13 พ.ค. 2021 เวลา 12:59 • นิยาย เรื่องสั้น
“ขอให้รักเขานานๆ เพราะเขาก็รักคุณมากเช่นเดียวกัน”
ยิ่งโตขึ้น.. ความต้องการที่อยากได้ อยากมีอะไรหลายๆอย่างลดลงไปบ้างไหม?
เขาบอก “ใช่...มันบอกไม่ถูก ยิ่งโต ยิ่งมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ทำให้ต้องคำนึงว่า ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่อยากได้ อยากครอบครองอย่างแท้จริง เราอยากจะเป็นเจ้าของจริงๆหรือเปล่า”
ฉันเปิดสมุดบันทึกที่เขียนถึงสิ่งที่อยากได้ ถูกจัดตั้งไว้เป็นหมวดหมู่
ในวัยเด็กเมื่อตอนนั้น..ฉันอยากได้เพื่อนเล่นที่ไม่แกล้งฉัน ไม่หายไปไหน ไม่ไปสนิทกับคนอื่นแล้วลืมฉัน
1
ในวัยวัยรุ่นเมื่อตอนนั้น..ฉันอยากได้เสื้อผ้าใหม่ รองเท้าใหม่ ที่ไม่ผ่านมือใคร เพราะฉันในวัยเด็กล้วนแล้วแต่ไม่เคยได้สิ่งของชิ้นใหม่กลับเคยมีแต่สิ่งของที่ถูกใครใช้มาแล้วทั้งนั้น
ในวัยโตเป็นหนุ่มสาวเมื่อตอนนั้น..ฉันอยากพบเจอคนที่รักฉันจริงๆและสอนให้ฉันรู้จักความรักว่าควรจะเป็นเช่นไร
ในวัยที่โตกำลังจะเข้าสู่วัยทำงาน..ฉันอยากพบพื้นที่ปลอดภัยให้กับตัวเองเพื่อเป็นแรงคอยสนับสนุนให้ฉันอยากใช้ชีวิตในอนาคตที่เต็มไปด้วยความสุขใจอย่างแท้จริง
ในวัยชรา.. ณ วันนั้น ฉันคงอยากอยู่กับครอบครัวของตัวเองและพอใจเท่าที่มีอยู่ ไม่ขวนขวาย ดันทุรังให้เหนื่อยกายกับสิ่งภายนอกเพราะคงเป็นการฝืนร่างกายจนเกินไป
หากแต่ ณ วันนี้ฉันยังอยากจะทำในสิ่งที่อยากทำ ไปในที่ๆอยากไป ขวนขวาย ใช้เวลากับชีวิตให้คุ้มที่สุดเท่าที่ตัวเองจะไหว ไปพร้อมกับใครสักคนที่อยากจะประคับประคองไปด้วยกัน
ความรักมักทำให้รู้ว่า แม้จะต้องพบกับสิ่งใด เราสามารถมั่นใจและอุ่นใจได้ว่า ฉันจะมีเธออยู่ตรงนี้
#ป่ะไปแต่งนิยาย
โฆษณา