9 พ.ค. 2021 เวลา 21:20 • หนังสือ
ประเทศสวีเดนจัดอยู่ในกลุ่มห้าประเทศที่ชื่อว่า Skandinavien (Norden) ที่มีอากาศส่วนมากก็จะหนาวเย็นยาวนาน เค้าจะมีอยู่ 3 ฤดู,ช่วงปลายเดือนของเดือนเมษายน เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิใบไม้เริ่มผลิใบดอกไม้เริ่ม
ออกดอกนกเริ่มกลับมาร้องก้องทั่วไปหมด เพิ่มบรรยากาศธรรมชาติช่วงหน้าฤดูใบไม้ผลินั้นมันเป็นช่วงที่ทุกสิ่งทุกอย่างได้กลับมามีชีวิตชีวา และอากาศที่อบอุ่นขึ้น ต้นไม้สดชื่น คืนชีวิตชีวา ทุกสิ่งทุกอย่างกลับคืนมามีชิวตอีกครั้งเมื่อเริ่มเข้าถึงฤดูใบไม้ผลิก็จะเริ่มมีแสงแดดอ่อนๆอบอุ่น อากาศก็เริ่มจะอบอุ่นขึ้นแสงอาทิตย์ ลอดส่องกน้าต่าง ที่กะถางกล้วยไม้หลากสีตั้งอยู่ มันทำไห้มีความสุขเพิ่มพลังที่ได้เห็นดอกไม้ ที่มองผ่านกระจกหน้าต่างภายในบ้าน
กัญญาณัฐได้ย้ายมาอยู่ประเทศสวีเดนกับแฟนคนสวีเดน พร้อมกับลูกสาว2คน เมื่อพ.ศ. 2010 การตัดสินใจครั้งนี้ กัญญาณัฐ มั่นใจใด้อย่างไรว่าการพาลูกย้าย ไปอยู่สวีเดน แล้วมันจะดีกว่าเดิม ก็เสี่ยงโชค ตัดสินใจมาเพราะรู้สึกว่ามันก็คงเป็นเพราะบุพเพสันนิวาส
แล้วพอเรามาอยู่สวีเดน แล้วอันดับแรก เราต้องไปเรียนพูดภาษาสวีเดนเพื่อจะได้ใช้ในการใช้ชีวิตที่มี คุณภาพ จะได้ไม่พลาดระบบงานการพัฒนาการอาชีพที่คุณต้องการจะเลือกทำ แต่การเลือกทำอาชีพที่เธอติดตัวมาคืออาชีพนวดแผนไทย กัญญาณัฐมาจากจังหวัดขอนแก่นอำเภอชุมแพ ก่อนหน้านั้นกัญญาณัฐเคยได้เริ่มเรียนนวดของโครงการพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาล ชุมแพ คือสาขาย่อยแยกออก ไปที่อนามัยหนองคเน ซึ่งลูกค้าส่วนมากก็มีทุกอาชีพที่ไปใช้ บริการ กัญญาณัฐก็ชอบงานและอาชีพที่ทำ เพราะมันทำไห้กัญญาณัฐได้มีรายได้ เลี้ยงดูครอบครัว และได้ช่วยเหลือผู้คน
ชายทะเลทึ่สวีเดนตอนเช้า
งานแรกที่ทำเลย แล้วได้ตังเร็วคืองานนวด ดีใจมากที่เราสามารถทำงานได้เลย ไม่ต้องไห้เก่งภาษา สวีเดน
เมื่อเราได้เรียนไปด้วย แล้วก็ทำงานไปด้วยในทุกๆวัน มันก็ ทำให้เราได้เก่งภาษามากขึ้น ไปไหนมาไหน ใช้ภาษาพูดได้ พอเราพูดได้วันละนิด เพิ่มขึ้นทุก วันมันทำไห้เราไดเรียนรู้ เพิ่มขึ้น เข้าใจ กับวัฒนธรรมของสวีเดนมากขึ้น ว่าคนสวีเดน
การพักผ่อน ของลูกสาว คือการวาดรูป
เป็นคนอย่างไรเขาก็เป็นคนอบอุ่น และซื่อตรงมีความไห้เกียจต่อผู้อื่นมาก แล้วกัญญาณัฐ ก็เริ่มมีเพื่อน พอผ่านเข้าปีที่สอง ฟังก็ฟังภาษาสวีเดน รู้เรื่องมากกว่า การที่จะพูด เราก็เริ่มพูดได้เพิ่มขึ้นทีละนิดกลับใจนั้นฟูมากในทุกๆวัน แล้วก็เริ่มสนุกมากขึ้นกับการพูด สื่อสาร การทำงานเราก็มั่นใจมากขึ้น พัฒามาได้จนตอนนี้ได้ทำงานที่บริษัท ร้านนวดของตัวเอง นวดเอง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะจองล่วงหน้าใว้ก่อนเรากำหนดได้ด้วยว่าเราจะรับลูกค้ากี่คน
ทุกวัน
ชายทะเลตอนสองทุ่ม
โฆษณา