7 พ.ค. 2021 เวลา 10:01 • หนังสือ
รีวิว หนังสือน่าอ่าน “สิ่งที่คนอื่นบอกเรา ไม่สำคัญเท่า สิ่งที่เราบอกตัวเอง”
1
ชีวิตจะรุ่งหรือร่วง ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณบอกตัวเอง เมื่อก่อนเคยคิดว่า วิธีการสำคัญ เมื่อมีประสบการณ์สอนมายาวนาน จึงรู้ว่า วิธีคิดสำคัญ เพราะว่า ก่อนที่คนหนึ่งจะลงมือทำอะไรสุดกำลังนั้น ขึ้นอยู่กับวิธีคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้น ขึ้นอยู่กับจินตนาการเกี่ยวกับเรื่องนั้น
1
การคิดเกี่ยวกับตัวเอง ยิ่งสำคัญ เพราะว่า เป็นการสื่อสารภายในตัวเอง มีผลต่อการลงมือทำบางสิ่งบางอย่าง หนังสือเล่มนี้ตอบโจทย์อย่างยิ่ง เราควรบอกตัวเองยังไงบ้าง
https://www.facebook.com/116021371821575/posts/3965352203555120/
ผู้เขียน: ง่วง
สำนักพิมพ์: Springbooks
หมวดหมู่: วรรณกรรม , เรื่องสั้น
สั่งซื้อ นายอินทร์ https://raka.is/r/5Llb
👉JD Central https://raka.is/r/rxwB
ตัวอย่างสารบัญ
👉6 สิ่งที่อยากมี
👉ไม่คาดหวังก็ไม่น่าจะผิดหวัง
👉สิ่งที่ไม่ต้องรีบทำก็ได้ ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่
👉ก่อนช่วงอายุ 20 ปีจะผ่านไปอะไรคือสิ่งที่เราควรรู้บ้าง
👉ความฝันในใจที่เข้าใกล้ไม่ได้สักที
👉ไม่เลือกสักอย่างคือการเลือกอย่างหนึ่ง
👉ไม่มีใครไม่เคยถูกปฏิเสธ
👉ฯลฯ
ประทับใจ คำกล่าวนี้ “เวลาที่เจอปัญหาคนส่วนใหญ่มักวนอยู่ที่จุดเดิม ๆ โฟกัสสิ่งเดิม ๆ โดยไม่รู้ตัว ทำให้วนลูปไม่ไปไหนสักที”
2
ข้อคิดเพิ่มเติม จาก Indy Writer
ถ้าเราบอกตัวเองว่า จะทดลองทำบางสิ่งบางอย่างเต็มที่ เราจะทำอย่างเต็มที่ ถ้าเราบอกตัวเองว่า อย่าเพิ่งทำเลย เดี๋ยวค่อยทำ เราก็จะไม่ทำสิ่งนั้น ต่อให้คนทั้งโลกบอกเราว่า แกทำได้ทำเลย เราก็ไม่ทำ เพราะเราบอกตัวเองว่า ยังไม่ทำหรอก รอไปก่อนเว้ย !
4
หนังสือดีน่าอ่าน ไปอ่านกันน้าาาาาา
1
พบกันใหม่ในบทความต่อไปค่ะ
Indy Writer

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา