6 พ.ค. 2021 เวลา 15:25 • ความคิดเห็น
ถุยชีวิต
Taste of life
ช่วงเวลาที่
ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้
ว่าเราต่างรู้สึก ทุกคนล้วนแล้วแต่รับรู้
ในอารมณ์ และความรู้สึกแสนซับซ้อน และมีมากมาย
พวกเรารับรู้ ถึงการมีอยู่ของสิ่งเหล่านี้ ตามแต่สถานการณ์ หรือช่วงเวลา
ประเด็นก็คือว่าบางครั้ง เราจะคิดว่าความซับซ้อนต่างๆกับเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามา
ก็ทำให้ผู้ที่ประสบอนุมานได้ว่า มันช่างยุ่งเหยิง และวุ่นวาย ยากแก่การจัดการคิดหาทางแก้ไข
นั่นแหละฮะท่านผู้ชมฮะ
ช่วงเวลาที่เราสามารถพูดได้เต็มปากถึงความรู้สึกที่อัดอั้นอยู่ข้างในว่า…
ถุยชีวิต
รสชาติที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก จนคุณอยากจะสำรอกทิ้งในทันใด ที่ได้ลิ้มรสมัน
แต่ไม่เป็นไร นั่นแหละอีกรสชาติของชีวิต ที่เราก็ต้องลิ้มรสมันบ้างเป็น เพราะไม่มีทางเลยที่คุณจะรอดพ้นจากมันไปได้
หวานเป็นลม ขมเป็นยา
จึงเป็นสุภาษิตที่ดีสำหรับการประกอบบทความชิ้นนี้
เพราะบางที “ความหวาน” มันก็บังตา จนไม่อาจทำให้คุณนั้น มองอะไรได้อย่างทะลุปรุโปร่ง และรอบคอบ
แต่สุดท้ายนั้น เราทุกคน ไม่มีใครสามารถจะยัดทุกสิ่งทุกอย่างเข้ามาในชีวิตได้หมดหรอก เพื่อนเอ๋ย ไม่ว่าจะความหวาน หรือความขม บางทีบางสิ่งบางอย่างที่ผ่านเข้ามาก็เป็นเพียงรสชาติชีวิต โดยที่สุดท้ายคุณก็จะคายมันออกมา
เหลือเพียงไว้แต่รสชาติที่ติดอยู่ในปาก เพื่อจดจำว่า คุณจะไม่ยอมให้ รสชาติชีวิตแย่ๆ และความรู้สึกแบบนี้ ผ่านเข้ามา เป็นครั้งที่สอง หรือแม้แต่ความหวาน ที่คุณเองก็คงอาจเสพติดมัน ถ้ารับมามากเกินไป จนไม่เป็นอันทำอะไร และกลายเป็นคนที่ตื้นเขิน
ถุยชีวิตจึงไม่ใช่อาการ แต่เป็นพฤติกรรมปกติที่มนุษย์เรากระทำ เมื่อเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่ถูกปากเราเสียเท่าไหร่ จึงทำให้ต้องคายมันออกมา แล้วเหลือไว้เพียงรสชาติที่ติดอยู่ช่องปาก เพื่อให้คุณจดจำ
ด้วยความปรารถนาดี
จาก เพื่อนมนุษย์ ท่านหนึ่ง
ถึง เพื่อนมนุษย์ ท่านอื่น
MidnightMessageBox
โฆษณา