9 พ.ค. 2021 เวลา 12:19 • หนังสือ
สรุปข้อคิดจากหนังสือ "รู้มากไปทำไม...รู้ใจก่อนดีกว่า"
2
หนังสือเปลี่ยนชีวิตวัยรุ่นคนหนึ่ง 😊
3
ภาพดีไซน์โดยผู้เขียน : หนังสือรู้มากไปทำไม...รู้ "ใจ" ก่อนดีกว่า
ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อายุเท่าไหร่ ทำงานอะไร
เคยพบ หรือกำลังเจอปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตหนักหนาเพียงใด
หนังสือเล่มนี้ คู่ควรกับคุณค่ะ
เพราะหนังสือ "รู้มากไปทำไม...รู้ใจก่อนดีกว่า" เล่มนี้
จะช่วยให้คุณเข้าใจและรู้จักใจตัวเองมากขึ้น
พร้อมทั้งบอกวิธีแก้ไขต้นตอของปัญหาเหล่านั้นด้วย
1
ซึ่งวิธีเหล่านั้น ไม่จำเป็นต้องเสียเงิน
หรือต้องเลือดตกยางออกเลย
เพราะสิ่งเหล่านั้น เริ่มต้นได้จากตัวเราเอง
ผลงานคุณภาพของนักเขียนอายุน้อยที่สุดจากนิตยสาร Secret
1
เขียนโดย : ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร
ลักษณะของปก : ปกอ่อน
จำนวนหน้า : 214 หน้า
ราคาหน้าปก : 159.-
เนื้อในพิมพ์ : คละสี
ชนิดกระดาษ : กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์ How To, สนพ.
สารบัญ
- รู้รัก
- รู้คิด
- รู้กาย
- รู้โลก
- รู้อารมณ์
- รู้สุข
3
ข้อคิดที่ได้จากหนังสือเล่มนี้คือ
3
บทรู้รัก
- ไม่มีความรักไหนยิ่งใหญ่เท่าการที่เรารักตัวเอง
1
- ความรักไม่ใช่การบังคับคนอื่นเป็นในแบบที่เราคาดหวัง
1
- ต้องรักตัวเองเป็นก่อน จึงจะรักคนอื่นเป็น
2
- ชีวิตที่มีความหมายคือชีวิตที่มีกัลยณมิตรที่ดี เพราะเขาเหล่านี้จะทำให้เรารู้สึกได้ว่า "เราไม่โดดเดี่ยว เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว"
- "ความคาดหวัง" คือรากเหง้าของความเจ็บปวดทั้งปวง
2
- ความรักที่แท้จริงเป็นความรักที่มอบหัวใจ ไม่ใช่แลกหัวใจ ดังนั้นความรักไม่ใช่การครองครองและเป็นเจ้าของชีวิตกันและกัน
1
- ความรักของเราจะมีค่า เมื่อเรามอบความรักให้ "ถูกคน" เท่านั้น
ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
บทรู้คิด
- "ความคิดลบ" เป็นจุดเริ่มต้นของโรคซึมเศร้า
1
- ความคิดลบจะออกอาละวาดได้อย่างง่ายดาย ถ้าหากคุณไม่ฝึกควบคุมมัน มันจะเป็นสิ่งที่บั่นทอนชีวิตของคุณอย่างรวดเร็ว
1
- โลกนี้จะเป็นอย่างไร ดีหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่เราเลือกที่จะมอง หากเรามองว่าโลกนี้น่าอยู่ เราก็จะมองเห็นสิ่งดี ๆ เต็มไปหมด แต่ถ้าเรามองว่าโลกนี้ไม่น่าอยู่ เราก็จะมองเห็นแต่ปัญหาเต็มไปหมด
1
- การนั่งสมาธิ เป็นศาสตร์แห่งการหายตัวจากความวุ่นวายทั้งปวง
4
- เมื่อชีวิตพบเจอแต่ปัญหา ให้หลับตา แล้วเคลียร์สมองให้โล่ง เพราะการที่เรามีความคิด (ที่อาจไม่เป็นประโยชน์) เต็มหัวไปหมด อาจทำให้ไอเดียดีๆ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้
- ความเชื่อที่ขาดปัญญา ไม่ต่างจากศรัทธาที่งมงาย - พี่ขุนเขา
ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
บทรู้กาย
- ความรักจะเยียวยาทุกสิ่ง เริ่มต้นจากความรักที่มีให้ตัวเอง
- "ร่างกาย" คือสิ่งที่เราควรดูแลให้ดีที่สุด เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต
ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
บทรู้โลก
- การเหมารวม เป็นหายนะของสังคม เช่น คนผิวสี...เป็นคนไม่ดี หรือคนผิวสี...เป็นคนดี
- สังคมและโลกใบนี้จะน่าอยู่ได้ เริ่มต้นที่ตัวเราเอง
- โลกใบนี้ไม่ได้อันตรายเพราะคนเลว แต่มันอันตรายเพราะคนดีที่เมินเฉยต่อความเลวเหล่านั้น - อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์
- ชีวิตจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับความศรัทธาของเรา
1
- ต่างชาติ ต่างศาสนา ต่างสีผิว แต่เลือดสีเดียวกัน
ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
บทรู้อารมณ์
- อย่าปล่อยให้ความกลัว พรากโอกาสดี ๆ ไป
2
- ความโกรธเปรียบเสมือนว่า เราถือถ่านร้อน ๆ ไว้ในมือ คนที่เจ็บปวดคือคนที่ถือ ไม่ใช่ใครอื่นไกล
- การเอาคนอื่นมาเปรียบเทียบกับตัวเอง หรือเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เป็นคุณสมบัติของคนขี้อิจฉา
3
- คนที่น่าอิจฉา คือคนที่ไม่มีความอิจฉาอยู่ในใจ
- คนเดียวที่เราควรเปรียบเทียบ คือตัวเราในวันนี้กับเมื่อวาน
ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
บทรู้สุข
- ความทุกข์แต่ละครั้ง จะสอนให้เรารู้ว่าคราวหน้าจะทุกข์น้อยลงได้ยังไง
- สิ่งที่เราจะเป็น จะดำรงอยู่ตลอดกาล เพราะฉะนั้นจงเลือกเป็นคนในแบบที่มีความสุขและไม่เดือดร้อนใคร
ภาพดีไซน์โดยผู้เขียน
เล่มนี้บีมขอให้คะแนน 9/10 คะแนน 🔥
2
ภาษาที่ใช้อ่านเข้าใจง่าย ตัวหนังสือน่าอ่าน ภาพประกอบน่ารัก สีสันสดใส แถมได้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพด้วยค่ะ
1
เป็นหนังสือเล่มแรกที่บีมอ่านและพลิกชีวิตบีมเลยค่ะเล่มนี้
1
อยากให้ทุก ๆ คนได้ลองอ่านจริง ๆ ค่ะเล่มนี้
สนใจหนังสือสามารถติดต่อได้ที่
โฆษณา