14 พ.ค. 2021 เวลา 01:30 • ไลฟ์สไตล์
บ้านญี่ปุ่น กลิ่นอายลอฟท์
ทั้งเท่ห์ ทั้งมินิมอล ครบจบในหลังเดียว 🏠
1
🌱 Space Story วันนี้แอดจะพาทุกท่านขึ้นเหนือไปเชียงใหม่มาดูบ้านไทยกลิ่นอายญี่ปุ่น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ด้วยงบก่อสร้างเพียง 2.7 ล้านบาท + งบตกแต่งและสวน 5 แสน
ด้วยความชื่นชอบในสไตล์บ้านญี่ปุ่น คุณเหมียวเจ้าของบ้านได้ออกไอเดียลงดีเทลในจุดต่างๆ ตั้งแต่หลังคาที่เลือกใช้ไม้ซีดาร์ซึ่งให้ความรู้สึกโฮมมี่เอามากๆ หรือจะเป็นพื้นระแนงที่ทำมาจากไม้เทียมคอนวูด หรือเสาครอบที่ใช้ไม้เทียมเพื่อสร้างความเป็นญี่ปุ่นให้กับอาคาร และที่ขาดไม่ได้เลยคือสวนเล็กกลางบ้าน เพื่อให้เกิดความมินิมอลแบบญี่ปุ่น
1
นอกจากความมินิมอลแล้ว เจ้าของบ้านของเรายังชื่นชอบปูนเปลือยอีกด้วย จึงเป็นที่มาของบ้านมินิมอลลอฟท์หลังนี้ เมื่อพูดถึงบ้านลอฟท์แล้ว จะไม่พูดถึงวัสดุชนิดนี้ก็คงไม่ได้ เพราะปูนเปลือยเป็นตัวเชื่อมทำให้ทุกอย่างลงตัว ส่วนตัวแอดชอบประตูทางเข้าที่สุดเลย ทั้งถ่อมต้นและเชื้อเชิญให้เปิดประตูเข้าไปจริงๆ
1
ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูข้างในบ้านกันเล้ยยย 🪴
1
ข้อมูลโครงการ:
ชื่อ: The House No. 153
พื้นที่: 190 ตรม.
สถาปนิก: Ipennest Int & Pwp-Whan Panumart
เจ้าของ: คุณเหมียว
สถานที่: อ. สันทราย จ. เชียงใหม่
#SpaceStory #แต่งบ้าน #บ้าน #house #บ้านและสวน #บ้านไอเดีย #homedecor #housedecor #ideahouse #ideahome #house #home #renovate #renovation #architect #มินิมอล #minimal #thailand #89house #รีโนเวท #ทาวเฮ้าส์ #ทาวเฮ้าส์มือสอง #แต่งบ้าน #รีโนเวท #บ้าน #ทาวน์เฮ้าส์ #loft #modernloft #house #modernminimal #chiangmai
เพราะทุกมุมคือ "มุมพักผ่อน" 😌
เรามี Facebook ด้วยน้า
โฆษณา