10 พ.ค. 2021 เวลา 07:28 • ปรัชญา
วันนี้ขอเสนอคำว่า>>>>>นิสัยเล็กๆ<<<<<
มองมาที่นี่แล้วคุณจะเห็น passion
วันนี้เนสอยากจะมานำเสนอทริคการเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนขยัน
เผื่อตอนนี้ใครรู้สึกว่าอยากจะเอาชนะความขี้เกียจสักครั้งหนึ่ง
แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี
ลองมาทำตามเนสดูก็ได้นะ เผื่อว่าวันใดวันหนึ่งคุณจะก้าวข้ามความขี้เกียจนั้นได้
เพราะเนสก็เป็นคนหนึ่งที่อยู่จุดนั้นมาก่อน บอกเลยว่านี่คือประสบการณ์ตรง
ในห้องเรียนไม่มีสอนนะคะ😜
#ก็ความขี้เกียจมันสบายอะเนาะ😂🤣😂
ขอเล่าเป็นใน 1 วันเลยละกัน ทุกคนจะได้เห็นภาพเนาะ
ใน 1 วันทุกคนทำอะไรกันบ้าง❓อันนี้ไม่รู้นะ
แต่สำหรับเนสถ้าเป็นวันปกติคือ
อาบน้ำ แปรงฟัน ทานข้าวเช้า และไปเรียน ทานข้าวกลางวัน เรียน ทานข้าวเย็น
พูดคุยกับคนในครอบครัว อาบน้ำ นอน
แต่ถ้าเป็นวันหยุด
อาบน้ำ แปรงฟัน ทานข้าวเช้า และช่วยแม่ขายของ ดูหนัง ทำงานบ้าน ทานข้าวกลางวัน เล่นเกมส์ ช่วยแม่เก็บของ ทานข้าวเย็น พูดคุยกับคนในครอบครัว อาบน้ำ นอน
➡️อันนี้เป็นช่วงเรียนมัธยมเด้อชีวิตเราก็วนลูปอยู่ประมาณนี้
แต่ตอนนี้ขึ้นปีหนึ่งละสิ่งที่ทำก็ไม่ต่างจากตอนเรียนมัธยมสักเท่าไหร่ ยิ่งช่วงโควิดระบาดต้องเรียนออนไลน์อยู่บ้านยิ่งขี้เกียจเข้าไปใหญ่ แต่………………………… การที่เรากลับมาอยู่บ้านครั้งนี้ มันทำให้เนสได้อยู่กับตัวเอง มันทำให้เนสได้คิดอะไรมากขึ้นอะ คือเนสไม่รู้ว่ามันมีทฤษฎีที่เกี่ยวกับอยู่กับตัวเองแล้วจะทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้นแบบนี้หรือเปล่านะ อันนี้ไม่รู้ ถ้าหาเจอเดี๋ยวจะมาบอกนะคะ คือเนสมาเรียนออนไลน์ที่บ้านประมาณ 4 เดือนได้
จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงคือ หนังสือที่มีชื่อว่า “ไอแป๊ก” อ่านครั้งเดียวคือรู้เรื่อง
📌สรุปเลยยละกัน อินโทรมานานเหลือเกินนน
1️⃣ รู้หน้าที่
รู้ว่าหน้าที่ของเรานั้นคืออะไร อย่างเนสนะวันหยุดอยู่บ้านเนสมีหน้าที่ที่ต้องล้างจาน ถูบ้าน
เฝ้าร้าน คือถ้าเราทำส่วนของเราเรียบร้อยแล้วพ่อกับแม่ก็จะว่าเราไม่ได้ละ เพราะเราทำหน้าที่เราเสร็จแล้วอะ #บ่นไม่ได้นะคะ
2️⃣ มีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน
คืออย่างเนสอะกำลังเรียนอยู่ใช่มั้ย เป้าหมายของเนสอันดับแรกเลยคือเรียนให้จบเพื่อจะได้เลี้ยงตัวเองเลี้ยงพ่อแม่ได้ และอย่างว่าประเทศเราเป็นแบบนี้ เงินเดือนจบใหม่ก็คงไม่มากแน่ๆ เนสเลยลองหาช่องทางหาเงินในระหว่างเรียนไปเพื่อเก็บเงินไว้เป็นเงินทุนสำรองเผื่อไว้ใช้ในอนาคตที่ไม่แน่ไม่นอน
3️⃣ อย่าหักโหมตัวเอง
คือถ้ารู้สึกว่าร่างกายมันเริ่มล้าแล้วอะก็ไปพักบ้าง ไม่ว่าจะนอน ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ อะไรก็ว่าไป คือพักมันแป๊ปหนึ่งแล้วค่อยกลับมาทำต่อ ขนาดโทรศัพท์ที่เป็นเครื่องจักรยังต้องชาตแบตนับประสาอะไรกับมนุษย์ธรรมดาอย่างเราหละคะ
4️⃣ ทำไงก็ได้ให้เหงื่อออก
ที่บอกแบบนี้เพราะว่าบางคนอาจจะไม่ชอบออกกำลังกายเนาะ🤣😂🤣 อยากให้มันครอบคลุม คืออันนี้เนสก็คิดว่ามันแปลกทุกคนเคยรู้สึกมั้ยที่แบบเวลาเหงื่อออกมันจะให้ความรู้สึกที่แบบอ่านอะไรก็เข้าหัวอะ คือเรียนอะไรก็เข้าใจ😅 อาจจะมีทฤษฎีอะไรแฝงอยู่ก็เป็นได้
เหมือนร่างกายมันได้ปลดปล่อยอะไรซักอย่างหรือเปล่า อันนี้เดานะคะ
5️⃣ ดูสื่อที่จะให้ประโยชน์กับเราได้
การดูสื่อพวกนี้มีประโยชน์มากๆเลยนะคะ มันจะทำให้เรามี inspiration ไปทำสิ่งต่างๆ คือมันจะทำให้เราได้ไอเดียใหม่ๆเยอะเลย บางคนทำคอนเท้นน่าสนใจมากๆทุกคนต้องไปลองดู แบบถ้าใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มจากอะไร ก็เริ่มดูจากสิ่งที่เราชอบเราสนใจก็ได้ แล้วก็นำสิ่งที่เราชอบไปต่อยอด
ช่วงแรกที่ตัวเนสเองเริ่มเปลี่ยนไป เนสก็ไม่รู้ตัวเองเหมือนกันค่ะ จนเพื่อนทักว่าช่วงนี้ขยันนะ
เราก็แบบหรอว่ะ บอกเลยว่ารู้สึกดีมาก ตะภูมิใจในตัวเองสุดๆ
✏️เนสไม่รู้ว่ามันจะใช้ได้ผลกับทุกคนมั้ย ใครทำตามแล้วได้ผลดีก็ยินด้วยนะคะส่วนใครทำตามแล้วมันยังไม่เวิร์คก็สู้ต่อไปค่ะ อย่างน้อยมันก็เปลี่ยนคุณไปบ้างแล้วเนสเชื่อ เพียงแค่คุณไม่รู้ว่าตัวเองนั้นเปลี่ยนไปแล้วต่างหาก
Writer: monalines
โฆษณา