15 พ.ค. 2021 เวลา 10:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
♥︎ เจาะลึกข้อมูลเหรียญ XLM (ฉบับย่อเอง) ♥︎
.
XLM = Stellar Lumen จัดเป็นเหรียญ Utility Token เพื่อการใช้ประโยชน์ ซึ่งรันอยู่บน Stellar Blockchain แบบ Open Source เพื่อรองรับธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ และรองรับทุกๆ สกุลเงินโดยไม่แสวงหากำไร พัฒนาครั้งแรกในปี 2014 โดย Jed McCaleb (CTO) ของ Ripple Labs ผู้ร่วมก่อตั้งสกุลเงิน Ripple และ Cryptocurrency Exchange : Mt.Gox
.
จุดประสงค์หลักของ Stellar ก็เพื่อลดค่าทำธุรกรรมของการชำระเงินขนาดเล็ก และใช้โอนเงินระหว่างประเทศได้อย่างรวดเร็วด้วยค่าธุรกรรมหลักสตางค์ โดย Stellar ใช้โปรโตคอลรูปแบบการสื่อสารทางคอมพิวเตอร์ SCP (Stellar Consensus Protocol) และ Federated Byzantine Agreement ที่ทำให้เครือข่าย Stella สามารถรองรับการทำธุรกรรมได้มากกว่า 1,000 ธุรกรรม พร้อมๆ กันได้ โดยใช้เวลาในการประมวลผลไม่เกิน 5 วินาทีต่อธุรกรรม และยังมีค่าทำธุรกรรมที่ต่ำ (ต่ำกว่า $0.01) เพื่อป้องกันการ Spam ⚠️
.
ทั้งนี้ตัวเหรียญ XLM นั้นไม่มีการขุด และไม่มีการวางจำหน่ายแบบ ICO เหมือนกับ Cryptocurrency สกุลอื่นๆ นอกจากการซื้อขายเหรียญผ่าน Exchange แล้ว เราสามารถรับ XLM จากวิธีอื่น ตามนโยบายการกระจายเหรียญที่มีอยู่อย่างจำกัด ดังนี้
.
 การแจกรายบุคคลให้แก่ผู้ได้รับเชิญหรือผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานอีเว้นท์ครั้งละ 50 - 300 XLM รวมคิดเป็น 50% จากทั้งหมด
 แจกให้กับองค์กรการกุศล บริษัทหรือพันธมิตรทางธุรกิจที่สนับสนุนและใช้งานเครือข่ายของ Stellar รวม 25%
 แจกจ่ายให้กับผู้ถือ Bitcoin (BTC) 19% และ Ripple (XRP) 1%
 ส่วนที่เหลือ 5% จะกันสำรองไว้ในมูลนิธิเป็นค่าดำเนินการและจะเปิดประมูลต่อในภายหลัง
.
Stellar ได้จัดตั้ง The Stellar Development Foundation (SDF) ชื่อไทยๆ ก็ "มูลนิธิดาวฤกษ์" องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เน้นสนับสนุนด้านการพัฒนาเครือข่าย Stellar อย่างต่อเนื่อง และได้เข้าร่วมกับ Samsung Blockchain Keystore ที่ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์ Samsung สามารถจัดเก็บกุญแจส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าสตางค์ Stellar Blockchain ได้อย่างปลอดภัยสิ่งนี้จะช่วยแก้ปัญหาส่วนหนึ่งของความไม่สะดวกที่ผู้ใช้บล็อกเชนเผชิญอยู่บ่อยครั้ง ที่สำคัญที่สุดคือคีย์ส่วนตัวของ Stellar สามารถเก็บไว้ในอุปกรณ์ Galaxy ได้แล้ว นอกจากนี้การผสานรวมช่วยให้มั่นใจได้ว่านักพัฒนา Stellar สามารถสร้างแอพสำหรับผู้ใช้ Galaxy โดยเฉพาะ
.
ล่าสุดในปี 2021 ทางองค์กร Stellar Development Foundation (SDF) ได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง VISA, Tala, และ Circle โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะเพิ่มการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลในตลาดใหม่ๆ มากขึ้น ในเบื้องต้นการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Tala จะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Stablecoin อย่าง USDC ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลได้ ซึ่งสามารถทำธุรกรรมข้ามพรมแดน และยังมีฟังก์ชันการแลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินดิจิทัล และเงิน Fiat ได้อย่างง่ายดาย งานนี้ต้องจับตาดูการพัฒนาเครือข่ายที่จะช่วยให้เข้าถึงคนทุกกลุ่มได้มากยิ่งขึ้นไปอีก
.
🔰 จำนวนเหรียญที่ออกมีทั้งสิ้น
50,001,806,812 XLM
.
ลิ้งค์อ้างอิงข้อมูล:
.
#มือใหม่ลองดูนะคะ
#ไม่ต้องโปรก็เทรดคริปโตได้
#การลงทุนมีความเสี่ยงสูง
#ผู้ลงทุนควรศึกษา
#LadyCrypto 📊💕
โฆษณา