10 พ.ค. 2021 เวลา 08:00 • ความคิดเห็น
ตั้งเป้าหมายแล้ว ทำไมยังไม่สำเร็จ ?
.
คำถามจากพี่ในคอร์สท่านหนึ่ง
“พี่ควรทำยังไงไม่ให้หลุดโฟกัสจากเป้าหมาย”
.
นั่นสิ !!
.
คำถามนี้ถูกถามขึ้นในกลุ่มลับกลุ่มหนึ่งใน Facebook ขณะที่ผู้กองเบนซ์กำลังไลฟ์อย่างเข้มข้น
.
และนี่คือคำตอบจากผู้กองเบนซ์
.
พี่เคยขับรถมั้ย?
ถ้าสมมติว่าพี่ต้องขับรถจากกรุงเทพมาเชียงใหม่
ถามจริงๆ พี่จะขับรถยังไง
พี่จะชะเง้อคอมองหาเชียงใหม่ตั้งแต่อยู่กรุงเทพมั้ย?
.
แน่นอนก็คงไม่
พี่ก็ต้องเลือกมองทางข้างหน้า
เพื่อที่จะเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หลบรถคันหน้า
หรือคอยระวัง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง
ใช่หรือเปล่า?
.
การตั้งเป้าหมายชีวิตก็เหมือนกัน
เมื่อเราตั้งเป้าหมายแล้ว
สิ่งที่เราต้องโฟกัส ไม่ใช่เป้าหมายที่เราตั้ง
แต่เราต้องโฟกัส “ ถนน “ ข้างหน้าที่เราจะไป
.
ถ้ามัวมองแต่เป้าหมายที่ตั้ง
ก็ไม่แคล้วตกหลุม ตกบ่อ
แล้วก็หลุดเป้าหมายกันพอดี
.
เมื่อพี่กำลังไปเชียงใหม่
พี่รู้อยู่แล้วว่า ถนนเส้นไหน ทางสายไหน
ที่จะพาพี่ไปเชียงใหม่
.
แต่ เป้าหมายชีวิต ที่พี่จะไป
พี่ต้องสร้างถนน ที่พี่จะไปเอง
#hachipeung
โฆษณา