11 พ.ค. 2021 เวลา 07:41 • ธุรกิจ
กาแฟอาราบิก้า เมล็ดกาแฟสายพันธุ์ยอดนิยมที่มาพร้อมความหอมนุ่มกลมกล่อมอันเป็นเอกลักษณ์
หากจะให้พูดถึงสายพันธุ์ของเมล็ดกาแฟที่สามารถผลิตได้ทางภาคเหนือของประเทศไทยและเป็นที่นิยมสำหรับคอกาแฟ แน่นอนว่าต้องพูดถึงเมล็ดกาแฟอาราบิก้าอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งเมล็ดกาแฟสายพันธุ์นี้ก็เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมกาแฟที่มีความหอมละมุน มีรสชาตินุ่มนวลกลมกล่อม มีปริมาณคาเฟอีนที่ไม่มากจนเกินไป และในวันนี้เราก็จะมาแนะนำเมล็ดกาแฟอาราบิก้าของ Coffee Arabica ภายใต้แบรนด์ U Doi Coffee เมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่จากจังหวัดเชียงใหม่ ที่พร้อมส่งตรงจากไร่ถึงมือคุณในทุกวัน
1
แหล่งเพาะปลูกกาแฟอาราบิก้าที่ U Doi Coffee เลือกใช้
กาแฟอาราบิก้านั้นเป็นกาแฟที่ต้องปลูกในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมจึงจะสามารถเจริญเติบโตได้ดีและมอบเมล็ดกาแฟที่มีรสชาติดีที่สุดออกมา ซึ่งพื้นที่เหมาะสมสำหรับการปลูกกาแฟอาราบิก้าก็ควรเลือกเป็นพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 - 2,000 เมตร อุณหภูมิประมาณ 15 -25 องศาเซลเซียส มีความชื้นสัมพัทธ์มากกว่า 60% และมีความลาดเอียงไม่เกิน 30% รวมไปถึงต้องมีร่มเงาเพื่อช่วยในการเจริญเติบโตที่ดีมากขึ้น
และสำหรับจังหวัดเชียงใหม่ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งผลิตกาแฟอาราบิก้าที่ขึ้นชื่อในประเทศไทย โดยเฉพาะเมล็ดกาแฟที่ U Doi Coffee ได้คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันเพื่อผลิตเป็นเมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่ในทุก ๆ วัน ก็เป็นกาแฟเชียงใหม่ที่เพาะปลูกบนดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นพื้นที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าแท้ได้เป็นอย่างดี ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,200-1,600 เมตร พร้อมได้รับการดูแลจากเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน และใช้เมล็ดกาแฟเกรด A คัดพิเศษที่เป็นเมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่ทุกออเดอร์ จึงทำให้เมล็ดกาแฟของ U Doi Coffee มีความหอมนุ่ม ละมุน กลมกล่อม สามารถแสดงจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ
Coffee Arabica จากไร่กาแฟดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ สู่เมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่ U Doi Coffee ส่งตรงจากไร่ถึงมือลูกค้าในทุกวัน
กว่าจะมาเป็นกาแฟเชียงใหม่ในชื่อ U Doi Coffee ของ Coffee Arabica ก็เริ่มมาจากการคัดสรรเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้จากยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เลือกเก็บผลกาแฟเฉพาะสีแดงที่สุกแก่เต็มที่ สู่ขั้นตอนการผลิตกาแฟที่ได้มาตรฐาน คัดสรรเมล็ดกาแฟอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟเกรด A คัดพิเศษสำหรับการผลิตเมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่ ส่งตรงจากไร่ถึงมือลูกค้าด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอน ซึ่งทางร้านก็มีจำหน่ายทั้งแบบส่งและปลีก พร้อมมอบกาแฟอาราบิก้าคุณภาพที่หอมกรุ่นสดใหม่ในทุก ๆ วัน
เมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่กับระดับการคั่วกาแฟจาก U Doi Coffee
สำหรับระดับของการคั่วกาแฟของ U Doi Coffee ลูกค้าก็สามารถเลือกระดับการคั่วของเมล็ดกาแฟได้ถึง 5 แบบ ดังนี้คือ
• Medium Light เมล็ดกาแฟคั่วอ่อน เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติดั้งเดิมของเมล็ดกาแฟที่มีความเปรี้ยวสดชื่น มีรสผลไม้นำ โดยให้รสชาติเหมือนผลไม้ในตระกูลเบอรี่
• Medium เมล็ดกาแฟคั่วกลาง เหมาะสำหรับชงกาแฟร้อน โดยยังคงมีความหอมแบบผลไม้ มีรสชาติขมกลมกล่อม และยังมีรสชาติเปรี้ยวของเมล็ดกาแฟแบบดั้งเดิมอยู่
• Medium Dark เมล็ดกาแฟคั่วกลางค่อนข้างเข้ม ที่จะมีกลิ่นหอม มีรสชาติขมกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น
• Medium Dark Plus เมล็ดกาแฟคั่วกลางค่อนข้างเข้ม ผิวของเมล็ดกาแฟมีความมันเงาจากน้ำมันที่ซึมออกมาของเมล็ดกาแฟเล็กน้อย มีรสขม กลิ่นหอมไหม้ของกาแฟค่อนข้างชัด ไม่มีรสเปรี้ยว เหมาะสำหรับเมนูเย็นหรือเมนูร้อนที่ต้องมีการใส่ส่วนผสมอื่น ๆ เพิ่มเติม
• Dark เมล็ดกาแฟคั่วเข้ม มีความเด่นชัดในเรื่องของรสขม เมล็ดกาแฟมีความมันเงาเนื่องจากถูกเคลือบด้วยน้ำมันที่ซึมออกมาอยู่ทั่วทั้งเมล็ด มีกลิ่นหอมไหม้ที่เกิดจากการคั่ว เหมาะสำหรับการชงเมนูเย็น แต่มีข้อเสียก็คือสามารถเกิดกลิ่นหืนได้ง่าย จึงควรที่จะเป็นเมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่อยู่เสมอ
Coffee Arabica เมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่แบรนด์ U Doi Coffee คั่วสดใหม่ทุกออเดอร์ส่งตรงจากไร่ถึงมือลูกค้าทั้งส่งและปลีก
สำหรับเมล็ดกาแฟ U Doi Coffee เมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่จากดอยอินทนนท์จังหวัดเชียงใหม่ ก็มีพร้อมจำหน่ายทั้งราคาปลีกและราคาส่ง ยิ่งซื้อเยอะยิ่งถูกลง โดยมีให้เลือก 3 ขนาด ก็คือ
• ขนาดบรรจุ 250 กรัม ในราคาถุงละ 159 บาท
• ขนาดบรรจุ 500 กรัม ในราคาถุงละ 299 บาท
• ขนาดบรรจุ 1 กิโลกรัม ในราคาถุงละ 499 บาท
โดยมีให้เลือกถึง 5 ระดับการคั่ว ได้แก่ Medium Light, Medium, Medium Dark, Medium Dark Plus และ Dark ส่งจากไร่ถึงมือลูกคัา คั่วใหม่ทุกออเดอร์ พร้อมส่งตรงเมล็ดกาแฟคุณภาพให้คุณได้ทุกวัน หากลูกค้าท่านไหนที่ต้องการจำนวนมาก สำหรับเปิดร้านกาแฟ หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถติดต่อที่ U Doi Coffee เพื่อขอราคาพิเศษ
นอกจากนี้ก็ยังมีเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้แบบดิบ กาแฟดอยอินทนนท์แบบที่ยังไม่ได้คั่ว หรือที่เรียกว่าสารกาแฟ ซึ่งก็เหมาะสำหรับร้านกาแฟหรือผู้ที่ต้องการนำเมล็ดกาแฟดิบไปคั่วเองอีกด้วย มีจำหน่ายในขนาดบรรจุ 1 กิโลกรัม โดยมีให้เลือกดังนี้
• เมล็ดกาแฟ Washed ราคา 390 บาทต่อกิโลกรัม
• เมล็ดกาแฟ Natural ราคา 490 บาทต่อกิโลกรัม
• เมล็ดกาแฟ Honey Process ราคา 490 บาทต่อกิโลกรัม
หากคุณกำลังมองหาเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้จากยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ปลูกภายใต้ความสูงจากระดับน้ำทะเล 1200-1600 เมตร เมล็ดกาแฟคุณภาพเกรดเอคัดพิเศษ มีให้เลือกทั้งเมล็ดกาแฟดิบและเมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่ ก็สามารถติดต่อและสั่งซื้อได้ที่ https://www.facebook.com/udoicoffee Coffee Arabica พร้อมเสมอที่จะส่งมอบกาแฟคุณภาพดีที่สุดจากไร่ถึงมือคุณในทุก ๆ วัน
โฆษณา