5 พ.ค. 2021 เวลา 22:56 • ครอบครัว & เด็ก
🌍🧭นี่คือบทความแสดงความรู้สึกแรกค่ะ... และเป็นสมาชิก BD ใหม่ เพิ่งลงทะเบียนเมื่อวานค่ะ... ขอคำแนะนำด้วยนะคะ มีเรื่องราวมากมายที่จะส่งผ่านเล่าให้ฟังค่ะ ตามแบบฉบับคนเราเมื่อได้เกิดมาเป็นมนุษย์ แสนประเสริฐแล้ว ตอนเป็นเด็กก็ได้เรียนรู้จากครอบครัว รู้จักหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ เพราะสังคมก็เริ่มจากสถาบันครอบครัว พ่อแม่คือแบบอย่างที่ดีสำหรับลูกๆ อบรมสั่งสอน ปลูกฝังสิ่งดีๆ ให้กับลูกๆ เพื่อโตขึ้นจะดูแลตัวเองได้ และเป็นคนดีของสังคม เมื่อเป็นเด็กหน้าที่คือช่วยเหลืองานบ้าน ตั้งใจเรียน พอเติบโตอีกหน่อยเข้าสู่วัยรุ่น ต้องมีใจที่แข็งแกร่งพอที่จะไม่ทำตัวออกนอกลู่นอกทางให้พ่อแม่เสียใจ พอเข้าสู่วัยผู้ใหญ่คือเรียนจบมีงานทำ เราก็ต้องรักในงานที่ทำ ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ไม่เอาเปรียบไม่กินแรงคนอื่น ช่วยเหลืองานคนอื่นได้ การเรียนรู้ ทำให้เราอยู่ไหน ทึ่ไหนก็ได้ เพราะเรามีความรักในสิ่งที่ทำ ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง แต่ทุกวันนี้ที่เห็นคนเอาเปรียบคนอื่นมันมีเยอะแยะ เราต้องถือคติว่า "Let it be" เราอย่าไปให้เครดิตคนพวกนั้น จงถือเสียว่า ใครทำใครได้ เราต้องยืนหยัดด้วยพลังปัญญา พลังสมองของเรา เพราะเราใช้จมูกเราหายใจ อย่าไปใช้จมูกคนอื่น เพราะคนอื่นหายใจแทนเราไม่ได้ จงทำชีวิตเราให้มีคุณค่า อยู่อย่างมีคุณค่าให้สมกับเงินเดือนที่ได้รับ จงละอายใจในตัวเองว่า เราทำหน้าที่เราให้ดีที่สุดแล้วหรือยัง เราต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพราะทุกคนเกิดมาก็มีเท่าๆกัน คือ หนึ่งสมอง สองมือ สองเท้า "จงอย่าเอาเปรียบคนอื่น" ไม่ใช่หัวหน้าสั่งงานให้ทำอะไร ไอ้โน่นก็ไม่เป็นไอ้นี่ก็ไม่เอา จะเอาแต่งานเบาๆ สบายๆ # ถ้าอยากให้ประเทศชาติเจริญเป็นประเทศที่พัฒนา จงพัฒนาที่ตัวเองก่อน ใครที่โกงกินชาติ บ้านเมืองก็เลิกเถอะ มาตั้งใจช่วยกันพัฒนาตัวเอง ถ้าทุกคนตัดความคิดเดิมๆ ทิ้งเสีย คือระบบเก่าๆ ที่เอื้อประโยชน์ให้พรรคพวก จนคนที่ดีที่เก่งเขาไม่สามารถอยู่ในระบบของพวกคุณได้ พวกคุณอย่าคิดเห็นแก่ตัว ต้องคิดถึงวันข้างหน้า อนาคตของลูกหลาน ว่าเขาจะอยู่อย่างไร?#...🌏🏕🛖🏠🏡
โฆษณา