13 พ.ค. 2021 เวลา 01:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"ชีวิตจริงยิ่งกว่าอนิเมชั่น"
"Burrow"อนิเมชั่นจาก Pixar
เขียนเรื่องจากบทเรียนชีวิตจริง
มองเผินๆเราอาจจะเห็นว่า"Burrow"เป็นอนิเมชั่น 2 มิติที่ตัวละครน่ารัก ประทับใจ ให้ข้อคิดที่ดี เหมือนเรื่องอื่นๆที่เราเคยผ่านตากันมา แต่ไม่ใช่แค่นั้น! เพราะแรงบันดาลใจในการเขียนเรื่องนี้กลั่นกรองมาจากบทเรียนชีวิตจริงที่เกิดขึ้นกับ"แมดดาเลน ชาราเฟียน"(ผู้กำกับ)ตอนที่เธอเริ่มทำงานกับ Pixar
.
"Burrow" เป็นหนังอนิเมชั่นเรื่องสั้นที่ถูกฉายปะหน้า "Soul: มหัศจรรย์วิญญาณอลเวง" เป็นเรื่องราวของเจ้ากระต่ายที่อยากสร้างโพรงในฝัน แต่มันปฎิเสธคำแนะนำจากคนอื่นและเลือกที่จะเดินตามทางของตัวเอง มันพาตัวเองออกห่างจากทุกคนเพื่อทำตามสิ่งที่คิด แต่แล้วมันเกิดทำพลาดและปัญหานั้นใหญ่เกินกว่าที่มันจะแบกรับไหว มันจะต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อแก้ปํญหานี้.
.
"Burrow"สามารถดูได้ทาง Disney+
.
ดูหนังตัวอย่าง
.
หลังจากเรียนจบจาก Calarts ชาราเฟียนได้ไปโชว์ฝีมือด้านสตอรี่กับ "We Bare Bears: สามหมีจอมป่วน" ที่ Cartoon Network ก่อนจะเข้าทำงานที่ Pixar ปี 2015
.
เธอเล่าว่าในช่วง 2-3 ปีแรก เธอต้องพัฒนาตัวเองอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ว่ามีค่าพอที่จะอยู่ที่นี่ ที่ๆเป็นเหมือนศูนย์รวมคนเก่งๆทางด้านอนิเมชั่นจากทั่วโลก เธอเลือกที่จะปิดประตูห้อง โหมงานหนัก กลับดึก ทำงานวันหยุด เพื่อจะโชว์ฝืมือให้เข้าตากรรมการ และมันก็ได้ผล เธอได้รับคำชมและเธอรู้สึกมีค่ามากพอ
.
เธอทำแบบนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าเป็นเวลาหลายปี จนในที่สุดเธอไม่ไหว เธอไม่สามารถใช้ชีวิตแบบนี้มันหนักหน่วงเกินไป เธอต้องออกจาก Pixar ถ้าขืนยังทำแบบนี้ เธอให้สัมภาษณ์ว่า"เหตุการณ์นั้นทำให้ฉันจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการแบ่งงาน เปิดประตูนั้นออกและให้คนอื่นช่วยเมื่อฉันมีปัญหา" เธอได้นำเรื่องราวไปเสนอให้ทีมอนิเมชั่นและมันได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมากใน จนในที่สุด Pixar ไฟเขียว กลายมาเป็น "Burrow" ที่เธอเป็นผู้เขียนบทและกำกับด้วยตัวเอง
.
เจ้ากระต่ายบอกปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างสัตย์จริงให้กับทุกคนฟัง และปัญหานั้นก็ถูกแก้ไขได้ด้วยการร่วมแรงร่วมใจ ในที่สุดมันได้โพรงใหม่และเพื่อนบ้านใหม่ เหมือนกับ ชาราเฟียนที่มีความสุขมากขึ้นกับการทำงานที่ตนรักไม่ว่าจะเป็นเรื่องสั้นหรืองานที่ใหญ่กว่าก็ตาม เพราะเธอเป็นหนึ่งในทีมงานของ Pixar แล้ว
.
งานต่อไปของเธอคือเรื่อง Turning Red เป็นการร่วมงานกับผู้กำกับ"โดมิ ชิ"(Inside Out, Incredibles 2, Toy Story 4) ซึ่งมีกำหนดฉายในช่วง มี.ค.2022
.
ถ้าชอบอ่านแนวเกร็ดหนังหรือเบื้องหลังสนุกๆ ฝากกด Like หรือ Follow เพจไว้หน่อยนะ เราชอบแนวนี้ 😘
#Burrow #Pixar
#ahhafilm
โฆษณา