15 พ.ค. 2021 เวลา 14:18 • ดนตรี เพลง
Justin Bieber เวอร์ชั่น Rapper
The Kid Laroi
นี่คือ Rapper รุ่นใหม่ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ หลาย ๆ สื่อ หลาย ๆ คน บอกว่า "เขาคือตัวแทนของ Juice Wrld" Rapper สายเพลงเศร้าที่เพิ่งจากโลกนี้ไปไม่กี่ปีที่ผ่านมา
วันนี้ "ขอเล่าหน่อย" จะมาขอเล่าประวัติของ Justin Bieber เวอร์ชั่น Rapper อย่าง "The Kid Laroi" บอกเลยว่า ประวัติและผลงานของเขาไม่ธรรมดาแน่นอน จะเป็นยังไงบ้างนั่นไปเริ่มกันเลยครับ
กำเนิด The Kid Laroi
The Kid Laroi หรือ Charlton Kenneth Jeffrey Howard เกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ค.ศ. 2003 (ปัจจุบันอายุ 17 ปี) เขาเกิดที่เมือง Waterloo, New South Wales ประเทศ Australia เขาเริ่มแต่งเพลงแนว Rap/Hip-hop ตอนอายุได้ 13 ปี เขามีความฝันว่าซักวันเขาจะหาเงินให้กับครอบครัวของเขา เพื่อแบ่งเบาภาระต่าง ๆ ในครอบครัวได้ เพราะตอนนั้นครอบครัวของเขากำลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก
The Kid Laroi ตอนอายุ 15 ปี
ปล่อยอัลบั้มแรกตอนอายุ 15 ปี!
เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2018 The Kid Laroi ก็ได้ปล่อยอัลบั้มแรกบนแชแนล SoundCloud ของตัวเองในชื่ออัลบั้มว่า 14 With a Dream เพิ่งปล่อยอัลบั้มแรกของตัวเองได้ไม่นาน ชื่อของเขาก็ได้ไปโผล่บนรายการ Triple J Unearthed ตรงนี้แหละครับที่ทำให้เขาเป็นที่คนใจในหมู่ Rapper หน้าใหม่
ปกอัลบั้ม 14 With A Dream ของ The Kid Laroi
และในปีเดียวกัน Juice Wrld ได้มาแสดง Tour ที่ประเทศ Australia เขาได้เจอกับ The Kid Laroi และได้สอนอะไรต่าง ๆ มากมายให้กับเขา ในระหว่างที่มา Tour ที่ประเทศ Australia ซึ่งทำให้ The Kid Laroi เป็นที่รู้จักกับหมู่แฟนคลับของ Juice Wrld
Juice Wrld และ The Kid Laroi ในระหว่าง Tour ที่ประเทศ Australia ภายหลังภาพนี้ปรากฏอยู่บน MV เพลง Go ที่ร้องกับ Juice Wrld ซึ่งเพลงนี้ออกเมื่อตอนที่ Juice Wrld ได้จากโลกนี้ไปแล้ว
เซ็นสัญญากับค่าย Grade A Productions และ Columbia Records
ถัดมาในปี 2019 เขาก็ได้เซ็นสัญญากับค่าย Grade A Productions ของ Rapper ชาวอเมริกาอย่าง Lil Bibby และได้เซ็นสัญญากับค่าย Columbia Records ซึ่งมีนักร้องดัง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Lil Nas X, Polo G, Lil Tjay
และในปีเดียวกันชื่อเสียงของเขาก็เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกกับการปล่อยเพลงอย่าง "Let Her Go" บนช่องยูทูป "Lyrical Lemonade" ซึ่งเป็นช่องทำ MV ให้กับ Rapper ชื่อดังหลายคนไม่ว่าจะเป็น Eminem, Lil Mosey และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งช่องนี้มีประวัติที่น่าสนใจมาก ไว้ผมจะรวบรวมมาทำนะครับ
The Kid Laroi กับเพลง Let Her Go ที่ถูกปล่อยบนช่องยูทูป Lyrical Lemonade
2020 คือปีของเขา
เขาได้ระเบิดความดังเข้าไปอีกกับการปล่อยเพลง Diva ที่ได้ Lil Tecca Rapper หน้าใหม่ที่กำลังมาแรงในตอนนั้นบนช่อง Lyrical Lemonade ลงช่องนี้ดังทุกคนผมบอกเลย
The Kid Laroi และ Lil Tecca ในเพลง Diva
ถัดจากปล่อยเพลง Diva ได้ไม่นาน เขาก็ได้ปล่อยเพลง Addison Rae ซึ่งเพลงนี้เขาได้แต่งให้กับ Addison Rae ซึ่งปัจจุบันเป็นดาว TikTok ที่ผู้ติดตามเยอะมาก ๆ ซึ่งพอปล่อยเพลงนี้ไป เขา และ Addison Rae ก็ได้รู้จักกันมากขึ้น และ เพลงนี้ยังถูกเปิดบน TikTok อีกมากมาย กลายเป็น Viral ไปหลายเดือนเลยทีเดียว ยิ่งทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก
The Kid Laroi กับเพลง Addison Rae
และเขาก็ได้ปล่อยเพลงอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Fade Away ที่ได้ LIl Tjay มา feat. ด้วย, ได้ feat. กับ Y2K, Blackbear และ Bankrol Hayden ในเพลง Go Dumb, และได้ปล่อยเพลง Go ที่เขาได้อัดเพลงกับ Juice Wrld ไว้ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตจาก Overdose ยาเกินขนาด และได้ปล่อยเพลง Tell Me Why เพลงที่ Tribute ให้ Juice Wrld
The Kid Laroi และ Juice Wrld ขณะอัดเพลง Go
และในปีนี้เขาก็ได้ปล่อยอัลบั้มที่ 2 ของเขาโดยใช้ชื่อว่า F*ck Love ก่อนจะปล่อยอัลบั้มพิเศษ SAVAGE มาในภายหลัง ซึ่งเป็นอัลบั้ม Deluxed Edition ของ F*ck Love ซึ่งมีเพลงดังอย่าง Pikachu, So done, Without You, Maybe และอีกมากมาย
The Kid Laroi กับอัลบั้ม F*ck Love และ Deluxed Edition อย่าง SAVAGE
และปิดท้ายปี 2020 ด้วยการปล่อยเพลงที่ทำร่วมกับ Juice Wrld อย่างเพลง Reminds me of You ซึ่งเพลงนี้ แต่งก่อนที่ Juice Wrld จะเสียชีวิต ซึ่งก็เป็นอีก 1 เพลง ที่ Tribute ให้กับ Juice Wrld ครับ
The Kid Laroi กับ Juice Wrld ในเพลง Reminds me of You
2021 คือปีทองของเขา
และในปีนี้นี่เองเพลง Without You ของเขาก็ได้ไต่ขึ้น Billboard อย่างรวดเร็ว ซึ่งในปัจจุบันเพลงนี้ขึ้นไปถึง Top 10 Billboard Chart เมื่อไม่กี่วันมานี้ ซึ่งนับว่าเพลงนี้ทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก และได้ออกรายการทีวีต่าง ๆ อย่าง Ellen, SNL, MTV และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้ปล่อย Version Remix ที่ร้องกับ Miley Cyrus และโชว์ในรายการ SNL ที่มี Elon Musk เป็น Host อีกด้วย
(จากซ้ายไปขวา) The Kid Laroi, Miley Cyrus และ Elon Musk ซึ่งการปรากฏตัวของ Elon Musk ในรายการ SNL นี่เองทำให้เหรียญ Doge Coin ราคาลงฮวบ!
และเขายังได้ร่วมงานกับ Justin Bieber อีกด้วยในอัลบั้มใหม่อย่าง Justice ในเพลง Unstable
Justin Bieber และ The Kid Laroi ในช่วงทำเพลงอัลบั้มใหม่ของ Justin Bieber
ต้องบอกเลยว่าอนาคต The Kid Laroi ยังอีกไกลครับ ยังมีของมากมายที่รอปล่อย อายุเพิ่งจะ 17 เอง แต่ได้ร่วมงานกับนักร้องดัง ๆ เยอะเลย และยังมีโทนเสียงของเขาที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทำให้เขาแตกต่างจาก Rapper คนอื่น ๆ รอดูอีกยาว ๆ ครับกับเจ้าหนู Laroi คนนี้
ก็ขอขอบคุณทุกคนนะครับที่อ่านมาถึงตอนนี้ ถ้าชอบกด Emotion กด แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจได้นะครับ
สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อน สวัสดีและขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะครับ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Wikipedia/TheKidLaroi
jehrOme7 - ขอเล่าหน่อย
โฆษณา