10 พ.ค. 2021 เวลา 12:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สัปดาห์ที่ 14 : บันทึกการลงทุนของคนไม่มีตังค์
ลงทุนเพิ่มครั้งที่ 4 แล้ว
ผลตอบแทนสัปดาห์นี้อยู่ที่ -4.89% กลับมาลบอีกครั้ง ในสัปดาห์นี้ผมก็ได้ทำการลงทุนเพิ่มครั้งที่ 4 ปกติแล้วจะทำการลงทุนเพิ่มทุกวันที่ 1 แต่ตรงกับวันเสาร์พอดี ผมเลยมาลงทุนเพิ่มในวันที่ 30 แทน สัปดาห์นี้มีการปรับตัวลงในกลุ่มเทคโนโลยีอีกครั้งนึง เป็นเรื่องปกติของการลงทุนตามกลุ่มอุตสาหกรรม ทำให้พอลงก็จะลงเกือบทั้งหมด
มาดูรายกองกัน แดงๆแบบนี้ เจ้าเก่าเจ้าเดิม
บวกจริงเชียวเขียวสุดๆ สัปดาห์นี้ มีแค่ตัวเดียว
ได้แก่ SCBDJI(E) 2.08%
ลบหมดแรงแดงสุดๆ 2 อันดับสัปดาห์นี้
ได้แก่ TMB-ES-GINNO -13.63% รองลงมาเป็น WE-GIHEALTH -8.59 เจ้าเก่าเจ้าเดิม
ภาพรวมของผลกำไรทั้งหมดอยู่ที่ -6.69% ภาพรวมในตอนนี้จะเห็นได้ว่ามีบวกมาเเล้วสองตัวด้วยกัน แต่กลุ่มอื่นยังคงติดลบอยู่ คิดว่าน่าจะมาถูกทาง แต่คงต้องมองกันยาวๆ เพราะพึ่งผ่านมาไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น
2
*จุดประสงค์ที่จัดทำขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงตัวเลขที่อาจจะเกิดขึ้น กับการลงทุนในรูปแบบDCA เท่านั้น ทั้งนี้ผมไม่ได้แนะนำ ชี้ชวน ชี้แนะ ให้ลงทุนตามกองทุนที่ผมเลือก เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะทำการลงทุนทุกครั้งเสมอ
*ใช้Concept การลงทุน เป็นรูปแบบdca รายเดือนโดยจะทบขึ้นทุกเดือน โดยเริ่มต้นที่กองละ 500 บาท เพิ่มขึ้นทุกเดือนเดือน 20 บาท(500, 520 ,540 ,...) หากเดือนไหนช็อตอาจจะไม่เพิ่ม แต่จะไม่ลดลง การลงทุนนี้เป็นแผนการเพื่อการเกษียณ ดังนั้นอาจจะมีการปรับพอร์ต ในปีที่ 5 ตามที่ผมได้วางแผนไว้
คติการลงทุนประจำสัปดาห์
ท้อได้ เหนื่อยได้ หยุดได้ แต่ถอยไม่ได้
พักสักนิด คิดสักหน่อย แล้วค่อยๆ เดินต่อไป
1
มาติดตามชมพอร์ตของคนไม่มีตังค์ได้ ทุกวันจันทร์ไม่เกิน 20.00น. ผมจะทำการupdate เป็นรายสัปดาห์ให้เห็นการเคลื่อนไหวของพอร์ตแบบเน้นๆ
หากติดขัด สงสัย หรืออยากให้เพิ่มเติมอะไร ก็สามารถแนะนำกันมาได้ครับ
ถ้าชอบฝากกด Like 👍
ถ้าใช่ฝากกด Share 🚩
กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ HamHam Diary ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ 🙏
โฆษณา