9 พ.ค. 2021 เวลา 07:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔍 ส่องทิศทาง TIDLOR ในวันแรก กับการเคลื่อนไหวของหุ้น IPO ทั้ง 5 ตัว
👏ก่อนอื่นเราขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับหุ้น TIDLOR เข้าพอร์ตเป็นที่เรียบร้อยนะครับ แน่นอนว่า Highlight ของตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) คงหนีไม่พ้นการเคลื่อนไหวของหุ้นตัวนี้ โดยนักลงทุนต่างก็มีหลายคำถามที่อยากรู้ เช่น
เปิดมาขายเลยดีไหม ?
ถ้าจะซื้อควรรับที่เท่าไหร่ ?
ดังนั้น ในวันนี้เราจึงหยิบยกกรณีศึกษาของหุ้น IPO ก่อนหน้า มาให้ทุกท่านได้เปรียบเทียบพร้อมวางกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสมที่สุด
📝กราฟแสดงการเคลื่อนไหวของหุ้น IPO 5 ตัวใหญ่ในวันแรก Time flame 15 นาที (ตามรูป)
เราเลือกหุ้นมาจากหุ้น 5 ตัวที่มีขนาดใหญ่และมีคนให้ความสนใจมากที่สุด คือ GULF, OSP, BAM, SCGP และ OR ที่เพิ่งเข้าตลาดเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา โดยสามารถสรุปข้อสังเกตได้ดังนี้
✅ราคามักจะเปิดเหนือจอง และลากไปอีกเพียงเล็กน้อยในช่วงไม่กี่นาทีแรก
จากสถิติที่เราเคยทำไว้หุ้น IPO จะมีแนวโน้ม 91% ที่ราคาเปิดสูงกว่าราคาจอง IPO ซึ่งแน่นอนว่า TIDLOR เองก็ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด เนื่องจากเป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่ถูกจับจ้องจากนักลงทุนทั่วทั้งประเทศ จึงทำให้บริษัทและกลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง
2
เช่น คนนำหุ้นเข้าตลาด ไม่ยอมที่จะเสียฟอร์ม ประกอบกับยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้หุ้นและต้องการเข้าซื้อเพิ่ม จึงทำให้ราคาหุ้นเปิดบวกได้ไม่ยาก แต่หากสังเกตดูจากกราฟจะเห็นว่าหุ้นแต่ตัวจะขึ้นได้อีกเพียงแค่ 2-3 ช่องของราคาเปิดเท่านั้น
✅หลังจากนั้นในช่วง 10 โมงกว่า จะเป็นช่วงที่ราคาถูกทุบแรงที่สุด
1
“หุ้น IPO เปิดมาให้ขายเลย” สำหรับคนที่เล่นหุ้น คงเคยได้ยินวลีเหล่านี้ และเชื่อว่ามีคนที่ทำแบบนี้อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งนี้จึงเป็นเหตุผลที่หลังจากเปิดเพียงไม่กี่นาทีราคากลับไหลลงแรง (สังเกตได้จากกราฟแท่งที่ 2 ของทุกตัวจะเป็นแท่งสีแดงยาวที่สุด)
โดยจะลดลงไปประมาณ 5-15% ของราคาเปิด สะบัดเม่าออกจากขบวน ดังนั้น หากใครที่คิดจะเล่นรอบในวันก็สามารถใช้ช่วง Panic นี้ในการหาจังหวะเข้าซื้อ
✅หุ้นจะมีแรงซื้อ-ขายระหว่างวันและหุ้นที่ดีจะมีคนเข้ามาเก็บและลากในตอนท้าย
ในช่วงระหว่างวันจะมีแรงซื้อ-ขายทำให้ราคาขยับขึ้นไปตามรอบ และหากเป็นหุ้นที่ดีจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาเก็บของในช่วงท้ายตลาด
อย่างกรณีของ OR แต่ก็มีบางตัวที่เจ้าเลือกจะปล่อยทิ้ง แต่ส่วนใหญ่ราคาก็จะทรง ๆ ไม่ลบหนักไปกว่าตอนเช้ามากนัก ทำให้ Downside ค่อนข้างจำกัด
1
นี้เป็นขอสังเกตเชิงพฤติกรรมที่อ้างอิงจากข้อมูลสถิติย้อนหลัง และหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่คิดจะซื้อ/ขายหุ้น TIDLOR ในวันแรก
1
*ไม่ใช่คำแนะนำการชื้อขาย โปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุน
สำหรับใครไม่ได้หุ้นติดล้ออย่าพึ่งเสียใจนะครับ เพราะเรามี
✨กิจกรรมพิเศษ ! ปลอบใจคนนก โดยการร่วมทายผลราคาเปิดวันแรกของหุ้นติดล้อ เพื่อรับ Gift Voucher มูลค่าสูงสุด 1,500 บาทต่อคน ! ใครสนใจก็เข้ามาร่วมสนุกกันได้ที่ห้อง Open Chat ตามลิ้งด้านล่าง
(รีบหน่อยนะครับ เหลือเวลาถึงแค่พรุ่งนี้ 9.00 น. โดยติดตามรายละเอียดได้ที่ Note ห้อง)
🙏สุดท้ายเราขออวยพรให้ทุกท่านทั้งคนที่ได้หุ้นและไม่ได้หุ้นตัวนี้ ประสบความสำเร็จในการลงทุนทั้งในวันพรุ่งนี้ และต่อ ๆ ไป ขอบคุณครับ
📣 "โปรลับ" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
✳️ฝากติดตาม TFEX For Future ช่องทางอื่นด้วยนะครับ
โฆษณา