13 พ.ค. 2021 เวลา 11:38 • การศึกษา
👉 INFJ บุคลิกที่ใครๆก็อยากจะอยู่ใกล้😍
2
กลับมากับแบบทดสอบ MBTI กันนะคะทุกท่าน ตอนนี้ก็ถึงบุคลิกที่ 5 INFJ บุคลิกที่ใครก็อยากอยู่ใกล้ มีเสน่ห์ดึงดูด อยู่ด้วยแล้วมีความสุข แต่ทำไมแอดถึงพูดอย่างนั้น ลองไปอ่านบทความนี้กันเลยค่ะ
1
สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูลักษณะบุคลิกแบบอื่นๆ ติดตามได้ที่ซีรีย์ตามลิ้งค์นี้เลยนะคะ
1
เมื่อนึกถึง INFJ บุคลิกที่มีเสน่ห์ขนาดนี้แน่นอนค่ะ สามารถพบได้น้อยมาก เป็นหนึ่งในบุคลิกที่มีประมาณ 1-2% ของประชากรเท่านั้น
🌟 ลักษณะของ INFJ
ข้อดี
- เข้าใจ และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น
- เป็นผู้ฟังที่ดี
- ชอบช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้อื่น
- ให้เกียรติผู้อื่น
- มีความสามารถในการพูด
- ชอบปกป้อง ดูแล
1
ข้อเสีย
- ไม่สามารถจัดการปัญหาที่เกี่ยวกับความขัดแย้งได้
- เข้าใจยาก
- ปกปิดบางสิ่งไว้ในใจคนเดียว
- ไม่สามารถจัดการเกี่ยวกับคำวิพากษ์วิจารณ์ได้
3
INFJ ในรูปแบบคนรัก
คนกลุ่มนี้เป็นคนที่อบอุ่น ชอบแสดงออกถึงความรัก มุ่งมั่นที่จะทำให้ความรักของตนเองสมบูรณ์แบบ ในขณะเดียวกันเขาก็ชอบที่ให้คนรักแสดงความใกล้ชิดและสนิทสนม เพราะพวกเขาจะมีความสุขที่สุดในช่วงเวลานั้น เขาต้องการให้คนรักแชร์ความคิด ความรู้สึกต่างๆต่อเขาเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มคนที่เหมาะที่จะอยู่ร่วมกับ INFJ คือ ENFP และ ENTP ค่ะ ซึ่งเมื่อเขาอยู่ด้วยกันจะทำให้พูดคุยกันได้เข้าใจได้อย่างดีเลย
INFJ ในรูปแบบเพื่อน
สำหรับคนกลุ่มนี้เพื่อนอาจสำคัญน้อยกว่าครอบครัว แต่เขาก็ให้ความสำคัญกับมิตรภาพโดยเฉพาะเพื่อนแท้ เพราะเขาจะมองหาความจริงใจในความสัมพันธ์ ทำให้ในกลุ่มเพื่อน INFJ จะสามารถดึงดูดคนได้อย่างมาก เพราะเป็นคนที่ให้แรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นกับเพื่อนได้
4
🌟 จากที่เขียนข้างต้นนะคะ ไม่มีอะไรยากไปกว่าการหาตัวละครหรือบุคคลที่แสดงถึงลักษณะแบบนี้ได้ชัดเจนไปมากกว่าตัวละครเหล่านี้ค่ะ
- Galadriel จาก The Lord of the Rings เป็นตัวละครที่เก่ง เฉลียวฉลาด กล้าหาญ แต่ก็มีความอ่อนโยนมากๆค่ะ มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเสมอ ทำให้เป็นคนที่มีเสน่ห์มาก (แถมยังสวยมากๆ อีกด้วยค่ะ💕)
2
https://cate-blanchett.fandom.com/wiki/Lady_Galadriel
- Remus Lupin จาก Harry Potter เป็นตัวละครที่เป็นมนุษย์หมาป่าค่ะ ดูเป็นผู้ชายที่อ่อนโยนมากๆ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เวลาใครมีปัญหาก็มักจะได้คำแนะนำดีๆจากเขาค่ะ เป็นคนสุภาพ แต่บางครั้งก็มีความคิดมากในตัวเองค่ะ
https://www.businessinsider.com/jk-rowling-on-remus-lupin-death-2016-5
- Elsa จาก Frozen เป็นตัวละครที่หลายๆคนน่าจะรู้จัก เป็นคนนิ่งๆ เรียบๆ เก็บเนื้อเก็บตัวแต่ก็มีเสน่ห์ในตัวเอง เป็นคนที่พยายามปกป้องคนอื่นจนบางครั้งไม่คิดถึงตัวเอง รักครอบครัวเป็นอย่างมาก แต่ก็ชอบที่จะปกปิดอะไรบางอย่างไว้ในใจเพียงคนเดียว เลยทำให้ดูเข้าใจยากไปบ้างค่ะ
1
https://frozen.disney.com/elsa
หรือหากเปรียบเทียบเป็นบุคคลคงจะเป็นบุคคลเหล่านี้ค่ะ
- Martin Luther King Jr นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ต่อต้านการเหยียดสีผิว เห็นได้ค่ะว่าเขาเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เป็นคนมองการณ์ไกล และเวลาที่เขากล่าวสุนทรพจน์เขาสามารถเชื่อมต่ออารมณ์ของผู้ฟังได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นคนมีแบบแผนเพื่อต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ
https://greenlightrights.com/icon/martin-luther-king-jr/
หรือบุคคลอื่นๆ เช่น
- Plato นักปรัชญาชาวกรีกโบราณ
- Taylor Swift นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน
- Nicole Kidman นักร้อง นักแสดง ชาวออสเตรเลีย
- Derren Brown นักมายากล ชาวอังกฤษ
🌟 จบไปแล้วกับอีก 1 บุคลิกนะคะ INFJ บุคลิกที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เห็นอกเห็นใจผู้อื่นอยู่เสมอ ชอบดูแลและปกป้องผู้อื่น แต่อย่างไรก็ตามการดูแลผู้อื่นก็เป็นเรื่องที่ดี แต่อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ บุคลิกนี้มักจะสนใจความรู้สึกคนอื่นมาก โดยบางครั้งอาจทำให้ตัวเองลำบาก เวลามีอะไรก็อย่าเก็บไว้ในใจคนเดียวลองเล่าให้ผู้อื่นฟังแล้วจะสบายใจขึ้นค่ะ
แล้วจะมาต่อกับบุคลิกถัดไปนะคะ ขอบคุณค่า ❤️
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา