5 พ.ค. 2021 เวลา 10:03 • ความคิดเห็น
Work form Home ในยุคโควิด-19 เขาทำกันอย่างไรนะ (หลายจอแต่ไม่หลายใจ)
ช่วงสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าที่ไม่ได้เข้าระบบออนไลน์ ยังบ่นเรื่องเศรษฐกิจกันไม่เลิก พนักงานเอกชนปรับลดพนักงานลง หลายคนต้องปรับตัวกันอย่างมาก หลายคนเริ่มหันมาขายของออนไลน์ พนักงานประจำตอนนี้ถูกให้ Work form home กันเป็นส่วนมาก ผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในพนักงานประจำ ยังรู้สึกขอบคุณโควิด-19 ที่สถานการณ์แบบนี้ทำให้ ได้ทำอะไรหลายอย่าง โดยเริ่มทำออนไลน์ควบคู่กันไป กับงานประจำได้ เราจึงจัดการ 2 จอ ได้อย่างปกติดี รู้สึกท้าทายตัวเองด้วยซ้ำ และเมื่อวันแรงงานที่ผ่านมาทราบข่าวว่าหัวหน้างานโดนย้ายไปอยู่แผนกอื่น อย่างไม่ทันเตรียมตัวเตรียมใจมาก่อน เราได้รับมอบหมายให้ทำที่แทนและยังได้ถ่ายทอดส่งต่อการทำงาน แต่งานมารอแล้ว เพราะช่วงนี้ทำงานผ่านระบบทั้งหมด ต้องมาบริหารจัดการกับตัวเองเข้าเงียบทำสมาธิเพื่อทำให้จิตนิ่ง และจัดระบบตัวเองเรื่องเวลาใหม่ เวลาเป็นสิ่งที่เรามีอยู่อย่างจำกัด แต่หน้าที่ที่เราต้องทำและรับผิดชอบ กับผู้คนรอบข้าง ไม่สามารถควบคุมได้ เราต้องกลับมา focus ที่ตัวเอง และควบคุมที่ความรู้สึกภายใน วันนี้โลกภายนอกกำลังหมุนด้วยความเร็วที่มากขึ้น แต่เราจะไม่เร่งสภาวะตามโลกภายนอก กลับมาผ่อนคลายที่โลกภายใน ฝึกจิตให้ให้นิ่งขึ้น รู้ทันความคิดตัวเอง เราต้องบริหารจัดเวลาให้ได้ ปฎิเสธให้เป็น โดยตัดสิ่งที่ไม่ใช่ออกไปได้ง่ายขึ้น ไม่มีอะไรถูกผิด เพราะเราจะไม่ตัดสินผู้อื่น เพราะเป้าหมายเราไม่เหมือนกันบางครั้งเราควบคุมบางปัจจัยได้ บางครั้งเราควบคุมไม่ได้ เราทำได้แค่ต้องทำให้ดีที่สุด และต้องชัดเจนกับเจตจำนงค์ คือเป้าหมายยิ่งใหญ่ที่เราวางไว้ ควบคุมสิ่งที่ควบคุมได้เอาไว้ให้มากที่สุด เพราะเราฝึกอะไร เราจะได้แบบนั้น ดูแลใจของเราให้ดี เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ
# I Believe By Jiracha
โฆษณา