8 พ.ค. 2021 เวลา 06:49 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
📍รีวิวหนัง MOXIE สาวมัธยมขอล้มระบบชายเป็นใหญ่🤘🏻⭐️
วิเวียน
📍ดูผ่านช่องทาง NETFLIX : หนังวัยรุ่นคอเมดี้ดราม่า เรื่องนี้ได้สะท้อนสภาพของสังคมชายเป็นใหญ่ และการต่อสู้ของเด็กผู้หญิงในโรงเรียน เพื่อสิทธิและความเท่าเทียมในโรงเรียน
📍เนื้อเรื่องดัดแปลงมาจากหนังสือในชื่อเดียวกันของ Jennifer Mathieu ที่ตีพิมพ์ในปี 2017 นิยาย Young Adult (วรรณกรรมเยาวชน)
📍เรื่องย่อ : เด็กสาวจากเมืองเล็กๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแม่ของเธอ สาวยุค 90 ด้วยคำถามที่ว่า “เด็กอายุ 16 เขาสนใจเรื่องอะไรกัน” และแม่ของเธอตอบกลับมาว่า “ตอนแม่อายุ 16 แม่สนแค่จะบดขยี้ระบบชายเป็นใหญ่ พังมันให้ราบคาบ” นั่นก็เลยทำให้เธอก่อการปฏิวัติ เพื่อเรียกร้องสิทธิสตรีที่โรงเรียนมัธยมปลายของเธอนั่นเอง!
วิเวียนเธอได้มองเห็นถึงปัญหาความไม่เท่าเทียมกันของสังคมในโรงเรียน เธอจึงคิดไอเดียที่จะสร้างหนังสือแบบ handmade ขึ้นมา! ชื่อ Moxie 📒 ซึ่งเธอทำมันขึ้นมาเองทั้งหมด ด้วยการเขียนเอาประเด็นการถูกคุกคามทางเพศในโรงเรียน การเหยียดต่างๆ ใส่ไว้ด้วย เเละเธอได้นำมันไปถ่ายเอกสารและแอบนำไปวางไว้ในห้องน้ำหญิง เธอหวังอยู่ลึกๆ ว่าจะมีเพื่อนในโรงเรียนที่มองเห็นปัญหาและมาร่วมอุดมการณ์เดียวกัน (ขบวนการม็อกซี่) โดยในหนังสือบอกว่าหากใครเห็นด้วยกับอุดมการณ์นี้จะต้องวาดสัญลักษณ์รูปดาวเอาไว้ที่มือ⭐️💗
เเต่อย่างที่ทราบว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นเเนวเรียกร้องความยุติธรรม แต่ในหนังเรื่องนี้ก็ยังมีเรื่องเกี่ยวกับความรักให้เราได้อมยิ้มกันและติดตามกันอีกด้วย 💖
คะเเนนจากผู้เขียน : 7/10 คะเเนนที่หัก หักเพราะเนื้อเรื่องไม่ได้มีความตื่นเต้นอะไรขนาดนั้นค่ะ(คหสต.) เเละบทบทของัวละครมีเเค่เพียงไม่กี่ตัว
ใครกำลังมองหาหนังวัยรุ่นฝรั่งที่เเฝงด้วยประเด็นในสังคม ต้องเรื่องนี้เลยค่ะ จากดูเรื่องนี้ทำให้เราฉุกคิดในประเด็นต่างๆ ที่หนังพยายามจะนำเสนอ ทำให้เกิดความรู้สึกที่จะฮึดสู้กับความไม่เท่าเทียม อีกทั้งมาพร้อมความสนุกฉบับ High school!😋⭐️💥
โฆษณา