14 พ.ค. 2021 เวลา 06:28 • ครอบครัว & เด็ก
เติมพลังชีวิต ด้วยพิซซ่า จากน้าสาว
ก่อนช่วงเย็นจะเดินทางไปหาแม่ น้าถามมาใน LINE ว่า “พอดีเมื่อวานสั่งพิซซ่ามา แล้วเด็กน้อยไม่กิน น้ากินไปอันนึงแล้ว อีกอันนึงเก็บไว้ให้ เอาเลยไหม?”
ผมตอบโอเคและขอบคุณไป ใจคิดว่าอันหนึ่งในความหมายของน้า น่าจะหมายถึงสองสามชิ้น หรือหนึ่งชิ้นใหญ่ๆ แต่ไม่คิดว่าจะมาเป็นกล่องเต็มแบบนี้
ผู้ช่วยน้าเอามาส่งให้ บอกว่าเอามาจากตู้เย็น ต้องอุ่นหน่อยนะ
นึกถึงคำพูดแม่เคยบอกน้าพูดกับแม่ว่า จะดูแล ส่งอาหารกันไปจนตายกันไปข้างหนึ่ง จากนั้นน้าก็ส่งอาหารแบ่งปันให้เป็นระยะ บางครั้งผมก็แบ่งปันกลับไป เจออะไรน่าอร่อยก็ซื้อมาฝาก แต่คงไม่ได้สักเศษเสี้ยวของที่น้าแบ่งปันให้ผมหรอกนะ พี่สาวก็แบ่งปันให้ผมมากมายเหมือนกับน้าเหมือนกัน
เพื่อนเคยถามว่า ทำไมคนรอบตัวผมถึงให้อะไรผมเยอะแยะมากมายแบบนี้ แถมทั้งน้าและพี่สาว รวมถึงพี่เขย ยังแบ่งปันเลยไปถึงเพื่อนๆของผมด้วย
เป็นความห่วงใยกัน ดูแลกัน ก็มีกันอยู่แค่นี้ บนโลกใบนี้ คงอยากจะดูแลกันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
ขอบคุณทุกคนจริงๆ
สิขเรศ
14 พฤษภาคม 2564
#pizza #ดูแลกันไป
โฆษณา