14 พ.ค. 2021 เวลา 04:11 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
‘Itaewon Class’ ซีรีส์ที่เป็นไปตามนิยามของคำว่า ‘ซีรีส์น้ำดี’ ทุกประการ
หาก ‘ซีรีส์ที่ดี’ คือซีรีส์ที่สามารถทำให้กราฟความรู้สึกของคนดูเป็นเส้นกราฟที่ขึ้นและลงดังเช่นคลื่นหัวใจกำลังเต้น ‘Itaewon Class’ คือซีรีส์เรื่องนั้น
Itaewon Class เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องเลยที่เราดูมากกว่า 1 รอบ และในปี 2020 ปีที่ซีรีส์ออกฉายนั้น กระแสแรงมากๆ คอซีรีส์ส่วนใหญ่ก็น่าจะดูกันบ้างแล้ว วันนี้เราก็เลยยกเรื่องนี้มารีวิว มาดูกันว่าเราจะคิดเห็นยังไง และความคิดเราตรงกับทุกคนมั้ย หรือใครที่ยังไม่ดูก็สามารถอ่านได้นะคะ ไม่สปอยแน่นอน ไปอ่านกันเลย
- เรื่องย่ออย่างรวดเร็ว -
พัคแซรอย (พระเอก) เข้าไปช่วยเพื่อนที่กำลังโดนลูกชายของบริษัทอาหารอันดับหนึ่งในเกาหลีแกล้ง พัคแซรอยก็คือต่อยเข้าหน้าเต็มๆ เลย สุดท้ายพัคแซรอยโดนไล่ออกจากโรงเรียน สุดท้ายของสุดท้ายพัคแซรอยติดคุก ชีวิตพัง (ส่วนสาเหตุถ้าบอกก็คือสปอย🤫😁) แต่หลักๆ ของซีรีส์คือชีวิตพัคแซรอยหลังออกจากคุก เส้นทางชีวิตที่มีปลายทางคือ ‘การโค่นบริษัทอาหารอันดับหนึ่งของเกาหลี’ เพื่อแก้แค้น ในขณะเดียวกันสิ่งที่พบระหว่างทางนั้นก็สำคัญ แต่ละคนที่ผ่านเข้ามา แต่ละอุปสรรคที่ต้องผ่านไป
ซึ่งการที่ซีรีส์ทำให้ชีวิตของพัคแซรอยมันไม่ง่ายนี่แหละ มันดันไปตรงกับความจริงของมนุษย์ที่ชีวิตนั้นยากเหลือเกิน ทำให้คนดูอินไปกับตัวบทได้ง่ายมาก ดังนั้น ซีรีส์เรื่องนี้จึงสามารถครองใจคนดูไว้ได้อย่างไม่ยากเลย
- ลายเซ็นของซีรีส์ -
สิ่งที่เป็นลายเซ็นของซีรีส์ก็คือ พัคแชรอย พระเอกของเรานี่แหล่ะ อย่างชื่อก็แปลกแล้ว บวกกับผมทรงเกาลัดอีก รวมถึงความซื่อบื้อด้วย (อันนี้เป็นเสน่ห์เลยก็ว่าได้)
ระยะเวลาในซีรีส์คือ 15 ปี ++ ได้เลย ซึ่งบทจะให้ทุกตัวละครมีการเปลี่ยนแปลงหมด ที่ตั้งใจทำให้เห็นชัดๆ เลยคือทรงผม แต่ตลอดทั้งเรื่องคนที่ยังเหมือนเดิมหัวจรดเท้า คือ พัคแซรอย
อีกทางหนึ่งบทน่าจะตั้งใจให้เป็นสิ่งที่ใช้บ่งบอก ‘ความเป็นพัคแซรอย’ คือ ความหนักแน่น เป้าหมายวันนั้นยังไง วันนี้เหมือนเดิม
พัคแซรอย ก็เลยกลายเป็นลายเซ็นของ Itaewon Class
- การเป็นกระจกสะท้อนสังคมของซีรีส์ -
ความน่าสนใจนอกเหนือจากเส้นทางการแก้แค้นของพัคแซรอย ยังมีอีกหนึ่งประเด็น คือ การทำซีรีส์ให้เป็นเสมือนกระจกสะท้อนสังคม โดยยกประเด็นที่ยังไม่เปิดกว้างมากนักในสังคมเกาหลีมาพูด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทรานเจนเดอร์ หรือคนประเด็นของคนผิวดำ
ซีรีส์ทำให้เราเห็นชัดเจนถึงการต่อต้านจากสังคม และก็ชัดเจนในทัศนคติที่ซีรีส์ต้องการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยเลือกเล่าผ่าน ‘ย่านอีแทวอน’ เป็นย่านดังในเกาหลี ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหลากหลายของกลุ่มคน ภาษา และวัฒนธรรม
มีนิยามของย่านอีแทวอนที่ใช้เป็นประโยคเปิดเรื่องคือ "เราสามารถมองเห็นทั้งโลกจากถนนเล็กๆ เส้นนี้" จึงเป็นที่มาของ ‘Itaewon Class’
ก็ประมาณนี้ค่ะสำหรับ Itaewon Class หวังว่าจะชอบรีวิวนะคะ ส่วนตัวชอบซีรีส์เรื่องนี้มากๆ แต่จะว่าไม่มีที่ไม่ขัดใจเลยก็ไม่ได้ คือเรารู้สึกไปไม่สุดในช่วง climax ส่วนตัวยังไม่สะใจเท่าที่ควร แต่ภาพรวมคือดีค่ะ ชอบอยู่ดี 😀
แนะนำเพิ่มเติม ให้กำลังใจ comment หรือ inbox ได้นะคะ เดี๋ยวมีซีรีส์มารีวิวเรื่อยๆ แน่นอน กดติดตามไว้ได้เลย 🙏🙏 ขอบคุณค่ะ 🙏🙏
ซีรีส์ดูได้ที่ Netflix
มีทั้งหมด 16 ตอน ตอนละประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ
- Reference -
🖼 Cover made via Canva
โฆษณา