14 พ.ค. 2021 เวลา 10:55 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
The Transporter Refueled (2015) ; 4/5
1. หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับ อาชีพ ขับรถรับจ้าง แต่ไม่ใช่แท็กซี่ธรรมดาเพราะว่าจะรับงานที่อาจจะมีอันตรายด้วย
ตัวพระเอกได้ไปรับงานรับส่งหญิงสาว 3 คนจากธนาคารและเหตุการณ์หลังจากนั้นก็นำพาให้พระเอกต้องไปเกี่ยวข้องกับแก๊งมาเฟีย และความอันตรายต่างๆ โดยที่พระเอกเองก็ไม่ค่อยจะเต็มใจนัก
รูปจาก amazon.com
2. เป็นหนังแอคชั่นที่เน้นฉากต่อสู้ระยะใกล้และฉากขับรถไล่ล่าที่ดูสนุก ทำออกมาได้ดี
3. ในส่วนของเนื้อเรื่อง ก็ทำออกมาได้มีความลึกระดับหนึ่ง ความเป็นไปเป็นมาของตัวละครแต่ละตัว วางไว้ได้ น่าสนใจ ส่วนความลึกลับการหักเหลี่ยมหักมุมการวางแผนต่างๆก็ทำออกมาได้ดี ดูสนุกมีให้ลุ้นให้คิด อยู่ตลอดทั้งเรื่อง
4. สิ่งที่ชอบมากๆเลยสำหรับหนังเรื่องนี้ แน่นอนที่สุดรถ รถออดี้เท่มาก โชว์ความสามารถของรถ มากมาย ตั้งแต่ฉากเปิดตัว ระบบเปิดประตูเองระบบเปิดท้ายรถเอง รวมถึงระบบ ที่ให้รถค่อยๆเคลื่อนที่โดยอัตโนมัติอะไรมันจะโชว์เหนือขนาดนั้นนี่หนังตั้งแต่ปี 2015 ไม่ใช่หรือ
5. สำหรับ ตัวพระเอก ที่แต่งตัวด้วยชุดสูทเกือบตลอดทั้งเรื่องก็ดูเหมาะกับรถมาก รวมไปถึง 4 สาวตัวเอกของเรื่อง ก็แต่งตัวดูดี ไม่ได้ดูหรือว่ามากเกิน และไม่ได้รู้สึกว่าขายความเป็นเซ็กส์มากเกินไป เอาเป็นว่าดูดีก็แล้วกัน
6. มีฉากแปลกๆอยู่ฉากหนึ่ง ก็คือฉากตอนที่ เข้าไปในห้อง ที่มีช่าง ของไนท์คลับ พักอยู่ ในห้องนี้แปลกตรงที่ว่า ประตู ตอนจะเข้าห้องจากข้างนอก สามารถเปิดเข้าไปได้เลย แต่ตอนจะออก ดันต้องใช้กุญแจ ไอ้นี่มันห้องขังชัดๆไม่น่าใช่ห้องพักช่างแล้ว จะเอาเหอะ ต้องสร้างสถานการณ์เพื่อจะได้ให้พระเอกต้องต่อสู้เพื่อเอากุญแจเพื่อออกจากห้องให้ได้
7. สรุป ผมให้คะแนนหนังเรื่องนี้ (4/5) เลย หลักๆ มาจากรถ ที่มันเท่จริงๆ ฉากแอ็คชั่น ทำได้ดี เนื้อเรื่องทำได้สนุก แนะนำให้ไปหามาดูกันนะครับ
โฆษณา