7 พ.ค. 2021 เวลา 06:54 • นิยาย เรื่องสั้น
“สิ่งที่สำคัญกว่างานที่ดีเงินที่ดีและฐานะที่ดีคือการได้อยู่กับคนที่ยินดีไปกับเรา
ไม่ว่าเราจะยืนอยู่ตรงไหนก็มีความสุขไปกับเราไม่ว่าเงินในกระเป๋าจะมีเท่าไหร่
สิ่งที่สำคัญ กว่าชีวิตที่หรูหราคือชีวิตธรรมดาๆที่มีความสุขกับสิ่งที่มีในทุกๆวัน”
“การที่เราเป็นคนธรรมดาเจ็บปวดกับเรื่องธรรมดาๆ มันก็เป็นธรรมดาของโลกใบนี้อยู่แล้วไม่ใช่หรือ?”
“เราสร้างเงื่อนไขขึ้นมาว่า
เราจะมีความสุขก็ต่อเมื่อ ...
พอไม่ได้รับการตอบสนองตามโจทย์ที่ตั้งไว้
เราก็เลยคิดว่ามันไม่ใช่ความสุข.. “
"เราหวังว่าจะมีความสุขจน บางทีก็ลืมไปแล้วว่าเรามีความสุขได้เลยไม่ต้องรอให้บางอย่างสำเร็จ"
“อะไรที่ปล่อยให้อารมณ์นำไปก่อน กว่าเหตุผลจะตามมาทัน ความสัมพันธ์มันก็พังไปซะหมดแล้ว“
คือความสุข :
—-เกือบ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในห่วงความคิด ความนึกขึ้นได้ ล้วนมากจากประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านเข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย เรื่องดีพอนึกได้เราก็ยิ้ม พอเรื่องร้ายเรานึกได้มันก็คือบทเรียนให้เราเติบโตขึ้น แต่ไม่ว่าจะดีหรือร้ายทั้งหมดล้วนเป็นความมรงจำและประสบการณ์ชีวิตเอาไว้ให้เรานั่งนึกคิดในวันที่เราตกผลึกถึงตัวเองในอดีตที่ผ่านมา หนังสือเล่มนี้อ่านเพลินก็ได้แง่คิดอะไรหลายอย่างเหมือนกันนะ :)
#บันทึกนึกขึ้นได้ #ง่วง #booklover #thought #คือความสุข #ishappiness #springbooks #amarinbooks
นักเขียน : ง่วง
สำนักพิมพ์ : Amarinbooks, springbooks
ราคา : 195-.
Cr. picture : pinteres
โฆษณา