16 พ.ค. 2021 เวลา 02:06 • ไลฟ์สไตล์
สุนัขจรจัดผอมจนหนังหุ้มกระดูกล้มลงข้างถนน มีคนใจดีพากลับบ้าน
ในสเปนมีสุนัขจรจัดล้มลงข้างถนนและร้องคราง เสียงร้องทําให้ยิ่งน่าสงสาร แม้แต่อาสาสมัครที่ไปช่วยเหลือก็พูดว่า ฉันไม่เคยเห็นสุนัขร้องเช่นนี้! ทุกคนคิดว่าสุนัขอาจจะถูกรถชน แต่สัตวแพทย์บอกว่าสุนัขไม่ได้รับบาดเจ็บ ที่ร้องเพราะกลัวเกินไป
อาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือ แต่สุนัขกลัวเมื่อเห็นคนเข้ามาใกล้ แต่ก็ไม่มีแรงที่จะลุกหนี ในที่สุดอาสาสมัครย้ายสุนัขเข้าไปในกรง เขารีบไปโรงพยาบาลสัตว์ มันร้องครางตลอดเวลา ทำให้อาสาสมัครรู้สึกเครียด เขาสงสัยว่าอุบัติเหตุทางรถยนต์ทําให้เกิดการบาดเจ็บภายใน ต้องพาไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด
แต่ผลการตรวจของสัตวแพทย์เกินความคาดหมายของทุกคน สุนัขไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังคงร้องคราง ทุกคนคิดว่าสุนัขตัวนี้อาจไม่เคยอยู่กับใครมาก่อน ดังนั้นอาสาสมัครจึงตัดสินใจที่จะนํามันกลับบ้าน หวังที่จะช่วยให้สุนัขไว้วางใจมนุษย์ นอกจากนี้ยังตั้งชื่อมันว่า Matilada
ในวันแรก Matilda ขดตัวและหางของมันด้วยความกลัว แต่ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนสุนัขอื่น ๆ และพบว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่จะอาศัยอยู่ในบ้านที่มีการดูแลของมนุษย์ แม้ว่ามันจะกลัว แต่มันก็เริ่มที่จะกระดิกหาง อารมณ์ยังผ่อนคลายมาก นอกจากนั้น อาสาสมัครยังพบว่ามันเป็นสุนัขที่มีนิสัยซุกซน
มันรู้สึกปลอดภัยจากสุนัขตัวอื่น ๆ ไม่มีความกลัวใดๆ แล้ว! มันชอบออดอ้อนกับคนอื่น ๆ เมื่อเห็นการเปลี่ยนแปลงของมัน ทำให้อาสาสมัครรู้สึกถึงความสําเร็จ
1
ในที่สุด เมื่อเร็ว ๆ นี้ สุนัขจรจัดได้พบบ้านใหม่ แม่คนใหม่ช่วยตั้งชื่อมันว่า ดิซลี่ ดูภาพชีวิตของสุนัขในบ้านใหม่นี้สิ มันหล่อมาก!
โฆษณา