9 พ.ค. 2021 เวลา 01:30 • ปรัชญา
เมื่อความรักสามารถมองเห็นได้
ผมมักจะพูดคุยกับคู่รักของผมเสมอว่าความสวยของคุณนั้นคือการที่คุณดูแลและห่วงใยผมเสมอๆ เพราะฉะนั้นความสวยงามของคุณนั้นไม่ใช่รูปลักษณ์ภายนอกแต่เป็นสิ่งที่คุณมักทำให้ผมอย่างสม่ำเสมอต่างหาก
ผมคิดว่าพูดแบบนี้ออกไปแล้วจะกลายเป็นเรื่องดีเสียอีก แต่กลับถูกโกรธเสียได้ ซึ่งผมคิดว่าเธอนั้นได้รับสารที่ผมพยายามส่งออกไปแล้ว แต่ผู้หญิงเองก็คงอยากถูกชมว่าสวยจากภายนอกด้วย (ฮา)
ซึ่งความจริงแล้วผมพยายามฝึกฝนที่จะมองความสวยงามนั้นให้ลึกซึ้งมากกว่าความงามของรูปลักษณ์ เมื่อฝึกฝนมาเรื่อยก็เริ่มเข้าใจมุมมองๆ หนึ่งว่าภายนอกท่ีเคยสวยงามนั้นเมื่อวันหนึ่งความสวยก็จะลดลง แต่หากงามที่จิตใจและการกระทำ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอย่างไรความงามอันนั้นจะยังคงอยู่
ความรักในมุมมองของผมเป็นเช่นนี้
ความห่วงใยเล็กๆ น้อยๆ นั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน การดูแลเอาใจใส่คู่รักของคุณด้วยความจริงใจ และ พยายามเข้าใจปัญหาของกันและกันมันสามารถมองเห็นและรับรู้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งการกระทำแบบนี้นั้นต้องเกิดจากการที่ทั้งสองฝ่ายทำให้กันด้วย ไม่ใช่เพียงเป็นการให้อยู่ฝ่ายเดียว
การให้อย่างไม่คาดหวังอะไรนั้นเป็นสิ่งที่ดีและสามารถเกิดขึ้นได้จริงแต่ว่า การไม่ได้รับอะไรตอบแทนนั้น บางครั้งก็น่าเจ็บปวดที่ต้องเป็นผู้ให้ฝ่ายเดียวแต่ไม่ได้รับ มันอาจจะใช้ได้ในบริบทอื่นแต่ในฐานะที่เป็นคู่รัก เมื่อเรามอบความรักให้มันก็ควรจะได้รับกันทั้งสองฝ่ายไม่ใช่เพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้น
บางคนนั้นสามารถยอมสละอวัยวะของตนเพื่อคนที่รักได้ นี่คือสิ่งพิสูจน์ว่าความรักนั้นยิ่งใหญ่ การกระทำเพียงเล็กน้อยเองก็เป็นสิ่งที่สวยงามไม่แพ้การบริจาคอวัยวะได้ เช่นการที่ภรรยาตื่นเช้ามาทำกับข้าวให้คนทั้งครอบครัวรับประทานก่อนออกไปทำงาน หรือ เรียนหนังสือ ภรรยาที่ต้องอยู่ทำงานบ้านเป็นเสาหลักของครอบครัวไม่ต่างจากฝ่ายชายที่ต้องออกไปทำงานหาเงิน หากมองในมุมมองกลับกันฝ่ายหญิงเองนั้นเสียสละมากมายเพื่อยอมเป็น
”คุณแม่”
การที่ฝ่ายหญิงทำงานเป็นคุณแม่เต็มตัวนั้น หมายถึงว่าเธอต้องยอมออกจากงานที่เธอรัก และ ยอมละทิ้งความฝันบางอย่างเพื่อลูกๆ และ ครอบครัวของเธอ ความสวยงามนี้นั้นผมอยากให้ทุกๆ คนคิดคำนึงถึง แม่และภรรยานั้นเสียสละเป็นอย่างมาก พวกเขาเหล่านี้จึงควรจะได้รับความรักให้สมกับการเสียสละของพวกเขาด้วย
สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราสามารถทำให้กันนั้นเป็นพื้นฐานที่สำคัญของความรัก หากไม่ละเลยและทำให้กันอย่างสม่ำเสมอผมเชื่อว่าจะทำให้ทุกคู่รักมีความสุข ถึงแม้ว่าจะทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง เราก็จะทำดีต่อกันต่อไป เพราะมันเป็นสิ่งที่เราควรทำให้กับคนที่มอบความรักให้กับเราครับ
โฆษณา