13 พ.ค. 2021 เวลา 13:18 • ความคิดเห็น
ต้นไม้พิษ
ความโกรธ ความเกลียด ก็ไม่ต่างไปจากยาพิษ มีแต่จะทำให้คนที่ได้รับพิษได้รับความทุกข์ทรมาณ จะต่างกันก็ตรงที่ความโกรธ ความเกลียดนั้นมันเกาะกินอยู่ที่ใจเรา คนที่ได้รับพิษ ได้รับความทุกข์ ทรมาณก็คือตัวเรา คนที่เราโกรธ เราเกลียดเขาไม่ได้รับรู้เลย เปรียบกับการที่เราปลูกต้นไม้พิษในใจ ดอกมันก็มีพิษ กลิ่นมันก็มีพิษ ยิ่งเราปลูกไว้มากเท่าไร พิษที่เราจะได้รับก็มากขึ้นตามจำนวนต้นไม้พิษที่เราปลูก ยิ่งเราเติมความโกรธ ความเกลียดเข้าไปก็เหมือนกับยิ่งเติมปุ๋ยให้มันยิ่งเติบโต
หยุดปลูกต้นไม้พิษ
หยุดเติมปุ๋ยให้มัน
มันก็จะค่อยๆเฉาตาย หายไปจากใจเรา
ณ วันที่ไม่มีต้นไม้พิษในใจเรา เราก็จะมีแต่ความสุข
โฆษณา