9 พ.ค. 2021 เวลา 12:19 • ความคิดเห็น
มาแล้ว ๆ ๆ ซาเล้งกลอน
กลอนหรือบทประพันธ์แบบไหนก็ได้ ที่มีคำว่า "คิดถึง"
12/5/64คุณหนูพามาแล้วววด้วยนะคะ เลื่อนลงไปดูการบ้านกลอนได้เลยค่ะ
ซาเล้งกลอน กลอนหรือบทประพันะธ์แบบไหนก็ได้ ที่มีคำว่า "คิดถึง"
ความจริงอยากซาเล้ง อยากเล่นสนุกอยู่เรื่อย ๆ แต่วิกฤตโควิดนี้ใหญ่หลวงนัก..พาให้เครียด..เมื่อมาสังเกตกันตามแม่ป๋อม โพสต์นี้
นั่นจิ คุณหนูพา หายไป...ส้มรับแม่ป๋อมไว้ว่า จะจัดซาเล้งเพื่อให้กลิ่นความสุขลอยไปหาคุณหนูพา ..ให้คุณหนูพา มาเขียนกลอน..
ดังนั้น รบกวนกันหน่อยนะคร้า ช่วยเขียนกลอนหรือบทประพันธ์อะไรก็ได้ ช่วยกันแชร์ เพื่อครอบครัว เพื่อน แก๊งและทุก ๆ คนค่ะ
1
ส้มเริ่มก่อนนะคะ บทนี้ค่ะ
🥰คิดถึง
..หนักแน่นมั่นคง
ยืนยงเคียงข้างเสมอ
ไต่ถามรับฟังยามพบเจอ
ไม่มีเธอชิดใกล้แต่สุขฤทัย
1
กัลยาณมิตร แห่งชีวิต
พรหมลิขิตขีดเส้นเป็นไป
เวลาพาเราห่างไกล
ใช่ไร้ฤๅสิ้นผูกพัน
1
ยอมรับเข้าใจเหตุผล
ต่างคนวารกรรมพลิกผัน
ความคิดถึงแสนหวานนั้น
หนักแน่นมั่นคง..นิรันดร์
1
..
☘️❤️🌟❤️☘️
มาแล้ว มาแล้ว
พี่ล้อส่งการบ้านก่อนใครโดยบอกว่า "สมัยแฟนฉัน ตอนอยู่มัธยม อิอิ"นี่ค่ะ 👇
นั่นหรือนั่น คือเธอ
นี่หรือนี่ คือฉัน
ความจริง สองเรานั้น
แปลกหน้ากัน เสียทุกที
แรกพบ ก้อแรกจาก
สิ้นซาก. ทั้งร่างมี
ปากบอก. ว่ายินดี
แต่ใจซิ น้ำตานอง
เคยคอย เหมือนไม่คอย
หลุดลอย ทั้งจับจอง
ยามเมิน เหมือนไม่มอง
ครอบครอง จึงเสียไป
ที่แท้ ทั้งสองเรา
ว่างเปล่า แต่เต็มใน
ความจริง ให้เขาไป
แต่ความใจ คือสองเรา
1
ตามด้วยคุณแมน น่ารักมาก..นี่ค่ะ👇
แมงปอปีกบาง
เจ้ากางปีกสวย
ฝากบอกเธอด้วย
คิดถึงภาจัง
1
และพี่ชัชเพจหัวเราะ👇
-คิดถึงจึงมาหา ทั้งป้าพาแลหนูส้ม
ผูกรักสองเอวกลม ทั้งหนูส้มป้าพานี้
สเน่ห์ของสองวัย มากมายแลมากมี
ชื่นชมสมชีวี คำ"คิดถึงนี้" มีเพื่อเธอ
....รอ ๆ คุณหนูพา กันนะคะ
มาแล้ว ๆ ของคุณหนูพา👇👇
1
โอ้เพื่อนจ๋า รู้ไหมว่า เราคิดถึง
ครุ่นคำนึง จิตส่งถึง เหล่าสหาย
วิงวอนให้ เพื่อนทุกคน สุขสบาย
จนกว่าวัน ที่เราได้ มาพบกัน
จำตัดใจ ลบแอปไป แม้ใจแป้ว
ถึงเวลา ต้องเลือกแล้ว ทำไฉน
อยากหวนคืน ทักทาย ทุกคนไป
ทำไม่ได้ ด้วยหน้าที่ นี้สำคัญ
แสนคิดถึง การหยอกเย้า เอาชนะ
ปล่อยทีเด็ด ปะฉะดะ ชวนขบขัน
ไม่ได้เชียร์ ข้างเวที เช่นทุกวัน
หัวใจนั้น แห้งผาก เมื่อจากจร
อยู่ที่บ้าน บีดี ปีกว่าแล้ว
ผูกสัมพันธ์ กันสุขโข สโมสร
ต่างห่วงหา ใส่ใจ เอื้ออาทร
มิตรภาพ เป็นดั่งพร จากหัวใจ
:)ขอซาเล้ง ๗ ท่านนี้ก่อน👇👇
ท่านอื่น ๆ รอรับซาเล้งกันนะคะ
ไม่ได้เรียงลำดับตามความคิดถึงมากหรือน้อยนะคร้า
❄️เพราะจริง ๆ คิดถึงทุกคนเลย ดังต่อไปนี้ค่ะ
๑. คุณหนูพา เพจนี้👇
๒. พี่ล้อ เพจนี้👇
๓. พี่เพนจัง เพจนี้👇
๔. พี่ชัช เพจหัวเราะ👇
๕. คุณฟินดา เพจ Fin Is Her เพจนี้👇
๖. คุณมด เพจอยากทำไปมดเพจนี้👇
๗. นุ้งเอ เอพริล เพจชื่อยาวเป็นไมล์ นี้ค่ะ👇👇👇
และต้นตอ ตามหา พี่หนูพา ด้วยโพสต์นี้ค่ะ👇
ขอขอบคุณ คุณแม่ป๋อม ผู้ที่มีสายตาเฉียบไวคอยสอดส่องดูแลพวกเรา
สมเป็นคุณแม่บ้านประจำบีดี ค่ะ
ขอขอบคุณผู้ร่วมซาเล้ง ล่วงหน้าทุกท่านค่ะ
ด้วยรักและคิดถึง
เพจคิดถึงสิ่งดี โดยส้ม
ส้ม
โฆษณา