10 พ.ค. 2021 เวลา 18:26 • คริปโทเคอร์เรนซี
DOGE-1 to the moon นาทีนี้ใครก็หยุดไม่อยู่ #smiledigitals
เนื่องจากล่าสุดมีประกาศอย่างเป็นทางการจาก GEC เป็นที่เรียบร้อยในส่วนของภารกิจ DOGE-1 โดยรายละเอียดจะมีความน่าสนใจอย่างไรนั้น ติดตามกันได้เลยค่ะ
DOGE-1 จากความร่วมมือของตัวจี๊ด
แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้เหรียญสกุลเงินดิจิทัลได้รับความสนใจกันไปทั่วไปโลก โดยเฉพาะเหรียญ DOGE ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นมหาศาลในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในส่วนของ Geometric Energy Corporation (GEC) เองก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าภารกิจ DOGE-1 ไปสู่ดวงจันทร์จะเป็นการบรรทุกน้ำหนักเชิงพาณิชย์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จ่ายด้วยเหรียญ DOGE ทั้งหมด เป็นความร่วมมือกับ SpaceX โดยไปพร้อมกับยาน SpaceX Falcon 9
น้ำหนักของ DOGE-1 ที่ขึ้นไปพร้อมกับ SpaceX Falcon 9 นั้นอยู่ที่ประมาณ 40 กิโลกรัมเท่านั้น สำหรับใช้รับข้อมูลเชิงพื้นที่ของดวงจันทร์ จากเซ็นเซอร์และกล้องในตัวพร้อมระบบสื่อสารและคอมพิวเตอร์ในตัว
Samuel Reid ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Geometric Energy กล่าวเอาไว้ว่า “การทำธุรกรรมกับ DOGE อย่างเป็นทางการสำหรับข้อตกลงนี้ Geometric Energy Corporation และ SpaceX ได้ทำให้ DOGE เป็นหน่วยของบัญชีสำหรับธุรกิจบนดวงจันทร์ในภาคอวกาศ”
สารจาก Elon Musk ขาใหญ่คนเดิม
เมื่อวันที่ 10 พฤษาคมที่ผ่านมา Elon Musk โพสต์ Twitter ส่วนตัวเตรียมปล่อยดาวเทียม Doge-1 ไปดวงจันทร์ในปี 2022 พร้อมประกาศว่าจะใช้ Dogecoin จ่ายเป็นเงินทุนค่าโครงการนี้อีกด้วย “โดยข้อความในทวิตบางส่วนได้ระบุว่า 1st crypto in space, 1st meme in space”
ทิศทางของ DOGE ในอนาคต
ถึงแม้จะได้ใช้เป็นเงินทุนในโครงการใหญ่ แต่ถึงอย่างนั้นเหรียญ Dogecoin ก็ยังนับว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีความเหวี่ยงสูง เห็นได้จากเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้ หลังจากที่ Elon Musk เป็นพิธีกรรับเชิญในรายการ Saturday Night Live แล้วกล่าวว่าเขาเป็นพ่อของ Dogecoin แต่หลังจากนั้นไม่นานมูลค่าของ Dogecoin ก็ร่วงลง
แต่ก็ยังคงมีหวังสำหรับแฟนๆ เพราะจากการทำธุรกรรมในครั้งนี้อาจทำให้ DOGE สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ ว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีความน่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัยในการเข้ารหัส โดยบัญชีธุรกิจบนดวงจันทร์ระหว่าง SpaceX และ Geometric Energy Corporation ที่เลือกใช้เหรียญ DOGE นี้ จะเป็นต้นแบบสำหรับภารกิจในอนาคตบนดวงจันทร์และดาวอังคารไปโดยปริยาย
และนี่คือข้อมูลของ DOGE-1 ที่พวกเรานำมาฝากเพื่อนๆค่ะ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนใดนั้น เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่ Facebook Fanpage ได้เลยค่ะ
ช่องทางติดต่อพวกเรา smiledigitals
โฆษณา