6 พ.ค. 2021 เวลา 05:10 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ตอนที่2
เริ่มหางาน เกี่ยวกับ การเงิน ตลาดหุ้น วันที่ 1-May-21
ผมอยากทำงานเกี่ยวกับตลาดหุ้นมากที่สุด มันเป็นความฝันสูงสุดของผมเลยก็ว่าได้
พวกดูแลพอร์ตการลงทุนของลูกค้า หรือนักวิเคราะห์หุ้น
ปัญหาผมของคือ
ผมจะเริ่มเขียนResumeยังไงดีว่ะ เพื่อดึงดูดให้ HR ของเรียกผมสัมภาษณ์
ผมก็ลองเขียนสิ่งที่ผมทำจริงๆในช่วงระหว่างการลงทุนของผมเอง โดยได้ออกมาดังนี้ครับ ขอโทษที่เป็นภาษาอังกฤษน่ะครับ ผมก็อปปี้มาจาก RESUMEผมเลย
Company : Self investment
Position : Value investor
Time : 2014-Current
Responsibility : Search stock and company under value to get MOS
: Five force analysis to find good company at good price
: Read news to correct data for analysis
: Follow and analyze financial Statement every quarter
: Follow Opportunity Day for correct data and analysis
: Analyze people behavior, mega trend by social media and self environment to get stock
: Follow thinking way of investor idol (Warrant buffet, Peter Lynch, Dr.Niwet)
: Follow social media financial page (Money chat, Money talk, Finomena, Tam eig ,etc)
1
ผมได้ส่งใบสมัครไปเยอะมาก แต่ผมก็ไม่หวังหรอกครับว่าผมได้ถูกเรียกไปสัมภาษณ์เพราะ
1.ไม่มีประสบการ์ณที่ทำงานในบริษัทหลักทรัพย์ หรือธนาคารมาก่อน (ข้อแรกก็จบแล้ว ผมทำงานโรงงาน)
2.ต้องมี IC,CFP,CFA license (ผมไม่มี)
3.ต้องจบ สายการเงิน, บัญชี, เศรษฐศาตร์(ผมจบวิศวกร)
4.มีประการ์ณลงทุนในหุ้น(อันนี้ผมน่าจะตรงน่ะ คิดเข้าข้างตัวเองนิดหน่อย 555+)
5.อายุเยอะแล้วด้วยครับ 555+
คุณสมบัติผมไม่ตรงเลย
ระหว่างนี้ก็ต้องตั้งหน้าตั้งตารอต่อไปครับ
โปรดติดตามตอนต่อไปในเพจน่ะครับ
โฆษณา