13 พ.ค. 2021 เวลา 22:19 • ครอบครัว & เด็ก
โควิดพาออกจากบ้านไม่ได้ ตัดผมลูกเองยังไง ไม่ให้ “หูลูกขาด”
covid เป็นเหตุสังเกตได้
2
รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง
เมื่อต้องตัดผมเองให้ลูกที่บ้าน เพราะกลัวติด covid-19
แชร์ประสบการณ์ตัดผมให้ลูกที่บ้านไม่ต้องไปร้านตัดผมเสี่ยงติด covid-19
1
ในสถานการณ์ตอนนี้ที่ทุกคนต้องเผชิญกับโรค covid-19
ทุกคนต้องเก็บตัวอยู่บ้านนานวันผมของทุกคนในบ้านก็เริ่มยาวขึ้นจริงไหม
ผู้หญิงคงไม่เท่าไหร่ผมยาวก็จับมัดผูกไว้ก่อนก็ได้ รอเมื่อร้านเปิดก็ค่อยไปตัดหรือแต่งทรงผมใหม่ได้
แต่ถ้าเป็นผู้ชายไม่ว่าจะเป็นพ่อ สามี และลูก ๆ ที่บ้าน พอผมยาวก็ดูโทรม ดูรุงรังยังไงไม่รู้
บ้านนี้มองดูสามีนึกว่าพระเอกในเรื่องจำเลยรักซะอีก😀 หนวดเครา ผม ยาวมาก
6
เห็นแบบนี้ไม่ได้การละ supermom อย่างเราต้องทำอะไรสักอย่าง
2
บอกแล้วว่าแม่เป็นได้ทุกอย่าง นั่นเลยเป็นสาเหตุที่ต้องลุกขึ้นมาตัดผมให้ลูกเอง
พี่เจี๊ยบเลยตัดสินใจไปหาซื้อปัตตาเลี่ยนเพื่อมาตัดผมให้กับคนที่บ้านเพราะศรีทนไม่ได้นั่นเอง
สมัยนี้เข้าไปช็อปออนไลน์ง่ายและสบายมาก พี่เจี๊ยบเข้าไปส่องและสั่งซื้อปัตตาเลี่ยนทางออนไลน์มาตั้งแต่ covid-19 ปีที่แล้ว
1
รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง
ยี่ห้อที่พี่เจี๊ยบใช้อยู่ก็จะเป็นรุ่นนี้ MRP (MP-6008) สามารถชาร์จไฟแล้วถอดสายใช้งานแบบไร้สายได้ด้วย ราคามาณ 200 - 300 บาท ตัดดีพอใช้ได้เลยค่ะ
เพื่อน ๆ ที่สนใจซื้อปัตตาเลี่ยนก็สามารถไปดูตามที่ลิงก์ที่แนบมาได้เลย
พี่เจี๊ยบขอเลือกที่คล้าย ๆ กันมาให้นะคะ
เพราะว่าปัตตาเลี่ยนรุ่นที่พี่เจี๊ยบใช้น่าจะหมดไปแล้วเพราะซื้อมานานแล้ว
สว่นปัตตาเลี่ยนที่เห็นเขาบอกมาว่าตัดผมดีมากดูจากการรีวิวใน pantip คือตัวนี้
🚩Wahl แท้ ปัตตาเลี่ยน รุ่น Pro Basic  V3000 ราคาที่ก็หลักพันต้น ๆ  กดดูตามลิงก์เลย
จากประสบการณ์ที่พี่เจี๊ยบตัดผมให้คนที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นสามีหรือลูกชายที่บ้าน การตัดผมจริง ๆ ต้องใช้ความกล้า กล้าที่จะลงมือตัด ถ้าพลาดก็แค่โกนให้โล้นรอผมขึ้นใหม่  ล้อเล่น….5555  ไม่โล้นเพราะเดี๋ยวนี้เขามีตัวช่วย อ่านต่อจะเจอคำตอบว่าคืออะไร
1
พี่เจี๊ยบเรียนรู้จาก YouTube เปิดดูหลายช่อง และนำมาทำตามก็ตัดผมลูกชายออกมาหล่อพอได้อยู่นะคะ
ถามว่ามีตัดแหว่งไหม  จะเหลือเหรอค่ะ 😀….แหว่งคะ แต่พอเราตัดแหว่งคือเราก็รู้คนเดียวไงคะ  คนถูกตัดไม่รู้.. (โปรดอ่านเสียงสูง)
1
อย่าบอกให้เขาตกใจ ตัดของเราต่อไปทำเนียน ๆ  เดี๋ยวผมก็ยาวแล้ว  5555  (ทำไมเป็นคนแบบนี้  คนสวยทำอะไรไม่ผิดเนอะ)
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปตอนตัดผมแหว่งเอาไว้เลย..ตกใจเลยลืมถ่ายเลย
1
เพื่อไม่ให้พลาดเหมือนพี่เจี๊ยบ แนะนำให้ใช้ตัวช่วยตัดสำหรับมือใหม่  นั่นก็คือ ฟันรองที่เขาให้มากับปัตตาเลี่ยนที่เราซื้อมา
1
โดยปกติจะมีอยู่ 4 เบอร์คือเบอร์ 1 ถึงเบอร์ 4  (แนบรูปตัวอย่างด้านล่าง เพื่อความเข้าใจดียิ่งขั้น)
ส่วนใครต้องการเบอร์ที่อยู่ระหว่างนี้ เช่น เบอร์ 0.5 หรือ 1.5 ก็ต้องซื้อเพิ่มเอาค่ะ
แต่โดยปกติใช้แค่  4 เบอร์นี้ก็พอ
รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง
ถ้าต้องการตัดผมให้สั้นมากเราก็ใช้เบอร์ 1 ยาวมาหน่อยก็เบอร์ 2 เบอร์ 3 เบอร์ 4 เรียงตามความยาวที่ชอบได้เลย ต้องมีคนไม่รู้ว่าใส่ฟันรองยังไงแน่เลย พี่เจี๊ยบหาคลิปมาแปะให้แล้วค่ะ  สวยใจดีก็พี่เจี๋๊ยบนี่ไง 5555
วิธีใส่ฟันรอง ดูตามคลิปในยูทูบที่แนบมาด้านล่างได้เลย
ข้อดีของการใช้ฟันรองจะทำให้เราสามารถตัดออกมาได้สวยใช้เวลาเร็วแล้วก็โอกาสที่จะแหว่งน้อยมา
บางคนคิดในใจแต่พี่เจี๊ยบได้ยินนะ ว่ามีอุปกรณ์ตัดผมแล้วก็ตัดไม่เป็นอยู่ดี
ไม่ยากใน YouTube เขามีคลิปสอนมากมายเลย
สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยเรียนตัดผมมาเลย  พี่เจี๊ยบแนะนำให้เข้าไปดูคลิปใน YouTube มีหลายช่องที่เขาสอนตั้งแต่เริ่มตันเลย
ที่พี่เจี๊ยบชอบดูประจำคือเพจหัวกรวย ในเพจจะมีสอนตัดผม ทำเป็นเรื่องราวสนุกและตลกมากเลย ไม่ตลกมาเขกกะบาลพี่เจี๊ยบได้เลย
1
เพจหัวกรวย
รูปภาพแคปสกรีนมาจากเพจหัวกรวย
ในเพจนี้จะมีคลิปสอนตัดผมโดยมีน้องผู้ชายที่เป็นช่างมาเล่าเรื่องตัดผมทำเป็นเรื่องสั้นในเรื่องจะสอนตัดผมไปด้วยสนุกและตลกมากกก!!……(ไม่เชื่อตามไปดูเลย)
พี่เจี๊ยบได้นำลิงก์สอนตัดผมตัวเองของน้องช่างตัดผมเพจหัวกรวย มาให้ชมกันเข้าไปดูกันเลย เป็นคลิปตัดผมผู้ชายเผื่อใครจำเป็นต้องตัดผมตัวเองก่อนตอนนี้
คลิปสอนตัดผมด้วยตัวเองของเพจหัวกรวย
อีกช่องที่สอนตัดผมดูเข้าใจง่ายเลยเอามาฝากค่ะ
ชื่อช่องกำเหนิดซาลอนสอนตัดผมฟรี
รูปภาพแคปสกรีนหน้าจอมาจากช่องกำเหนิดซาลอนสอนตัดผมฟรี
👇👇👇👇👇👇
พี่เจี๊ยบคิดว่าช่วงนี้เราต้องดูแลตัวเองกันไปก่อนเพื่อความปลอดภัยจากโรค civid-19  พอสถานการณ์ปกติเราก็ค่อยไปตัดผมที่ร้านตัดผม
จ่ายเงินให้กับผู้ที่เชี่ยวขาญเฉพาะด้าน จะดีกว่าแน่นอน งานออกมาสวยด้วย แต่ตอนนี้เมื่อจำเป็นแม่อย่างเราต้องทำได้ 😀
หลังจากฝึกตัดผมให้ลูกหลาย ๆ ครั้งตอนนี้พี่เจี๊ยบตัดออกมาได้ดีพอสมควรแล้วนะ
ขออวดฝีมือหน่อย 5555
รูปภาพลูกชายคนโตผู้เขียนถ่ายเอง
หวังว่าความนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าสวัสดีค่ะ
รูปภาพคือลูกชายคนเล็กผู้เขียนถ่ายเอง
สำหรับสาว ๆ ต้องสวยอย่าหยุดสวยนะคะ ไปติดตามพี่เจี๊ยบในเพจเจี๊ยบศรีเขามีสอนแต่งหน้า และเทคนิคความงามอีกเพียบ ที่สำคัญคนสอนสวยมาก!!
🌸เพจ.เจี๊ยบศรี (เรื่องเกี่ยวกับความงาม)
ติดตามผลงานอื่น  ๆ  ของผู้เขียนได้ตามช่องทางด้านล่างนี้
🌺ยูทูบของเจี๊ยบศรี💜
🌺  Blogger
❣️ instagram
🚩tiktok

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา