7 พ.ค. 2021 เวลา 10:16 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Navillera (2021) ⭐️⭐️🌟 ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ[10/10]
“เพราะชีวิตมีหนเดียวไม่มีหนที่สอง จงอย่าลืมว่าความสุขของตัวเองคือการทำอะไร”
เรื่องนี้....กระแสเงียบมากกก แต่ดีมากกกกกกกก เป็นซีรีส์จุดประกายฝัน เติมวิตามินบำรุงหัวใจ เมื่อเด็กหนุ่มกับคุณปู่สามารถเป็นแรงบัลดาลใจให้กันและกัน จนไปสู่ฝั่งฝันตามขีดกำจัดของตัวเอง
1
Navillera (2021)
อีแชรก อ่านว่า แช-รก (Song Kang) นักเรียนบัลเล่ห์ผู้มีพรสวรรค์วัย 23 ปี หลังจากที่แม่เสียชีวิตและพ่ออดีตโค้ชทีมฟุตบอลต้องติดคุกเพราะความผิดพลาด ทำให้อีแชรกต้องใช้ชีวิตหาเลี้ยงชีพด้วยตัวเองคนเดียว ความฝันของเขาคือการได้เป็นนักบัลเล่ห์อาชีพ
แต่เหมือนทุกๆอย่างล้วนขัดแข้งขัดขาเขาไปหมด
แชรกเองก็เหนื่อยล้ากับชีวิต และมองเห็นความฝันนั้นไกลออกไป
.
.
tvndrama.official
ชิมด็อกชุล (Park Inhwan) คุณปู่วัย 70 ปี เขาทำงานหนักมาตลอดชีวิตเพื่อดูแลครอบครัว หลังจากเกษียณงานบุรุษไปรษณีย์ เขาได้เห็นความเสียดายของเพื่อนรักที่ไม่สามารถทำตามฝันได้ในวาระสุดท้ายของชีวิต ทำให้เขาเริ่มอยากกลับมาเติมเต็มความฝันวัยเด็ก นั่นก็คือการได้เต้นบัลเล่ห์และขึ้นเวทีแสดงสักครั้ง
.
.
tvndrama.official
อีซึงจู (Kim Tae Hun) เจ้าของสตูดิโอบัลเล่ห์และครูของอีแชรก เขาเห็นอีแชรกไม่มีสมาธิกับบัลเล่ห์และเริ่มหลุดโฟกัสกับสิ่งที่ควรจะทำ ขณะเดียวกันเขาเห็นแววตาเป็นประกายของชิมด็อกชุลที่อยากจะเต้นบัลเล่ห์ จึงอนุญาตให้ชิมด็อกชุลเข้าเรียนที่สตูดิโอส่วนตัวของเขา โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องให้อีแชรกเป็นคนสอน แลกกับการที่ชิมด็อกชุลเป็นผู้จัดการส่วนตัวคอยดูแลอีแชรก
.
.
tvndrama.official
ในช่วงแรก อีแชรกดูจะรำคาญคุณปู่และคิดว่าคงมาเรียนเป็นงานอดิเรกเท่านั้น แต่เมื่อได้ซึมซับแนวคิดและแรงปรารถนาที่จะเต้นบัลเล่ห์ อีกทั้งการดูแลจากคุณปู่เหมือนคนในครอบครัว ทำให้ให้แชรกอบอุ่นใจยามที่ไม่มีคนในครอบครัวอยู่เคียงข้าง
ตัวคุณปู่เองก็มีอุปสรรคที่ท้าทาย ทั้งแรงคัดค้านจากคนในครอบครัว วัยและเวลาที่มีจำกัด เมื่อทั้งสองเคียงข้างกันจึงได้ทั้งจุดประกายฝัน ช่วยกันประคับประคองยามประสบปัญหา จนกว่าผีเสื้ออย่างพวกเขาจะได้ออกโบยบิน
.
.
1
tvndrama.offcial
🥰🥰ความรู้สึกหลังจากดูอยากบอกว่า
เป็นซีรีส์ความยาว 12 ตอนที่ยอดเยี่ยมมากๆ ประทับใจความสัมพันธ์ระหว่างวัยที่สามารถเติมเต็มกันและกันได้อย่างลงตัว ท่ามกลางบริบทชีวิตที่ตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง แต่มีความปรารถนาในสิ่งเดียวกัน
ในฐานะคนดูหัวใจยังพองฟูไปด้วยเลยค่ะ
อย่าคาดหวังว่าโชว์ของคุณปู่กับแชรก จะเป็นโชว์ฟินเนเล่อลังการ เพราะด้วยวัยคุณปู่อาจจะทำไม่ได้มากขนาดนั้น แต่จะเป็นโชว์ที่เล่นกับความรู้สึกคนดูถึงความพยายาม และความสำเร็จในการไล่ตามความฝัน
.
.
1
tvndrama.official
เห็นความสำคัญของคนข้างๆมากขึ้น สำหรับอีแชรกที่กำลังหลงทางเมื่อมีคุณปู่มาคอยซัพพอร์ท เริ่มทำให้เขามองเห็นเส้นทางได้ชัดมากขึ้น ขณะเดียวกันคุณปู่เองก็เกือบจะหมดกำลังใจ เมื่อสมาชิกในครอบครัวคัดค้านอย่างหนัก จนกระทั่งชินแฮนัม (Ba Moon Hee) ผู้เป็นภรรยาคู่ชีวิตยอมเปิดใจให้การสนับสนุน เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณปู่มาไกลได้ถึงขนาดนี้
.
.
tvndrama.official
.
.
กำทิชชู่ไว้ค่ะ ในเรื่องไม่มีใครเสียชีวิต แต่เรื่องราวระหว่างแชรกกับคุณปู่ยังสร้างแรงสะเทือนไปถึงความสัมพันธ์ของพวกเขากับคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็น แชรกกับพ่อ คุณปู่กับภรรยาและลูกๆ แม้แต่กระทั่งครูของแชรก หรือเพื่อนของแชรกเอง รายละเอียดขอไม่ลงลึกอยากให้ไปดูเอง เป็นเรื่องฟีลกู๊ดที่ทำให้น้ำตาซึม
1
tvndrama.official
💡💡สุดท้ายที่จะไม่อวยเลยไม่ได้เลย คือ “ซงคัง” ในบทบาท ”อีแชรก”💡💡
สำหรับบทบาทนักบัลเล่ห์อนาคตไกล เขาต้องไปเรียนบัลเล่ห์ถึง 6 เดือน เพื่อให้เข้าถึงบทบาทให้ได้มากที่สุด ซึ่งไม่ผิดหวังเลยค่ะ เปิดตัวซีนซ้อมบัลเล่ห์ของซงคังนั้นน่าประทับใจมาก ทั้งการเตรียมตัวเรื่องรูปร่าง การจัดระเบียบร่างกาย ความอ่อนตัวของร่างกาย และท่าทางการเคลื่อนไหวของเขาสวยงามสง่า เชื่อสนิทใจว่าเป็นนักบัลเล่ห์จริงๆ แม้ซีนซ้อมท่าที่มีบ่อยๆจะเป็นท่าโพสเดิมบ้าง หมุนตัวแบบเดิมบ้าง แต่กว่าจะได้มาซึ่งท่วงท่าแบบนั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นในอาทิตย์สองอาทิตย์แน่นอนค่ะ ให้หมุนตัวแบบนั้นบ่อยๆ คนไม่เคยฝึกฝนน่าจะลำบากมากทีเดียวค่ะ
ถึงกับไปสืบหาว่าในส่วนของท่ายากเล่นเองไหม ก็ได้คำตอบว่า ไม่ค่ะ สิ่งที่ซงคังโฟกัสในการเรียนของเขาคือ รายละเอียดของท่าทาง การแสดงสีหน้า มากกว่าเทคนิคการเต้นเลเวลสูง ท่ายากๆเขายังคงต้องใช้
แสตนอินช่วย สังเกตุได้จากซีนที่เน้นท่วงท่าโดยไม่เห็นใบหน้านักแสดง
คลิปซงคังเรียนบัลเล่ห์
ซีนคุณปู่แอบดูซงคังซ้อมบัลเล่ห์
ภาพจากไอจีซงคัง songkang_b
.
.
ซงคังเป็นนักแสดงค่อนข้างใหม่แต่มาแรง
เขาเริ่มเดบิวในปี 2017 ถือว่าไม่นานเลยค่ะ
เขาได้รับบทบาทนักแสดงนำซีรีส์มาถึงสามเรื่อง
แถมเป็นสามเรื่องที่คาแรกเตอร์แตกต่างกันและโดดเด่นเป็นอย่างมาก ได้แก่ Love Alarm 1-2, Sweet home และ Navillera
.
.
ทั้งสามเรื่องออริจินอลมาจากเนตฟลิกซ์
สมฉายา Son of Netflix ❤️
Song Kang
📌Love Alarm (2019/2021) รับบทเป็น เด็กหนุ่มสุดฮอทอารมณ์ร้อน ที่love alarm ดังตลอดเวลา แต่ก็ยังคงผิดหวังกับความรัก
1
📌Sweet home (2020) รับบทเป็น เด็กเก็บเนื้อเก็บตัวที่วางแผนจะจบชีวิตตนเองในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แต่กลายเป็นปีศาจที่มีหัวใจแข็งแกร่งและช่วยปกป้องผู้อื่น
1
📌Navillera (2021) รับบทเป็นนักบัลเล่ห์ผู้มีพรสวรรค์ที่เกือบหมดไฟ จนกระทั่งได้มาเจอคุณปู่ที่มีหัวใจเดียวกัน
ถือว่าเป็นนักแสดงที่ก้าวมาเล่นบทนำได้อย่างรวดเร็วและเป็นที่รู้จัก บ่งบอกว่าซงคังได้เตรียมตัวมาอย่างดี เพราะโอกาสมักมาถึงผู้ที่พร้อมเสมอ เชื่อว่าเขาจะต้องไปได้อีกไกลและขอเป็นFCไปอีกยาวๆค่ะ
และเร็วๆนี้ก็จะมีซีรีส์ของซงคังต่อเนื่องมาอีก รอชมนะคะว่าจะเป็นเรื่องอะไร ใบ้ให้ว่านางเอกคือพัคมินยอง (เลขาคิม)
Asianwiki
เห็นหน้านักแสดงก็น่าดูแล้วใช่ไหมคะ😉
สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ
โฆษณา