13 พ.ค. 2021 เวลา 06:38 • ปรัชญา
❤️ว่าด้วยเรื่องของ “ความรัก”💖
2
คนเราต่างโหยหาความรักและอยากมีชีวิตคู่ที่หวานชื่นด้วยกันทุกคน
2
“ความรักไม่ได้เกิดจากการนั่งจ้องตากันไปมา
แต่ต้องรู้จักมองออกไปในทิศทางเดียวกัน”
—-อ็องตวน เดอ แซ็งแตกซูว์เปรี—-
2
💕กฎแห่งความรัก 10 ข้อ💗
1
💖1.พลังของความคิด
ความรักเริ่มต้นจากความคิดในหัวเรา คิดอย่างไรก็จะเป็นอย่างนั้น ถ้าอยากมีรักให้ใครสักคนลองคิดดูให้ดีว่าอะไรคือสิ่งที่เขาต้องการอยู่ลึกๆในใจ คู่ชีวิตในความฝันของเรามีลักษณะอย่างไร เมื่อพบเจอจะได้รู้เลยว่าคือคนที่เราตามหา
💖2.พลังของการให้ความเคารพนับถือ
จะรักใครหรืออะไรได้ เราต้องเคารพนับถือคนนั้นหรือสิ่งนั้นเสียก่อน และคนแรกที่เราควรให้ความเคารพก็คือตัวเราเอง
ลองถามตัวเองว่า “เรานับถืออะไรในตัวเองและผู้อื่นบ้าง”
💖3.พลังของการให้
ถ้าเราอยากได้รับความรักจากใคร เราต้องให้ความรักกับผู้อื่นเสียก่อน ยิ่งให้ยิ่งได้ ความรักคือการให้โดยไม่หวังอะไรตอบแทน ถ้าอยากใช้ชีวิตคู่กับใครสักคนลองถามตัวเองว่า “เราทำอะไรให้เขาได้บ้าง ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากได้จากคนนั้น”
💖4.พลังของการเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน
ถ้าอยากมีรักแท้ ต้องหามิตรแท้ให้ได้เสียก่อน ความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเป็นจุดเริ่มต้นของความรักที่งดงาม ถ้าอยากเติมความรักลงไปในชีวิตคู่ ต้องเติมความเป็นเพื่อนที่ดีลงไปเสียก่อน
💖5.พลังของการสัมผัส
การสัมผัสเป็นการแสดงออกถึงความรักที่ทรงพลังมากที่สุดอย่างหนึ่ง การสัมผัสทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทั้งร่างการและอารมณ์ และทำให้ใจเปิดรับความรักได้มากขึ้น ถ้าคุณอ้าแขนเพื่อโอบกอดใครสักคน คุณจะเปิดหัวใจรับสิ่งต่างๆได้มากขึ้น
1
💖6.พลังของการปล่อยวาง
ถ้ารักใครจริงอย่าไปกักขังหน่วงเหนี่ยวเขาเอาไว้เลย ถ้าเขาเป็นของเราเดี๋ยวเขาก็กลับมาเอง ถ้าเขาไม่มาแสดงว่าเขาไม่ใช่ของเราตั้งแต่แรก ชีวิตคู่ทั้งสองฝ่ายต้องการมีพื้นที่ส่วนตัว ถ้าอยากมีรักอย่างถูกวิธี จงหัดปล่อยวางเรื่องราวที่เจ็บปวดในอดีตให้เป็นไปตามกาลเวลา
💖7.พลังของการสื่อสาร
ถ้ารักใครจงสื่อสารกับเขาให้เข้าใจ เปิดใจเล่าเรื่องราวที่ไปพบเจอมาและความรู้สึกที่แท้จริงให้อีกฝ่ายฟัง จงบอกให้คนที่คุณรักรู้ว่าคุณรักและชื่นชมเขามากแค่ไหน อย่ากลัวที่จะพูดคำว่า “ฉันเราเธอ”
💖8.พลังของการเอาตัวเข้าไปผูกพันและทุ่มเทกายใจให้กับอะไรบางอย่าง
ความยินดีเอาตัวเข้าไปผูกพันและทำทุกอย่างด้วยความทุ่มเทจะคัดแยกคู่ชีวิตที่พร้อมจะแตกหักออกจากคู่ชีวิตที่รักกันอย่างเหนียวแน่น และนี่คือบททดสอบว่าคุณจะรักใครจริงหรือป่าว
💖9.พลังของไฟเสน่หา
แก่นแท้ของความรักและความสุขเป็นเรื่องเดียวกัน นั่นคือ เราต้องใช้ชีวิตแต่ละวันด้วยไฟเสน่หาที่ลุกโชนในใจ ไฟเสน่หาที่ยั่งยืนไม่ได้เกิดการการถูกเนื้อต้องตัวกันอย่างเดียว แต่จะมาจากการทุ่มเทกายใจ ความกระตือรือร้น ความสนใจ และความตื่นเต้นที่อยู่ลึกๆในใจ
💖10.พลังของความไว้ใจ
ความไว้ใจเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งของชีวิตคู่ที่หวานชื่น เพราะถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเริ่มไม่ไว้ใจ เขาจะเริ่มหวาดระแวง กระวนกระวาย ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่เป็นอิสระและอึดอัดใจ ถ้าคุณยังไม่ไว้ใจอีกฝ่ายได้อย่าง 100% คุณจะไม่มีทางรักเขาหมดหัวใจได้หรอก จงปฏิบัติราวกับว่าแฟนเราจะอยู่ด้วยกันยั่งยืนไปชั่วนิรันดร์
โฆษณา