13 พ.ค. 2021 เวลา 14:01 • อาหาร
ชี้ทางออกของคนชอบ หิว กลาง ดึก!
3
อะไรกินได้ และอะไรที่ไม่ควรกิน😋
2
ท้องก็หิว ใจก็กลัวจะกลายเป็นจ้าวพุงโต ครั้นจะนอนต่อ ท้องก็ร้องระงม เลยต้องลุกไปหาอะไรมาตบท้องสักหน่อย เพื่อให้นอนหลับได้อย่างสบายใจ
2
Along the way จึงอยากจะพาทุกคนไปส่องอาหารที่เราสามารถกินได้ และประเภทอาหารที่ไม่ควรกินเลยในตอนดึกซึ่งมี 4 ประเภท จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ
ภาพจากgedgoodlife.com
มาเริ่มข้อที่ 1. งดเผ็ด เน้นจืด
2
อย่างที่เรารู้กันดี ว่าถ้าหากทานอาหารรสจัดในตอนดึกจะทำให้หลับยาก และอาจทำให้กรดไหลย้อน ไม่สบายท้อง ไปจนถึงขั้นท้องเสียได้
นอกจากนี้ ยังทำให้อุณภูมิในร่างกายนั้นสูง ส่งผลให้เรารู้สึกตื่นตัว และหลับยากในที่สุด ทีนี้ตาเราก็จะเป็นแพนด้าได้นะคะ
1
ต่อมาข้อที่ 2. มื้อหนัก มื้อใหญ่ ให้เลี่ยง
2
เมื่อเราทานมื้อหนักๆเข้าไป แน่นอนว่าร่างกายต้องใช้เวลาในการย่อยนาน อาจใช้เวลาถึง 2-3 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะของจำพวกทอดๆทั้งหลาย
ข้าวต้มมื้อดึก คือสิ่งที่เราคิดว่าย่อยง่าย นั่นไม่ใช่ค่ะ อาหารจำพวก ข้าวต้ม ซุป หรือก๋วยเตี๋ยว เมื่อเราทานเข้าไป จะทำให้เกิดความรู้สึกแน่นน้ำ และทำให้ปวดปัสสาวะบ่อย จนอาจจะไม่เป็นอันนอนได้ค่า
เดินทางมาถึงข้อที่ 3. เน้นโปรตีน กินพออิ่ม
2
อาหารที่แนะนำ เช่น เมนูไข่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่ตุ๋น เพราะเมนูพวกนี้เป็นเมนูแคลอรี่ต่ำแถมยังโปรตีนสูง
ซึ่งเมนูนี้ผู้เขียนรับรองว่าได้ผลจริงๆค่ะ เพราะเวลาสาม-สี่ทุ่มทีไร ผู้เขียนจะทานไข่ต้ม 1-2 ฟอง อิ่มพอดี และหลับสบายด้วยค่ะ
1
และสุดท้ายข้อที่ 4. สลัดผัก&ผลไม้ คือไอเดียที่ดี
2
ทานผัก&ผลไม้ เช่น กล้วย หรือแอปเปิ้ล จะทำให้สบายท้อง เพราะในอาการประเภทเหล่านี้ จะมีคาร์โบไฮเดรต ซึ่งช่วยให้อิ่มได้ยาวไปจนถึงเช้าวันใหม่เลยค่ะ
แต่มิใช่ผลไม้อะไรก็ทานได้นะคะ จะมีสิ่งที่ต้องห้ามเอาไว้ นั่นก็คือ ผลไม้ที่มีฤทธิฺ์เป็นกรด เช่น ส้ม หรือมะเขือเทศ
ซึ่งในวิถีชีวิตแต่ละวัน เราเข้าใจได้ว่าด้วยการทำงานต่างๆ อาจจะทำให้เราละเลยเรื่องสุขภาพไปบ้าง ทั้งการกินอาหาร และการนอนหลับพักผ่อน
ทั้ง4ข้อข้างต้น เป็นวิธีรับมือสำหรับคนที่ชอบหิวตอนดึกๆ และถ้าหากเป็นไปได้ ก็อยากให้ทานอาหารให้ตรงตามเวลา เพื่อร่างกายเราจะได้มีสมดุลที่ดีค่ะ
1
ขอบคุณทุกคนที่คอยอ่านบทความ ติดตามและเป็นกำลังใจให้Along thw way เสมอมาค่ะ💙
1
โฆษณา