11 พ.ค. 2021 เวลา 12:15 • คริปโทเคอร์เรนซี
เหรียญ Shiba Inu เข้าเทรดใน Binance วันแรกทำให้มี Market Cap เป็นอันดับที่ 19 แซงหน้าเหรียญ Tron (TRX), Filecoin (FIL) และ EOS โดยเพิ่มขึ้นมากว่า 1,558% ใน 7 วันที่ผ่านมา เหรียญ Shiba คืออะไร มีโปรเจคอะไรบ้าง เราสรุปมาให้แล้ว
เหรียญ Shiba (SHIB) เป็น Meme Token ที่อยู่บนเครือข่าย Ethereum และเคลมว่าเกิดมาเพื่อเป็น “Dogecoin Killer” ก็ถ้า DOGE จะขับเคลื่อนด้วย Meme แล้วมูลค่าสูงขึ้นขนาดนี้ SHIB ก็พูดตรง ๆ เลยว่าเราก็เป็น Meme Token เหมือนกัน แต่จะดังกว่า DOGE ให้ดู ! โดย supply 50% ของ SHIB จะอยู่บน Uniswap และอีก 50% ถูก burn บน Ethereum
สำหรับ Ecosystem ของ SHIB นั้น นักพัฒนากำลังสร้าง DeFi platform ที่ชื่อว่า ShibaSwap ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ขั้นตอนการตรวจสอบด้านความปลอดภัย และการอัพเดทครั้งสุดท้ายก่อนการเปิดตัว โดย ShibaSwap นี้จะมี 3 เหรียญด้วยกัน คือ SHIB, LEASH และ BONE ซึ่ง SHIB ก็เป็นเหรียญแรกบน ShibaSwap, LEASH จะได้เมื่อเรา Stake SHIB บน platform ส่วน BONE กำลังจะออกมาเร็ว ๆ นี้ รายละเอียดในการได้รับเหรียญจะประกาศพร้อมกับตอนเปิดตัว ShibaSwap ทีเดียว (ยังไม่บอกว่าวันที่เท่าไหร่)
นอกจากนี้ใน ShibaSwap จะมีส่วนของ NFT Market ด้วย ซึ่งตอนนี้ก็มีการพูดคุย เชิญชวน artist ดัง ๆ เข้ามาร่วมกับ Shiba Inu NFT community แล้วมากกว่า 75 คน ส่วนรายละเอียดโปรเจค การร่วมมือกัน ต้องรอติดตามต่อไป
สรุปแล้วโปรเจคของเหรียญ Shiba ยังอยู่ขั้นตอนการพัฒนา ถ้าสามารถเป็นไปตาม roadmap ที่วางไว้ได้ก็ถือว่าน่าสนใจ แต่ก็ต้องรอติดตามต่อไปว่าหลังจากเปิดตัวออกมาแล้วจะสามารถดึงดูดให้คนเข้าไปใช้ได้มากแค่ไหน หรือจะกลายเป็นแค่ Meme ที่ปั่นกันชั่วครั้งชั่วคราว
================================
ฝากเป็นกำลังใจให้แอดโดยการสมัครผ่านลิ้ง partner ด้วยน้าา ☺️
✅ สมัคร Binance ลดค่าธรรมเนียม 15% ทุกการเทรด >> https://bit.ly/36Krv9Q
✅ สมัคร Bitkub >> https://bit.ly/3sWspsj
===============================
ติดตาม Think Crypto ได้ที่
โฆษณา