15 พ.ค. 2021 เวลา 06:32 • อาหาร
#กลายเป็นอาหารจานโปรดของเราไปแล้ว🍽️
Spargel หรือ หน่อไม้ฝรั่ง
โฮสบอกเราว่าจะมีแค่ช่วงฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น
มีสีขาว มีเขียว และมีม่วงค่ะ โฮสเล่าให้เราฟังว่า เขาจะปลูกใต้ดิน สีขาวจะเก็บยากสุด เพราะต้องคอยดูไม่ให้มันโผล่มาให้เจอแสงแดด ไม่งั้นจะกลายเป็นสีเขียวหรือสีม่วงต่อค่ะ (ถ้าข้อมูลผิดพลาดขออภัยด้วยนะคะ)
ช่วงนี้Spargel ถือเป็นยอดเมนูยอดฮิตของคนเยอรมันเลยค่ะ จะนำมาเป็นส่วนประกอบของเมนูอาหารในบ้าน หรือตามร้านอาหาร แม้หรือแฮมเบอร์เกอร์เอง ก็มีเมนูSpargel Burger ค่ะ เราลองแล้ว ราดด้วยซอสมายองเนส เราว่าไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่(แล้วแต่คนชอบค่ะ)
ตัดมาที่โฮสค่ะ หลังจากเขารู้ว่าเราชอบ ก็ออเดอร์มาแทบทุกอาทิตย์เลย โฮสจะนำมาต้มกับเกลือและบีบมะนาวลงไป 1 ลูกค่ะ ต้มประมาณ 15 นาที ก็ตักเสิร์ฟเลยจ้าา ทานคู่กับมันฝรั่งต้มร้อนๆกับแฮมหรือไส้กรอก ราดด้วยซอส Hollandaise ของTHOMY คือที่สุด กลายเป็นเมนูอาหารที่โฮสต้องออเดอร์มาทำกินทุกอาทิตย์เลย
#Spargel #Food #Aupair #ออแพร์เยอรมัน #Dewysmalldew
โฆษณา