแอปพลิเคชันคลับเฮาส์ด้วยเช่นกัน
4
ทั้งนี้ นอกจากไฟเซอร์ชี้แจงว่าไม่มีการนำเข้าวัคซีนโควิดเข้ามาในประเทศไทยแต่อย่างใดแล้ว หน่วยงานกำกับดูแลการขึ้นทะเบียนวัคซีนอย่างสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ก็แถลงปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าวด้วยเช่นกัน
1
โฆษณา