12 พ.ค. 2021 เวลา 02:21 • หนังสือ
หนังสือที่มี 500 หน้า++ อ่านย๊ากกม๊ากก
สปอยด์หนังสือ
มนุษย์มีหลายๆสปีชีส์ แต่ก็เสียชีวิตหายจากโลกไปแล้ว
เผ่าพันธ์ของเราชื่อว่า "โฮโมเซเปียนส์" ซึ่งจริงๆแล้วเราอ่อนด้อยกว่ามากกว่าทุกๆเผ่าพันธุ์
เรามีสมองที่เล็ก มีกล้ามเนื้อที่อ่อนแอ ทนทานความหนาวได้น้อย เรียกว่าอ่อนแอมากก
เรามีสปีชีส์ที่เป็นศัตรไม้เบื่อไม้เมา สปีชียส์นี้มีชื่อว่า "โฮโมนีแอนเดอร์ธัลส์"
กลุ่มนี้แข็งแกร่งกว่า ฉลาดกว่า ทนทานความหนาวเย็นกว่า บอกได้ว่า ถ้าสู้กันตัวต่อตัว แพ้100000%
(เอ่อออ!! ก็กล้าไปเป็นศัตรูเค้าเนอะ 5555+ )
เพื่อนๆ สงสัยล่ะสิ ว่า!! แล้วทำไมสปีส์ ของพวกเราจึงเป็นฝ่ายที่ชนะมาได้
#เป็นเพราะว่าเราสื่อสารกันได้ดีกว่า
แต่ความสามารถนี้อย่างเดียวมันก็ยังไม่พอที่จะเอาชนะ โฮโมนีแอนเดอร์ธัลส์ ได้หร๊อก
พวกเรามีอีกความสามารถนึง แท๋น แท่น แท๊น คือ "ความเชื่อในสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง"
ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่แตกต่างจากสัตว์ทุกชนิดในโลกใบนี้เลยน่ะ มีแค่เราที่มี (ดูภูมิใจ)
(เอ๊า เอ่า เอ๋า ดูเหมือนตลกไป) แต่ด้วยความเชื่อนี้ ทำให้เรารวบรวมกำลังพลได้เยอะมากๆ
เรารวมจาก10 คน 100 คน 1000 คน เพื่อมาสู้กับโฮโมนีแอนเดอร์ธัลส์ได้จนชนะ (เย้!!!)
ทีนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า..
เอ้า!! ทำไมโฮโมนีแอนเดอร์ธัลส์ถึงรวมคนเยอะๆไม่ได้ เพราะ โฮโมนีแอนเดอร์ธัลส์ไม่เชื่อใจใครง่ายๆ ถึงขั้นเชื่อย๊ากกก ม๊วก
ถ้าไม่ใช่ครอบครัวเดียวกัน หรือ เป็นเพื่อนกันมาน๊าน นาน
ต่างจากเราที่สามารถเชื่อใจคนแปลกหน้าได้จากความเชื่อในสิ่งที่ไม่มีอยู่จริงร่วมกัน
(ขูดหวยจากต้นไม้ต้นเดียวกัน ก็เป็นพวกเดียวกันล๊าววว อุ๊ปส์!!)
ข้อคิดจากหนังสือเล่มนี้มีหลายอย่าง เรามีจุดเด่นในเรื่องความเชื่อในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น
เรามีจินตนาการ เรามีต้นทุนที่เหนือกว่าสปีชีส์ อื่นๆ
ทั้งเครื่องบิน หลอดไฟ ถูกผลิตมาจากความเชื่อในสิ่งที่ไม่มีจริงทั้งนั้น
เราจงใช้ความสามารถนี้ ที่ทำให้เราเป็นมุษย์เผ่าที่เหลือรอดชีวิตมาให้เป็นประโยชน์
เชื่อมั่น และลงมือทำสิ่งที่เชื่ออย่างกล้าหาญ แม้จะมีแค่คุณคนเดียวที่เชื่อ จงลงมือทำอย่าเด็ดเดี่ยว และปาฏิหารย์จะเกิดขึ้นกับคุณค่ะ
โฆษณา