11 พ.ค. 2021 เวลา 09:53 • สุขภาพ
มาตากแดด🌞เสริมวิตามินดี ต้านโควิท-19
กันเถอะ👍
งานวิจัยของศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัย ชิคาโก ได้ตรวจสอบประวัติสุขภาพของผู้ป่วยโควิท-19 มากกว่า4,300คน พบว่าผู้ที่มีโอกาสติดเชื้อมีปริมาณวิตามินดีในเลือดต่ำ มากกว่าคนที่มีวิตามินดีในระดับเพียงพอถึง77% คนที่มีวิตามินดีในระดับเพียงพอถ้าติดเชื้อจะมีอาการรุนแรงน้อยกว่าคนที่มีวิตามินดีในเลือดต่ำค่ะ
วิตามินดี 90%มาจากแสงแดดธรรมชาติ ถ้าจะให้ผลดีควรตากแดดช่วง10โมงเช้าถึงบ่าย 3โมง ประมาณ 5-30นาที ควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายและกระดูกแข็งแรง ข้อสำคัญไม่ต้องทากันแดดเพื่อร่างกายจะได้รับแสงแดดได้อย่างดีผ่านทางผิวหนังของเรานั้นเอง
ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นมะเร็งที่ผิวหนัง ตากแดดเพียง 5-30 นาที คนที่โดนแดดและผิวคล้ำดำขึ้นเนื่องจากร่างกายผลิต เม็ดสีเมลานินขึ้นเพื่อปกป้องแสงแดด เมื่อไม่โดนแดดผิวก็จะกลับมาตามสีผิวเดิม แต่คนที่ตากแดดแล้วไม่ดำไม่คล้ำอันนี้ต้องระวังยิ่งกว่าค่ะ
นอกจากแสงแดดแล้ว อาหาร ที่ควรทานเสริมเข้าไป กินผักใบเขียวเข้ม หรือผักผลไม้หลากสีเพิ่ม ปลาทับทิม ปลานิล ปลากระบอก เป็นต้น ถ้าคนไม่มีโอกาสได้ไปตากแดด จะเสริมวิตามินดีแบบเม็ดมาทานก็ จัดสัก 5000 iu ต่อหนึ่งวันค่ะ เสริมด้วยแคลเซียมยิ่งใช่เลยค่ะ
1
งด❣️ แอลกอฮอล์ ขนมหวาน ผลไม้หวานจัด ของทอด เป็นต้น เพราะจะไปเพิ่มการอักเสบในร่างกายทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำลงนะคะ
ช่วงนี้งดกิจกรรมปั่นจักรยาน คิดถึงจัง😍
เอนกายรับแดดฟังเพลงมีความสุข
ขอบคุณข้อมูลจาก🙏
 
PPTV
พว.สุภาภร ใจสมุทร
โฆษณา