7 พ.ค. 2021 เวลา 10:07 • ข่าว
รอเลย!! ลงทะเบียน www.ยิ่งใช้ยิ่งได้ .com รัฐแจก e – Voucher ซื้อสินค้า-บริการคนละ 7,000 บาท แต่ต้องจ่าย 60,000 บาท ตามมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจรัฐบาล
2
หลังจากที่ประชุมครม.เห็นชอบหลักการในการอกมาตรการเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด โดยให้ความสำคัญกับการกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในกลุ่มที่มีรายได้ปานกลางและรายได้สูง
โดยได้มีการออกโครงการใหม่นอกเหนือไปจากที่เคยทำมา ชื่อว่า โครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” กำหนดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมโครงการ ประมาณ 4 ล้านคน
3
ล่าสุดมีรายได้เอียดโครงการออกมาชัดเจนแล้วว่าดำเนินการอย่างไรบ้าง
✅ หลักการของโครงการนี้
-เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่าน www.ยิ่งใช้ยิ่งได้ .com
-รัฐจะมีการสนับสนุน e - Voucher ให้กับประชาชนที่ใช้จ่ายซื้อสินค้า ค่าอาหาร และเครื่องดื่มและค่าบริการกับผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม *** โดยไม่รวม ล็อตเตอรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสุบ น้ำมันและก๊าซสำหรับรถรถยนต์ ค่านำเที่ยว ค่าที่พัก และค่าตั๋วเครื่องบิน (น่าเสียดายสำหรับคนอยากเดินทางท่องเที่ยว)
4
-วงเงิน รัฐจะสนับสนุน e - Voucher ในอัตรา 10-15% สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน คือ ถ้ามียอดใช้จ่าย 1-40,000 บาทแรก รับ e – Voucher 10% ของยอดที่จ่ายไป แต่ไม่เกิน 4,000 บาทต่อคน และถ้ามียอดตั้งแต่ 40,001 – 60,000 บาท  รับ e – Voucher 15% ของยอดที่จ่ายไป แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน โดยยอดการใช้จ่ายเพื่อคำนวณนั้น e - Voucher คิดให้ไม่เกิน 5,000 บาทต่อคนต่อวัน
5
-รับ e – Voucher คืนทุกต้นเดือนถัดไป โดยคืนเป็นวงเงินใน g-Wallet (ง่าย ๆ คือ แอปฯเป๋าตัง) โดยถอนเป้นเงินสดไม่ได้
1
-การใช้จ่ายเฉพะร้านที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น
1
✅ ส่วนวันเวลาประกาศลงทะเบียน รอกระทรวงการคลังแจ้งมาอีกครั้ง โดยโฆษกกระทรวงการคลังแจ้งว่า จะทำรายละเอียดเสนอครม.ต่อไป
เที่ยวละข่าว
อ้างอิง : กระทรวงการคลัง
โฆษณา