3 มิ.ย. 2021 เวลา 00:55 • ท่องเที่ยว
#เที่ยวทิพย์ ดื่มด่ำธรรมชาติเมืองร้อยเกาะ สนุกกับการผจญภัยไร้ขีดจำกัด : สุราษฎร์ธานี
🌳เขื่อนรัชชประภา
ปลีกตัวจากความวุ่นวาย ไปผ่อนคลายกับสายน้ำสีมรกต พร้อมฉากหลังเป็นภูเขาหินปูนที่เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน แหล่งผลิตไฟฟ้าของภาคใต้ และอ่างเก็บน้ำเพื่อใช้เพาะปลูก มีพื้นที่ส่วนหนึ่งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสก ประกอบด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สามารถนอนพักบนแพลอยน้ำเพื่อชมทัศนียภาพของเขื่อนได้อย่างใกล้ชิด ภายในเขื่อนมีกิจกรรมมากมาย ทั้งพายเรือคายัก เรือแคนู ล่องเรือชมพื้นที่รอบทะเลสาบ หรือจะไปเยือนเขาสามเกลอ หน้าผาหญิงสาว ถ้ำปะการัง ถ้ำประกายเพชร ยามเช้าดื่มด่ำความสวยงามของทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น นับเป็นการเติมพลังงานให้ชีวิตด้วยสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์และสวยงาม
🌳สะพานแขวนวัดเขาพัง
จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกกลางสายน้ำ โอบล้อมด้วยป่าไม้เขียวขจี ณ สะพานแขวนวัดเขาพัง สะพานข้ามคลองพระแสง สร้างขึ้นจากลวดสลิง เพื่อให้ชาวบ้านขนส่งผลผลิตการเกษตรได้สะดวก ตั้งอยู่ใกล้กับวัดเขาพัง ทัศนียภาพโดยรอบของสะพานนั้นมีความร่มรื่นงดงาม มองไปยังปลายสะพานเห็นภูเขาเทพพิทักษ์ ภูเขารูปหัวใจ เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของธรรมชาติที่แสนพิเศษ อีกฝั่งหนึ่งของสะพานมีหลาดคลองแสง แหล่งจำหน่ายสินค้าของชาวบ้าน ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนด้วยความสงบและเรียบง่ายของพื้นที่
🌳ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด
บ่อน้ำใสจนเห็นพื้นและโขดหินด้านล่างชัดเจน อยู่ท่ามกลางป่าไม้เขียวชอุ่ม เป็นความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นให้ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด แหล่งน้ำนี้เป็นลักษณะบ่อน้ำผุด เบื้องล่างเป็นพื้นทรายตะกอนหินปูน ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของชุมชน ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ จะนำมาใช้ในพิธีกรรมสำคัญและใช้ดื่มเท่านั้น อีกส่วนหนึ่งคือ บริเวณที่ให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำ พร้อมทำกิจกรรมพายเรือชมป่าไม้และกางเต็นท์ค้างแรม โดยต้องปฏิบัติตามกฎของที่นี่อย่างเคร่งครัด เพื่อรักษาแหล่งต้นน้ำอันมีความสำคัญต่อชีวิตของชาวบ้าน และให้ธรรมชาติคงอยู่อย่างยั่งยืน
🌳อุทยานธรรมเขานาในหลวง (เจดีย์ลอยฟ้า) ยามรุ่งเช้า พระอาทิตย์กำลังโผล่พ้นขอบฟ้า จะเห็นคลื่นทะเลหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณเจดีย์ที่ตั้งอยู่กลางยอดเขาราวกับลอยอยู่บนฟ้า ณ อุทยานเขานาในหลวง ซึ่งเป็นสำนักสงฆ์ สถานที่ปฏิบัติธรรม และที่ประดิษฐานของพุทธศิลาวดี เจดีย์ศิลาแลงจากกำแพงเพชร ตั้งอยู่บนเขาหินปูน มีต้นไม้ขึ้นล้อมรอบ ภายในบรรจุพระสารีริกธาตุ เปิดให้ผู้คนเข้ามาสักการะ นอกจากนี้ ยังมีรอยพระพุทธบาทให้ได้กราบไว้ และบริเวณทางเข้ามีซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอด ด้วยตำแหน่งที่ตั้ง เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นแสงจะส่องผ่านประตูพอดี เป็นภาพสวยงามที่ให้ทั้งความสงบและความสุขใจ
🌳คลองสก แบมบูราฟ
สายธารไหลรินอยู่ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ เป็นบรรยากาศในคลองสก แบมบูราฟ ที่มีกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ให้ชมธรรมชาติริมน้ำ พร้อมสวมมงกุฎ (หมวก) ทำจากใบหวาย ซึ่งระหว่างการล่องแพนั้น จะมีไกด์ชาวบ้านคอยดูแลความปลอดภัย เป็นการสร้างอาชีพให้คนในชุมชน จากนั้นไปนั่งจิบกาแฟจากกระบอกไม้ไผ่ น้ำต้มจากกองฟืน ช่วยลดการใช้วัสดุที่ทำลายสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างเดินป่าสัมผัสธรรมชาติและลอดอุโมงค์หิน เปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดตลอดเส้นทาง
#GreenJourney #GreenALacarte #TAT
โฆษณา