12 พ.ค. 2021 เวลา 04:46 • ข่าว
ไต้หวันระบาด‼️หาสาเหตุติดเชื้อไม่ได้ ร้องเพลงขึ้นเวที ไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย เกรงจะเพิ่มระดับเตือนถึง3หรือไม่?!
เคสล่าสุดวานนี้ที่มีติดในประเทศถึง7ราย และมีถึง6 รายไม่ทราบสาเหตุ
3
6 รายคือทำงานในร้านเกมส์พนัน มีทั้งพนักงานในร้าน4รายและ ลูกค้าประจำ1ราย ทำให้เขตหลัวตง และตลาดนัดหลัวตง อี๋หลานทำการฆ่าเชื้อหนัก กักตัวผู้เกี่ยวข้อง เป็นเหตุให้ตลาดนัดซบเซาอย่างหนัก
2
อีก 1ราย ชายวัย60 ไม่ทราบสาเหตุติดเชื้อเช่นกัน ไทม์ไลน์ได้ร่วมรับประทานอาหารนัดสังสรรค์ (ในเขตนิวไทเป)อีกทั้งมีการร่วมร้องเพลงบนเวทีกับเพื่อนๆในงาน ไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย ตอนนี้จึงเป็นที่น่ากังวลว่า ผู้ใกล้ชิดเกี่ยวข้องในงานจะติดหรือไม่ เพราะตัวไมค์โครโฟน เป็นตัวแพร่เชื้ออย่างดี
หลายคนตั้งข้อสังเกต ไมค์โครโฟนนั้นสกปรก ปกติแล้วยากที่จะทำความสะอาดเพราะเป็นรู ใกล้ชิดปาก ทั้งน้ำลาย และมือจับ แทบไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัยร้องเพลงเป็นแน่ อีกทั้งใครจะสวมถุงมือ ไมค์ผลัดเปลี่ยนมือกัน ใช้กันกี่คนต่อกี่คน ซึ่งเหตุนี้เกรงว่าจะแพร่เชื้อหรือไม่?!
1
ทั้ง 6ราย ยังคงพยาบาลหาสาเหตุ แต่เนื่องจากทั้งหมดนี้ไม่เคยมีประวัติออกต่างประเทศในข่วงหลายเดือนที่ผ่านมา
สำนักข่าวรายงายว่า เมื่อวานนี้ประกาศเพิ่มการควบคุมระดับ2 แล้ว คือมีการจำกัดกิจกรรมต่างๆ คือ ต้องสวมใส่หน้าอนามัยตลอด ห้ามจัดกิจกรรมเกิน100คนในอาคาร และห้ามเกิน500คนภายนอกอาคาร
แต่ถ้าหากยังคงพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ แบบหาสาเหตุไม่ได้เพิ่มขึ้น เกรงว่ามีสิทธิจะเพิ่มระดับป้องกันเป็นระดับ3 คือ หากพบผู้ติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุ 10ราย/วัน :ห้ามจัดกิจกรรมรวมตัว หรือนัดทานอาหาร ตั้งแต่5คนขึ้นไป และภายนอกอาคารห้ามเกิน10คนขึ้นไป ออกจากบ้านไม่ว่าไปที่ใดต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
รอวันนี้แถลง14:00น. ว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มหรือไม่
โฆษณา