6 พ.ค. 2021 เวลา 16:23 • สุขภาพ
>> แต้วติดโควิด-19 มีอาการอะไรบ้าง ? <<
ทราบมั้ยคะคุณกิตติ ตั้งแต่ที่อิชั้นได้รับเชื้อโควิดเนี่ย บอกได้เลยว่าแทบจะหาที่มาที่ไปไม่ได้เลย ทำให้อิชั้นสงสัยว่า แล้วถ้าเราตัดสินใจไม่ไปตรวจตั้งแต่วันนั้นล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น?
I will be a spreader น่ะสิคุณณณณ!! 555 🤣
ที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นอาการที่เกิดขึ้นกับแต้วเท่านั้นนะคะ
ซึ่งไม่ได้แปลว่าจะเกิดกับทู้กกกคนนนที่ติดโควิด 😅
ซึ่งต้นทุนสุขภาพเดิมของแต้วคือ เราไปวิ่งบ่อยๆ
คาดิโอบ้าง โยคะเล็กน้อยถึงปานกลาง
ก็คือเป็นคนออกกะลังกายอะแหละ
ตอนที่แต้วได้รับเอกสารยืนยันการตรวจเนี่ย
ก็ได้ตอนที่คุณพยาบาลไปรับเราจากที่บ้านมาถึง
รพ.เกษมราษฎร์ บางแค แล้ว ซึ่งงงงงงง ผลตรวจของแต้วเนี่ย
มันเขียนว่า "DETECTED" ก็แปลว่าพบเชื้อแหละนะ
แต้วเคยเห็นของเพื่อนที่ไม่ติดเค้าจะเขียนว่า "NOT DETECTED"
ทำไมโลกนี้มันช่างไม่ยุติธรรมกับอิชั้นเลย!!?? /me TT ปาดน้ำตา
แต่ๆๆๆๆ ผลตรวจของอิชั้นค่ะ คุณกิตติ มันมี 2 ใบค่ะ คุณกิตติ
อิชั้นเข้าใจว่าเพราะผลตรวจรอบแรกของอิชั้น ค่าตัวเลขต่างๆอาจยังไม่ชัดเจน บ่งชี้ว่าอิชั้นติดโควิด คุณพยาบาลก็เลยเอาไปตรวจรอบสองค่ะคุณกิตติ สุดท้าย แม่งก็ "DETECTED" อยู่ดี เออสุดท้ายก็เป็นแหละสรุป 555 🤣
ซึ่งงง แต้วดูของเพื่อนคนอื่นที่ขึ้นรถมาที่ Hospitel ด้วยกัน มีผลตรวจแค่ใบเดียว ก็อนุมานเอาว่า ผลเค้าชัดมาก มีแต่ของแต้วกับพี่รูมเมทที่อยู่ด้วยกันนี่แหละค่ะ ที่มีผลตรวจ 2 ใบ คือ ตรวจใน lab 2 ครั้ง
วันแรกที่แต้วเริ่มมีอาการ คือ อังคาร 20 เมษา คือรู้สึกเจ็บคอเหมือนมีก้อนอะไรอยู่ในคอ เวลากลืนจะกลืนลำบากเป็นบางครั้ง อย่างที่เคยเล่าให้ฟังในโพสต์ก่อนๆ นี่แหละ ถึงได้ตัดสินใจไปตรวจ
คุณคงสงสัยใช่มั้ยคะว่า แค่เจ็บคอ ทั้งที่ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่อะไรเลย อิชั้นทำไมถึงตัดสินใจไปตรวจโควิด คือๆๆ อย่างนี้นะคะ มันมีเหตุผลอยู่หลายข้อ
ข้อแรก คือ อิชั้นเพิ่งเดินทางกลับมาจากบ้านต่างจังหวัด การเดินทางทำให้เราอยู่ในที่สาธารณะซึ่งเป็นที่สุ่มเสี่ยงมากขึ้น อาจรับเชื้อมาจากที่ไหนก็ได้ อีกอย่างนึง เราเพิ่งไปหาพ่อแม่มาเนาะ ถ้าพ่อแม่เราดันติดขึ้นมา จะให้อิชั้นทำใจยังไงไหว 😥
ข้อสอง คือ อิชั้นไม่มีรถยนต์เป็นสมบัติส่วนตัวใดๆ อิชั้นใช้รถสาธารณะทุกรูปแบบ เป็นคนสมบุกสมบันว่างั้น! 😆 นั่นแหละ เริ่มตั้งแต่ เป็นสก๊อยหลังพี่สุชาติทู้กกกวันน (วินมอไซต์นามสมมติ) นั่งรถเมล์ไปทำงาน จะลมร้อนลมเย็นก็ไม่เกี่ยง เพราะออฟฟิศห่างบ้านแค่ 15 นาที เดินขึ้นรถ ลงสะพานลอย ทู้กกกวันนน ค่ะคุณกิตติ เอาเป็นว่า แค่ออกมาหน้าหอ อิชั้นก็ต้องดีลกับพี่สุชาติก่อนใคร "ไปปากซอยพี่" เสี่ยงไม่เสี่ยงคิดดูเอาเอง 555
ไหนจะความเป็นโสดและสันโดษของอิชั้น ที่ต้องดูแลตัวเอง 100% ในที่นี่ขอขยายความ คือ อิชั้นต้องตื่นนอนเอง อาบน้ำเอง แปรงฟันเอง (ทุกคนก็ต้องทำเองมั้ยวะ 555 ) อะต่อๆ ทำความสะอาดบ้าน ซักผ้า ตากผ้า ทำกับข้าว ไปจ่ายตลาด สับหมู หั่นผัก ซื้อยา ซื้อของใช้ ไปทำงาน บลาๆๆ ทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นในชีวิตอิชั้น ต้องรับผิดชอบตัวเองทุกอย่าง ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้ เอ๊ย! ไม่มีแฟน ไม่มีใครทำแทนได้ เอ้ออ! 🤣😂ไม่ทราบแน่ว่าความสตรองนี้ได้แต่ใดมา 😅
แต่นั่นแหละค่ะคุณกิตติ อิชั้นมีความกลัวตายขั้นสุด เพราะพ่อแม่เริ่มแก่เฒ่า วันๆอิชั้นนั่งฟังข่าวคนติดโควิดรายวัน แล้วตกสำรวจ ไม่มีเตียง รอจนตาย โอ้วววมายยยกู้ดดดดเนสสสสสสส!!!! หัวตะหมองอิชั้น คือ ครีเอททิพย์ ไปไกลมากก 555 😂 ว่าแบบ ม่ายยน้าาาาา ชั้นไม่อยากตายคนเดียวโดดเดี่ยวเดียวดายยย คิดๆไปแม่งก็เศร้า 😫 ก็เลยเป็นที่มาของการไปตรวจอย่างทันท่วงทีนี่แหละค่ะคุณกิตติ
นอกจากอาการเจ็บคอเหมือนมีก้อนในลำคอของแต้วแล้ว พอเราได้เข้ามาอยู่ใน Hospitel มันก็เริ่มมีอาการเจ็บแปลบๆในหน้าอกเป็นจุดๆเว้ยเฮ้ยย เอาแล้ววว เอาแล้ววว 😌 มันรู้สึกเหมือนมีคนเอานิ้วมากดหน้าอกเราเป็นจุดๆ เดี๋ยวซ้ายที เดี๋ยวขวาที เดี๋ยวกลาง เดี๋ยวบน เดี๋ยวล่าง แบบว่าความเจ็บมันย้ายที่ได้ด้วยเว้ยเฮ้ยย 😅 เราก็คิดไปเองว่า หรือว่ามันจะเริ่มลงปอดป่าววะ (จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ 😅) คิดไปคิดมา ถามพี่รูมเมท เอ้าา เป็นเหมือนกันว่ะ!! เอาแล้ว เอาแล้ว เลิกจินกันก่อนนะ 555 พอได้คุยกับคุณหมอ ประกอบการถามคุณหมอกูเกิ้ล มันคล้ายอาการกรดไหลย้อนยังไงไม่รู้ 555 เพราะเรากินแล้วแบบก็นั่งๆนอนๆ กินไม่ค่อยเป็นเวลา ก็ห้องมันมีแค่นี้ เดินเข้ามาก็เจอเตียง อิชั้นไปไหนไม่ด้ายย พอขาไม่ขยับ กระเพาะก็นิ่ง อาหารก็ไม่ค่อยย่อย มันก็ตีขึ้นตาขึ้นอกสิคะคุณณณ 😂
เนื่องจากอิชั้นกังวลมากมายว่าเชื้อจะลงปอด ได้บอกกล่าวคุณหมอไป
แล้วหมอก็ถามอิชั้นว่า "คนไข้ไอมั้ยคะ?"
แต้ว : "ไม่เลยค่ะ"
คุณหมอ : "หายใจสะดวกมั้ยคะ?"
แต้ว :"หายใจปกติค่ะ"
คุณหมอ : "งั้นไม่ค่ะ เพราะถ้าส่วนใหญ่คนไอเยอะๆ อาจทำให้เชื้อลงปอดได้ และคุณยังหายใจปกติ ค่า O2 ก็ปกติ แต่หมอดูผล X-ray ปอดของคุณก็ยังปกติค่ะ ไม่เป็นไรนะคะ จิบน้ำอุ่นเยอะๆ " 😂
หนูขอโทษษษ!! ก็คนมันแพนิคคค 555
หมอเลยให้ยาเกี่ยวกับโรคกระเพาะมา กินไปกินมา หายเฉยเลยยย โอ๊ยย เป็นงงมากค่ะ คุณกิตติ 😆 (นี่แหละ ก่อนอิชั้นจะหายดี อิชั้นอาจต้องไปหาคุณหมอจิตเวชก่อนนะคะ 🤣)
นอกจากอาการเหล่านี้ แต้วก็ไม่ค่อยมีอาการอะไรเลยค่ะ แต่ก็เฝ้าดู และสังเกตุตัวเองอย่างใกล้ชิดทุกวันไม่ประมาท และทานน้ำร้อนตลอดค่ะ (น้ำร้อนนะคะ น้ำอุ่นกลัวเชื้อจะไม่ตายไปจากคออิชั้น เลยสาดน้ำร้อนแม่ง! 😆 )
โพสต์หน้าแต้วจะมาเล่าขั้นตอนก่อนการเข้ามาอยู่ใน Hospitel แห่งนี้นะคะ และใน Hospitel เกิดอะไรขึ้นบ้าง คุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ดูแลเราอย่างไร รอติดตามกันนะคะ ไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะคุณกิดติ (พิมพ์จบพร้อมข่าว 3 มิติเลยนะ 555)😂
ปล. รูปนี้เป็น Work Station ของแต้วเองค่ะ ชาวบ้านเค้า WFH = Work From Home แต่ของแต้วเป็น WFH = Work From Hospitel 55555
WFH = WORK FROM HOSPITEL
โฆษณา