11 พ.ค. 2021 เวลา 11:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ
📣Update 15 อันดับหุ้นที่มี Market Cap สูงสุดใน SET50 และอิทธิฤทธิ์ของ DELTA‼️
📝 ภายหลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ออกมาบอกว่าจะยังไม่มีมาตรการอะไรมาเปลี่ยนแปลงการคำนวณดัชนี SET50 ก็ทำให้หุ้น DELTA กลับมาปั่นป่วนตลาดอีกครั้ง
โดยราคาลากขึ้นมาจากจุดต่ำสุดที่ 300 บาท มาปิดที่ระดับ 464 บาทในเวลาเพียงแค่ 4 วันทำการ ส่งผลให้ DELTA กลับขึ้นมาติด TOP3 ❗️ ของหุ้นที่มีมูลค่าสูงสุดอีกครั้ง
2
โดยครั้งนี้จะมีหุ้นตัวไหน อันดับเท่าไหร่ พวกท่านสามารถติดตามได้ ดังตาราง
📊จากตารางจะเห็นว่า หุ้น PTT ก็ยังคงเป็นหุ้นที่มีมูลค่าตลาดสูงสูงในประเทศไทย โดยมีค่าเท่ากับ 1.1 ล้านล้านบาท
ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง AOT ที่ยังคงรั้งตำแหน่งได้อย่างเหนียวแน่นแม้ช่วงหลังจะมีแผ่วลงไป
และอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจ คือ หุ้น DELTA ที่เข้าป้ายกลับขึ้นมาเป็นอันดับ 3
 
ต่อมาเราลองมาพิจารณาถึงผลกระทบต่อตลาด จะเห็นว่าทุก ๆ การเปลี่ยนแปลงของราคาหุ้น PTT 1% จะส่งผลต่อดัชนี SET50 เท่ากับ 0.929 จุด
และ Highlight สำคัญ คงหนีไม่พ้นหุ้นที่มีความผันผวนสูงอย่าง DELTA โดยปัจจุบันทุก ๆ การเปลี่ยนแปลงของราคา DELTA 1% จะส่งผลต่อดัชนี SET50 เท่ากับ 0.468 จุด
 
📍 นั่นหมายความว่า การขึ้นมาของ SET50 กว่า 30 จุดในรอบนี้ เกิดจากพลังของหุ้น DELTA ถึงประมาณ 20 จุด (0.468 x 44%) หรือคิดเป็น 2 ใน 3 ของทั้งหมด ‼️
 
❇️ สรุปแล้ว คงยากที่จะปฏิเสธนะครับ ว่าการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้นั้นขึ้นอยู่กับหุ้นเพียงไม่กี่ตัว (ตัวเดียว) สุดท้ายเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่า ตลาดหุ้นไทยหรือ DELTA INDEX เอ๊ย ❗️ SET50 Index จะมีการแกว่งตัวไปในทิศทางใดต่อในอนาคต ขอบคุณครับ
1
สำหรับอันดับและข้อมูล Market Cap / Impact หุ้นใน SET50 ทั้งหมดสามารถดูได้จากรูป และเราจะทำการ Post ข้อมูลนี้ให้ในสมาชิกห้อง Open Chat ทุกเดือน และรวมถึงสรุปข้อมูลอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ให้อย่างสม่ำเสมอ ขอบคุณครับ
1
💬 สามารถพูดคุย สอบถาม หรือร่วมแชร์ข้อมูลกับเราได้ ในห้อง Line Open Chat “TFEX For Future”
👇🏻 คลิก link เข้ากลุ่มได้
—————————————
📣 "โปรลับ" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
✳️ฝากติดตาม TFEX For Future ช่องทางอื่นด้วยนะครับ
โฆษณา