7 พ.ค. 2021 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
อย่าให้ความเห็นแก่ตัว​ อยู่เหนือคำว่านักกีฬา..
อติ เห็นข้อความนี้จากเพจเต่าดอยรันเนอร์ ซึ่งเป็นเพจเกี่ยวกับกิจกรรมการวิ่ง นักวิ่งทั้งหลายคงรู้จัก​กันดี อติ อ่านข้อความนี้แล้วรู้สึกสะดุดเหมือนโดนสะกิด
ในช่วงนี้ สถานการณ์​โควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วง พื้นที่สีแดง สีส้ม มีมาตรการ​ที่เข้มงวด ทำให้มีการประกาศปิดและงดใช้สถานที่​ต่าง ๆ หลายสถานที่ รวมทั้งสวนสาธารณะ​และสนามกีฬา​ต่าง ๆ ก็ถูกประกาศ​ให้งดใช้
เมื่อเป็นเช่นนี้ทำให้ นักวิ่ง นักปั่น ทั้งหลาย ไม่มีสถานที่ออกกำลังกาย
แต่สถานที่บางแห่งก็ยังมีคนออกไปวิ่งได้ ปั่นได้
อติ เข้าไปอ่านคอม​เมน​ต์ในเพจ ต่างคนต่างความคิดครับ อันนี้ก็ว่ากันไม่ได้
สำหรับอติ ช่วงนี้ไม่ได้ออกไปวิ่งเลยครับ ถึงสวนสาธารณะ​จะปิด แต่มันก็ยังมีสถานที่​ที่ไปวิ่งได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ​ 2 สัปดาห์​ อติ ก็ไปวิ่งตอนเช้าที่สถาน​ที่นั้น ตามภาพข้างล่างเลยครับ
เป็นการออกมาวิ่งในรอบ 1 สัปดาห์ หลังจากที่เก็บตัวอยู่ที่บ้านมาตลอด แต่ยังคงออกกำลังกายอยู่ที่บ้านทุกวันอย่างต่อเนื่อง
แต่วันที่ไปเนี่ย ค่อนข้างตกใจ เพราะทั้งนักวิ่ง นักปั่น ไปรวมกันอยู่ที่นี่หมด คนเยอะน่ะสิครับ แน่นอนว่า อติ ไม่ค่อยโอเคครับ เพราะคนมันเยอะไป ในภาพ ช่วงระหว่างทางคนวิ่งกับคนปั่นไม่ได้เยอะมากนะครับ แต่คนจะไปรวมตัวกันอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน เพราะเขาเอารถไปจอดกันที่นั่น
ก็เลยตัดสินใจที่จะไม่ออกไปวิ่งอีก แต่บางวันก็อยากออกไปนะ แต่ว่า.. กลัวโดนแจ๊กพ็อ​ต​ เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีคนติดเชื้อมาวิ่งบ้างรึเปล่าก็ไม่รู้
แต่พอมาอ่านข้อความจากเพจเต่าดอยรันเนอร์ ข้อความนี้ "อย่าให้ความเห็นแก่ตัว​ อยู่เหนือคำว่านักกีฬา" "ให้ความสำคัญ​กับบุคลากร​ทางการแพทย์​ และร่วม​รับผิดชอบ​ต่อส่วนรวม" มันสะกิดโดนใจครับ
ตอนนี้ อติ จะออกกำลัง​กายที่บ้านครับ คาดิโอ + เวท​เทรนนิ่ง​ ทุกเย็น เพื่อให้ร่างกาย​ฟิตอยู่ตลอด เพื่อลดความเสี่ยง
ออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพ​ร่างกายแข็งแรงเป็นสิ่งสำคัญครับ แต่เราต้องให้ความสำคัญ​กับส่วนรวมด้วยครับ เนื่องด้วย​สถานการณ์​ที่เป็นเช่นนี้ ฉะนั้น อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เริ่มที่ตัวเราครับ
รอให้สถานการณ์​ดีขึ้น แล้วเราค่อยออกไปโลดแล่นก็ได้ครับ 😊
"อดใจสักนิด เพื่อชีวิตและส่วนรวม"
อติ || 7 พฤษภาคม​ 2564
โฆษณา