11 พ.ค. 2021 เวลา 05:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ
♥︎ เจาะลึกข้อมูลเหรียญ CRV (ฉบับย่อเอง) ♥︎
.
CRV = Curve Finance เป็นแพลตฟอร์ม Decentralized Exchange (DEX) ที่สร้างขึ้นบน Ethereum Chain คล้ายกับ Uniswap หรือ Balancer ซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Stablecoin เป็นหลักอย่าง DAI, USDT หรือ USDC เป็นต้น ทั้งนี้ Curve Finance ได้ทำการเปิดตัวในช่วงเดือนมกราคม ปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่กระแส DeFi กำลังมาแรงและได้รับกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีจากแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัล
.
โดย CEO ของ Curve คือ Michael Egorov นักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซียที่มีประสบการณ์ร่วมงานบริษัท Cryptocurrency มาอย่างยาวนาน และในปี 2015 เขาได้ร่วมงานกับ NuCypher บริษัท Cryptocurrency ที่สร้างระบบการเงินที่มีความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวสูง ในฐานะ CTO (Chief Technology Officer)
.
Curve Finance ได้ออกเหรียญ CRV Token ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของแพลตฟอร์ม https://curve.fi/ ซึ่งรันสร้างอยู่บน Ethereum ผู้ที่ให้บริการสภาพคล่องบนแพลตฟอร์มจะได้รับรางวัลเป็น CRV Token ตามจำนวนเงินที่ใส่ลงไปในเบื้องต้นมีการออก CRV ประมาณ 2 ล้านโทเคนทุกวัน โดยมีอุปทานทั้งหมด (ประมาณ 3 พันล้าน) จะได้รับการจัดสรรดังนี้:
.
 61% สำหรับผู้ให้บริการสภาพคล่อง 3% ของจำนวนนั้นจะถูกแจกจ่ายให้กับผู้ให้บริการสภาพคล่องที่ใช้งานอยู่ก่อนการเปิดตัว CRV
 31% สำหรับผู้ถือหุ้น
 สำรอง 5% (เพื่อเผา) ใช้ในกรณีฉุกเฉิน
 3% สำหรับพนักงานของ Curve
.
ผู้ถือ CRV Token มีสิทธิ์เข้าร่วมในการจัดการโปรโตคอลเ ช่น การลงคะแนน, ใช้เป็นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม, เป็นรางวัลที่จ่ายให้ผู้ที่ล็อคเหรียญไว้ในระบบ และยังเป็น Governance token ที่มอบอำนาจให้ผู้ถือสามารถเสนอนโยบายสำหรับการพัฒนาแพลตฟอร์ม ไปจนถึงการได้รับโบนัสสำหรับผู้ให้บริการสภาพคล่องระยะยาว
.
ปัจจุบันสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนตาม Exchange ชั้นนำทั่วไปได้อย่าง: Binance, Uniswap, BKEX, CoinTiger และล่าสุด Bitkub ของไทย Curve ถือเป็นแพลทฟอร์ม DeFi ที่ให้ผลตอบแทนของ Stablecoin ที่ค่อนข้างสูงแต่ยังถือว่ามีค่าธรรมเนียมที่ค่อนข้างแพงทั้งการ ฝาก-ถอน แต่ในแง่ของการใช้งาน Curve นั้นเป็น Pool สำหรับการแลก Stablecoin ที่ได้เรทดีอยู่พอสมควร.. สุดท้ายก็อยากให้ทุกคนที่สนใจศึกษาข้อมูลกันเพิ่มเติมและบริหารความเสี่ยงกันด้วยน้าาาา
.
🔰 จำนวนเหรียญที่ออกมีทั้งสิ้น
3,303,030,299 CRV
.
ลิ้งค์อ้างอิงข้อมูล:
🔸https://medium.com/bitkub/what-is-crv-11a55a632660
🔹https://blockchain-review.co.th/blockchain-review/curve-fi-liquidity-pool-stablecoin/
🔸https://bit.ly/3bceacD
🔹https://coinmarketcap.com/currencies/curve-dao-token/
.
#มือใหม่ลองดูนะคะ
#ไม่ต้องโปรก็เทรดคริปโตได้
#การลงทุนมีความเสี่ยงสูง
#ผู้ลงทุนควรศึกษา
#LadyCrypto 📊💕
โฆษณา