6 พ.ค. 2021 เวลา 16:18 • ปรัชญา
🎯 7 อาชีพ​เสริม...ชีวิตติดจรวด​ 🚀
ภาพจาก Pixabay.com
ช่วงนี้เป็นอะไรที่เราต้องรีบเตรียมตัว
เตรียมความพร้อมลุยกับทุก​ ๆ​ สถานการณ์​
ไม่ว่าใครกำลังเจอกับความจริงตรงหน้า​
ขอจงก้าวข้ามผ่านมันไปให้ได้นะคะ
.
.
ถึงเวลาแล้วที่เรา ต้องหันมาสนใจตัวเอง
ดูว่าเราชอบอะไร ถนัดอะไร...
เพื่อมองหาอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้กันดีกว่าค่ะ
.
.
ยุคนี้เพียงแค่คุณมีความคิดสร้างสรรค์
ผลงานที่บรรเจิด... ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร
คุณก็สามารถลงมือทำได้เลย
.
.
วันนี้เรามี 7 อาชีพเสริม​ ชีวิตติดจรวด
ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ เพียงแค่คุณมีใจรัก
.
.
1. แม่ค้าออนไลน์
.
เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายคนเปลี่ยนชีวิต
จากการเป็น​ แม่ค้าออนไลน์
.
เพียงคุณใช้เวลาว่างมา Live ขายของ​
เพียงแค่หาจุดขาย สร้างความต่าง
ที่ไม่เหมือนใคร....
เพราะถ้าขายธรรมดา โลกอาจไม่จำ
.
.
ยุคนี้แม่ค้าออนไลน์ที่โด่งดัง แอดขอแนะนำ
เพจพิมรี่พายขายทุกอย่าง เพราะเธอคนนี้
มีลีลาในการ Live ที่สนุกสนาน พูดแรง
และตรงมาก​ แต่ทุกคนก็ชื่นชอบเธอ หลงรักเธอ
.
.
2. สอนการทำคอร์สออนไลน์
.
วันนี้ไม่ว่าคุณจะเก่งอะไรมาก็ตาม
ทุกคนล้วนมีของเก่งหลายด้านด้วยกันทั้งนั้น
แต่แค่ยังไม่รู้ว่าตัวเองเก่งอะไรเท่านั้นเอง
.
.
คุณอาจจะเป็นผู้สอนทำคอร์สการทำอาหาร
สอนการลดน้ำหนัก สอนเล่นกีต้าร์ สอนวาดรูป
และคีย์แพง คือ มันเริ่มง่าย มันเริ่มได้ทันที
คือแค่เราแก้ปัญหาได้ ธุรกิจก็เกิดขึ้นแล้ว
.
.
ทุกคนได้จริง ๆ จงเชื่อมั่นในตนเอง
ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ต้องลองและลงมือทำ
.
.
หรือถ้าใครยังไม่ชัดเจนกับตัวเอง
ว่าจะเอาอะไรมาสอน​ แอดขอแนะนำ
เพจ "Capt.Ben ผู้กองเบนซ์"
.
เพจที่สร้างและปั้นคนให้สำเร็จจับเงินล้าน
ในโลกออนไลน์มาแล้วมากมาย
.
ผู้ที่สำเร็จออกมาเป็นหลักฐานให้คุณได้เห็น
ซึ่งทุกคนไปติดตามได้นะคะ
.
.
3. ขายต้นไม้
.
ต้นไม้เริ่มจากต้นที่เรารักก่อน
เช่น... ไม้มงคล 2​ -​ 3​ ชนิด​
กระถางเล็ก​ ๆ​ ก่อนเพื่อทดลองปลูก
เราก็ศึกวิธี​การปลูกไม้แต่ละชนิด
.
.
การดูแล​ การขยายพันธุ์​ เพื่อเป็นความรู้​
เพื่อจะได้อธิบาย​ต่อให้คำปรึกษากับลูกค้าได้
.
.
รวมถึงการเลี้ยงไส้เดือน สามารถ​เลี้ยง
ควบคู่​กันได้เลย​ ได้ทั้งมูลมาใส่ต้นไม้
แถมนำมาขายต่อเป็นปุ๋ยจากมูลไส้เดือน​
เป็นอีกหนึ่งช่องทางรายได้ที่ดีอีกด้วย
.
.
เป็นอาชีพเสริมที่มีความสุข​ มาก​ ๆ​ เลยนะคะ
ได้อยู่กับต้นไม้ที่เรารัก
.
.
คุณรู้ไหม?
เพียงแค่คุณปลูกต้นไม้ด้วยความรัก
รักเค้าให้สุดหัวใจ เค้าจะมอบความสุขให้คุณ
และส่งพลังความรักนี้ให้กับทุกคนบนโลกใบนี้
.
.
เพจที่แนะนำและอยากให้ทุกคนติดตาม คือ
เพจ : บ้านสวนสุข เจ้าของเพจใจดีมาก​ ๆ​
เค้าทำงานประจำและมาขายในวันหยุด
วันอาทิตย์​ สามารถขายต้นไม้ได้เงินหมื่น
ต่อสัปดาห์​ได้ยังไงไปติดตามกันนะคะ
.
.
4. การทำคลิปเป็น YouTuber
.
การทำคลิปไม่ว่าคุณจะถนัดด้านใด
เราก็แค่ดึงสิ่งที่เราถนัดมาทำเป็นผลงาน
ในแบบฉบับของเรา
โดยการเปิดช่องยูทูป เป็นของตัวเอง
.
.
เพราะมีตัวอย่างให้เห็นมากมาย
ผู้ที่ประสบความสำเร็จ
ยกตัวอย่างครูแม่อาย เป็นเพียงแม่บ้านธรรมดา ๆ
เค้าใช้แค่สมาร์ทโฟน แค่เครื่องเดียว
ตัดต่อผลงานผ่านมือถือ
จากแม่บ้านธรรมดา กลายมาเป็นคนที่มี
รายได้มากกว่าหลักล้าน​ 😱
.
.
เพราะถ้ามีผู้ติดตามเยอะ ก็จะสามารถสร้าง
รายได้จากการที่เราได้ค่าโฆษณา จากยอดวิว
หรือยอด Subscribe นะคะ
.
.
หรือถ้าคุณโชคดีคุณจะได้สปอนเซอร์รายใหญ่​
จาก Agency ตาม Brand ต่าง ๆ มาจองตัวคุณ
อีกด้วย..
.
.
วันนี้แอดขอแนะนำช่องที่ให้ความรู้
การทำยูทูปง่าย ๆ ผ่านมือถือเพียงเครื่องเดียว
คือช่อง DonSelfDev
สอนสร้างรายได้จาก YouTube
ติดตามช่องนี้ไว้ เรื่องยาก ๆ จะกลายเป็นเรื่องง่าย
.
.
5. น้ำเสียงดี อัดเสียงทำ Podcast
.
เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบเล่าเรื่องราวต่าง​ ๆ
ตามความถนัด สิ่งสำคัญหากน้ำเสียงคุณไพเราะ
ฟังแล้วทำให้ผู้ฟังเคลิ้มตาม เราคงมีความสุข
และสนุกสนานในสิ่งที่เราทำ
.
.
เราก็แค่อัดเสียงทำช่องพ็อดคาสท์
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังก่อนนอน
ฟังขณะขับรถ มีหลายช่องทางมากมาย
ให้คุณเลือกเพื่อสร้างรายได้
.
.
และช่องที่ แอดอยากแนะนำให้ติดตาม
คือช่อง "Amazing Storytelling"
เป็นการเล่าเรื่องที่น่าทึ่งและมหัศจรรย์​มาก​ ๆ​ ค่ะ
.
.
เพราะมีทั้งให้ความรู้ เพิ่มเติม Mindset
และถ้าใครชื่นชอบการฟัง "เสียงสั่งจิตดึงดูดเงิน"
รีบ ๆ ไปติดตามกันนะ
.
.
6.​ อาชีพนักเขียน
.
อาชีพที่ค่อนข้างอิสระ
เพียงแค่มีมือถือเพียงเครื่องเดียว
เพื่อใช้ในการเขียนบทความ และมีอินเตอร์เนต
16
เราก็สามารถทำงานได้ทุกที่ได้อย่างสบาย ๆ
ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ชอบถ่ายทอดเรื่องราว
และแบ่งปันความรู้
.
.
แต่ต้องเป็นคนที่ชอบการเขียน ชอบการเล่าเรื่อง
ซึ่งความถนัดเป็นเฉพาะส่วนบุคคลเท่านั้น
และตอนนี้การเขียนบทความผ่านเพจ
หลายช่องทางมาก​ ๆ​ เลือกได้ตามสบาย​ ๆ​ เลย
.
.
ถ้าท่านใดสนใจช่องทางเกี่ยวกับ​บทความ​นี้
แอดขอแนะนำให้ติดตาม เพจครูบีม
"Beam's Light Academy"
5
ซึ่งครูบีม​ เป็นนักเขียนไฟแรง ที่คว้าดาว⭐
มาครอบครองได้ถึง 27 ดาว ภายใน 1 เดือน
.
.
7.​ ขายภาพออนไลน์ผ่านเว็บไซต์
.
เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เหมาะกับผู้ที่ชอบถ่ายภาพ
ซึ่งเพียงคุณนำผลงานภาพที่ถ่ายด้วยตัวเอง
มาสร้างรายได้ด้วยการขายผ่านเว็บไซต์ออนไลน์
.
.
รายได้ขึ้นอยู่กับรูปที่เราถ่าย​ ถ้าถูกดาวน์โหลด
เป็นจำนวนมากก็สามารถสร้างรายได้ให้กับเรา
ได้อีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจกันเลยทีเดียว
.
.
ในช่วงสถานการณ์โลกเราตอนนี้
เราไม่สามารถไว้ใจอะไรได้เลย
ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเลือกและลงมือทำ
เรามาสร้างอาชีพเสริมชีวิตติดจรวดกันนะคะ...
เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสทองกันเถอะ
.
.
"ไม่ว่าจะอาชีพอะไร หากทำด้วยความรัก
และรักในสิ่งที่ทำ ทุกเวลาของคุณ
จะมีความสุขและมีค่าที่สุด"
.
.
" อย่าให้ใครมาระบายสีให้ ชีวิตของเรา
ชีวิตของเรา เราเลือกเองได้
อย่าให้ใครมาขีดเส้น หรือระบายสี
เพื่อให้เป็นไปตามที่เขาต้องการ​ "
- Mark Zuckerberg -
.
.
ภาพจาก : Pixabay.com
.
.
อยากให้วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดของคุณ
ติดตามและแชร์เพจให้คนที่คุณรักนะคะ
To day is The best วันนี้ดีที่สุด
3
โฆษณา