25 ก.ค. 2021 เวลา 05:13 • ท่องเที่ยว
Croatia
สาธารณรัฐโครเอเชีย ตั้งอยู่ระหว่างยุโรปกลาง ยุโรปใต้ และยุโรปตะวันออก ที่ได้รับสมญานามว่า “ดินแดนพระจันทร์เสี้ยว” มาจากรูปร่างของประเทศที่คล้ายกับพระจันทร์เสี้ยวหรือเกือกม้านั่นเอง มีอาณาเขตจรดทะเลทำให้ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวติดทะเลมากมาย สภาพอากาศของที่นี่ค่อนข้างร้อนและแห้ง ส่วนหน้าหนาวก็ไม่ได้หนาวมากอย่างประเทศยุโรปตอนบน อาชีพหลักของคนที่นี่คือทำประมง หากเพื่อนๆ ได้มาเที่ยวโครเอเชียแล้วละก็อย่าลืมลิ้มลองอาหารทะเลสดๆ เพราะนอกจากบรรยากาศจะเลิศแล้ว อาหารทะเลของที่นี่เรียกได้ว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน ส่วนค่าเงินนั้นโครเอเชียใช้เงินสกุลคูนา โดย 1 ยูโรจะเท่ากับ 7.5 คูนา หรือ 5.19 บาทโดยประมาณ
โครเอเชียเป็นประเทศที่มีสถานที่ที่เป็นมรดกโลกอยู่ถึง 10 แห่ง เป็นแหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรม 8 แห่ง และแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติอีก 2 แห่ง เรียกได้ว่าถ้าเพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวประเทศนี้บอกเลยว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม เพราะจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งไม่ใช่แค่วิวของเมืองริมทะเลเท่านั้น แต่ยังมีปราสาทเก่า เมืองเก่าที่งดงามอีกมากมายที่รอเพื่อนๆ ไปชมอีกเพียบ ซึ่ง Expedia เองก็ได้คัดมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันด้วยว่าสถานที่ท่องเที่ยวใดที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาดหากได้ไปเที่ยวโครเอเชีย
อุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่
อุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่ เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในโครเอเชีย มีน้ำตก ป่าไม้ และทะเลสาบ สีของน้ำในทะเลสาบของอุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตามฤดูกาล พื้นที่ และช่วงเวลาในแต่ละวัน มีตั้งแต่เขียวมรกตไปจนถึงสีฟ้า อีกหนึ่งจุดสำคัญคือการเดินไปชมความงามของบิ๊กวอเตอร์ฟอลส์ น้ำตกใหญ่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของที่นี่ เพื่อนๆ คนไหนที่เบื่อการเดินชมความงามของทะเลสาบแล้วที่นี่เค้ามีบริการล่องเรือชมทะเลสาบโกมยาค ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในอุทยานอีกด้วยนะ ถ้าเพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวที่นี่ละก็ จะไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสถานที่แห่งนี้ถึงได้ขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลก
โฆษณา