7 พ.ค. 2021 เวลา 11:11 • ไลฟ์สไตล์
งานดูดวงทำเป็นอาชีพหลักได้หรือไม่?
Cr. photo by sutthiphong
🧿หากคุณเป็นสายมูคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการดูดวงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณต้องเช็คอินกับหมอดูเจ้าประจำอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อตรวจดวงชะตาคล้ายการตรวจสุขภาพประจำปี หรือยามเจอปัญหาที่หาทางออกไม่ได้แก้ไม่ตก ก็มักจะหันหน้ามาพึ่งหมอดูไว้เป็นที่ปรึกษาชี้ทาง อาชีพนี้จึงอาจดูเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเป็นผู้รับฟังปัญหาความทุกข์ของผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหากใจไม่รักจริงก็คงเป็นกันได้ยาก
อาชีพหมอดูจึงเป็นอาชีพที่ ให้ค่าตอบแทนรายชั่วโมงไม่น้อยเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่หลักร้อยไปจนหลักหมื่น จึงเป็นที่มาของการตั้งคำถามว่า อาชีพหมอดูทำเป็นอาชีพหลักได้จริงหรือไม่
✏️พามาแชร์วันนี้
เราจะมาค้นหาคำตอบจากประสบการณ์ตรง ของหมอดูท่านหนึ่งที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการนี้มาไม่น้อยกว่า10ปี เธอจะมาร่วมแชร์กับเรา
คุณฐิตาภัสร์ ไชยฉายาสิทธิ์ (หมอตูน)
🔮จุดเริ่มต้นสู่ประตูโหราศาสตร์
คุณตูนเล่าว่า เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยเธอยังเด็ก เธอเห็นคุณพ่อมักอยู่กับตำราการดูดวงเป็นประจำ ที่บ้านจะมีหนังสือเรื่องนี้อยู่จำนวนมาก เพราะคุณพ่อชอบซื้อมาอ่าน คุณพ่อของเธอศึกษาวิชาดูดวงด้วยตัวเองจนสามารถดูดวงให้คนได้จริง แต่ก็ไม่ได้ยึดเป็นอาชีพแต่อย่างใด ต่อมา เมื่อลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ทำให้คุณตูนในวัยเด็ก
เริ่มสนใจลองศึกษาตำราการดูดวงด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากการหัดดูดวงแบบตัวเลข 7ตัว9ฐาน
จึงนับว่าเป็นก้าวแรกของการเข้าสู่โลกแห่งโหราศาสตร์อย่างน่าอัศจรรย์
⚔️อุปสรรคที่ต้องเจอ
เมื่อคุณตูนอยากเอาดีทางด้านนี้ขึ้นมาจริงๆ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากใครเลย ซ้ำต่างพากันทัดทานไม่มีใครเห็นด้วยกับความคิดของเธอเอาซะเลย
เธอเล่าว่าในสมัยนั้นอาชีพนี้ ถูกมองว่าเป็นอาชีพก๊อกแก๊กไม่พอยาไส้ ไม่มั่นคง ยึดเป็นอาชีพหลักไม่ได้ จนทำให้เธอไม่กล้าที่จะเดินต่อ
🌝เหตุการณ์ไม่คาดฝัน
คุณตูนเล่าว่าสมัยนี้อาชีพดูดวงนั้นบูมมาก ยิ่งมีเรื่องของสื่อโซเชียลเข้ามา การPRมันเข้าถึงคนได้ง่ายขึ้นมากๆ หมอดูใหม่ๆเกิดขึ้นเยอะและเค้าประสบความสำเร็จ ทำให้เธอเริ่มมีแรงบรรดาลใจที่อยากจะกลับมาเอาจริงเอาจังด้านนี้อีกครั้ง เธอตัดสินใจลงคอร์สเรียนกับอาจารย์หมอดูชื่อดังท่านหนึ่งที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆของประเทศ ด้วยความที่มีใจรักอยู่แล้ว ทำให้คุณตูนใช้เวลาเรียนรู้ไม่นาน จากนั้น ก็เหมือนมีเสียงตอบรับที่ดี เมื่อมีบางอย่างลงมาส่งสัญญาณบอกเธอ
“เธอเล่าว่า เธอฝันเห็นครูบาอาจารย์ ฝันว่าองค์พระพิฆเนศมีอากัปกิริยาที่ท่านมากระโดดใส่”
เธอเชื่ออย่างสนิทใจว่า นี่คือนิมิตรหมายอันดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านเห็นด้วย เธอมาถูกทางแล้ว ความเชื่อมั่นนี้ทำให้เธอมุ่งมั่นไปสู่สายอาชีพหมอดูได้อย่างสมบูรณ์
🎓เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ
เริ่มต้นจากการเห็นคนอื่นสำเร็จ จึงเป็นที่มาของการสร้างแรงบรรดาลใจให้ตัวเอง เธอเล่าว่าเธอทำอาชีพนี้อย่างมีความสุข สุขที่ได้ช่วยเหลือแบ่งเบาความทุกข์แก่ผู้คน
เวลาทำงานจะคิดว่าเราเป็นเพื่อนเค้า ให้ความจริงใจ ให้คำแนะนำในแง่บวกเสมอ พูดแต่ความจริง ส่วนลูกค้าจะเชื่อหรือไม่อยู่ที่ตัวเค้า เพราะเราได้มอบสิ่งที่ดีไปแล้ว สิ่งดีๆจะกลับมาหาเราในที่สุด
เหมือนอย่างลูกค้าที่มาดู เมื่อเราทำให้เค้าสบายใจ เค้ารู้สึกดี เค้าจะกลับมาดูซ้ำ และยังแนะลูกค้าใหม่ๆมาให้อีกด้วย จึงทำให้คุณตูนเป็นหมอดูที่มีลูกค้ามาใช้บริการไม่เว้นแต่ละวัน
💰รายได้
คุณตูนเล่าว่า ขึ้นอยู่กับโปรโมทตัวเองแค่ไหน ถ้าเป็นที่รู้จักออกสื่อบ่อยๆ ทำPRดีๆ แจกโปรโมชั่นดึงลูกค้าเหมือนอย่างที่เราเห็นแม่หมอเปิดดูดวงฟรีตามช่องyoutube ก็จะมีโอกาสเปิดรับลูกค้าได้จำนวนมากและยิ่งเป็นที่รู้จัก ก็จะสามารถเรียกค่าครูได้มากขึ้น
สำหรับคุณตูนดูดวงแบบไพ่ยิปซี 45นาที ค่าครู199บาท เท่านั้นถือว่าไม่แพงเลย เงินส่วนหนึ่งที่ได้คุณตูนยังนำไปทำบุญให้เราอีกด้วย
นอกจากนี้ยังสามารถปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนเบอร์โทรเป็นเลขมงคลได้อีกด้วย ซึ่งในแต่ละวันคุณตูนจะมีลูกค้ามาดูดวงเพื่อเปลี่ยนเบอร์ทุกวัน
คุณตูนเล่าว่าใน1เดือนเฉพาะเปลี่ยนเบอร์ให้ลูกค้ามากกว่า30เบอร์ก็เคยทำมาแล้ว ยังไม่รวมเคสที่มาให้ดูดวงเพียงอย่างเดียว
แต่ตัวคุณตูนไม่ได้โปรโมทอะไรมากมาย ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เข้ามา จะมาจากการแนะนำแบบปากต่อปากมากกว่า ซึ่งคุณตูนก็พอใจกับรายได้ตรงนี้
✅ข้อดี
อาชีพหมอดู คุณตูนเล่าว่า ทำให้เธอได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และได้ทำบุญบ่อยขึ้น เพราะ
การดูดวงให้คนก็เท่ากับการรับเคราะห์จากเค้ามาด้วย เหมือนเป็นการไปชี้ทางให้กับเจ้าชะตา อาจทำให้เจ้ากรรมนายเวรของเค้าไม่พอใจ
หมอดูจึงต้องสวดมนต์ทำบุญอยู่เป็นประจำเพื่อเป็นเกราะคุ้มกันให้ตัวเอง อีกทั้งการเป็นหมอดูทำให้คุณตูนสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวอีกทาง
❌ข้อเสีย
อาชีพหมอดู อาจมีรายได้ไม่แน่นอนไม่ต่างจากงานฟรีแลนด์ บางเดือนได้มากบางเดือนได้น้อย เพราะต้องยอมรับว่า คนไม่ได้เปลี่ยนเบอร์กันได้บ่อยๆส่วนการดูดวงก็ต้องสลับหมุนเวียนกันไป ไม่ใช่คนเดิมจะมาดูทุกวัน
⛳️สรุป
อาชีพหมอดูจะเหมาะเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่มีใจรักจริงมีความมุ่งมั่นไม่เปลี่ยน ประกอบกับคุณต้องเป็นคนชอบช่วยเหลือคน ไม่ลำคาญที่จะรับฟังปัญหาความทุกข์ยากของผู้อื่น มีความเป็นกลางแนะนำคนได้ มีวิธีการเลือกใช้คำพูดอย่างเหมาะสม อาชีพนี้เหมาะสำหรับคุณ แต่
ถ้าคุณหวังที่จะสร้างรายได้จากอาชีพนี้ไว้เป็นงานหลัก อาจจะยังดูเสี่ยงเกินไป หากคุณยังไม่เป็นที่รู้จักไม่มีฐานลูกค้าอย่างเพียงพอ ทำเป็นอาชีพเสริมจะเหมาะกว่า
🙏ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก
คุณฐิตาภัสร์ ไชยฉายาสิทธิ์(หมอตูน) สนใจดูดวง,เปลี่ยนเบอร์มงคล
ปรึกษาหมอตูน 065-1546291 @line : google246
เขียนโดย ภาวิ
www.pamashare.art.blog
โฆษณา