19 พ.ค. 2021 เวลา 12:40 • ท่องเที่ยว
#เที่ยวทิพย์ #คลิปเพลินๆ พังงา : สีสันแห่งวัฒนธรรม และ ธรรมชาติที่ไร้ขอบเขต
🌳เขาหน้ายักษ์
เอาใจคนรักธรรมชาติแห่งชายทะเลกับเขาหน้ายักษ์ จุดท่องเที่ยวหนึ่งของอุทยานแห่งชาติท้ายเหมือง-เขาลำปี ที่จะพบกับความงามของทุ่งเสม็ดขาว ทุ่งหญ้าสะวันนาสีทอง และหาดเขาหน้ายักษ์ หาดทรายสีขาวนุ่มละเอียดตัดกับสีฟ้าอมเขียวของน้ำทะเลใส ๆ มีโขดหินลวดลายสวยงามแปลกตา ให้ขึ้นไปชมวิวชายหาดโค้งยาวเป็นเวิ้งอ่าวสุดสายตา หรือจะพายเรือคายักชมระบบนิเวศ ดำน้ำดูปะการัง ยิ่งในช่วงเดือนทะเลสงบจะมีเต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่ที่ชายหาดด้วย เพราะยังคงบรรยากาศเงียบสงบ ชายหาดสะอาดปราศจากขยะเพราะชาวบ้านร่วมกันดูแลรักษา เขาหน้ายักษ์จึงเหมาะอย่างยิ่งกับการมาพักผ่อน และเรียนรู้พลังรักษ์สิ่งแวดล้อมอันบริสุทธิ์นี้ให้คงอยู่ตลอดไป
ที่อยู่ ต. ลำแก่น อ. ท้ายเหมือง จ. พังงา 82210
🌳คลองสังเน่ห์
คลองสายสั้น ๆ แต่มากด้วยเสน่ห์ กำเนิดจากต้นน้ำเขาบางเต่า ที่ชาวบ้านร่วมใจกันอนุรักษ์ผืนป่าสองฝั่งคลองมาอย่างยาวนาน เพราะมีความหลากหลายทางชีวภาพ พืชพรรณนานาชนิด สัตว์น้ำ และสิ่งมีชีวิตที่อาศัยโดยรอบ ก่อเกิดเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า การที่จะมาสัมผัสความงดงามของคลองสังเน่ห์อย่างใกล้ชิด ต้องพายเรือคายัก ค่อย ๆ พายไปพร้อมกับชาวบ้านอย่างช้า ๆ งดการใช้เสียง แต่ให้ฟังเสียงน้ำ เสียงธรรมชาติแทน จุดไฮไลต์ของเส้นทางพายเรือ คือ ลอดอุโมงค์ต้นไทร ชมต้นตีนเป็ดน้ำ ดงหวายน้ำ และรากไทรโบราณอายุนับร้อยปี ตื่นตาตื่นใจกับการพบปะสัตว์นานาชนิด ทั้งงูเขียวหางไหม้ งูปล้องทอง งูเหลือมนอนขดอยู่บนต้นไม้ นกกระสา และนกเงือกสัตว์สงวนหายาก แสดงให้เห็นว่าดินแดนแห่งนี้
ยังอุดมสมบูรณ์ ราวกับหลุดเข้ามาในป่าแอมะซอน
ที่อยู่ 40/19 หมู่ที่ 9 ต. บางนายสี
อ. ตะกั่วป่า จ. พังงา
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก www.facebook.com/TK.Amazon
 
🌳วัดเทสก์ธรรมนาวา
ความวิจิตรงดงามริมทะเลหนึ่งเดียวในภาคใต้ กับพระอุโบสถไม้สักทรงไทยแห่งวัดเทสก์ธรรมนาวา ที่โดดเด่นด้วยงานไม้แกะสลักอันอ่อนช้อย ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปปางปฐมเทศนาแกะสลักจากหินหยกขาว ให้กราบสักการะขอพร ท่ามกลางความร่มเย็นของพระพุทธศาสนาที่สงบงามอยู่เคียงข้างธรรมชาติ สายน้ำ และคลื่นลม
ที่อยู่ ต. ท้ายเหมือง อ. ท้ายเหมือง
จ. พังงา
🌳วัดถ้ำสุวรรณคูหา
ศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนชาวพังงา และโบราณสถานสำคัญทางประวัติศาสตร์ภายในถ้ำขนาดใหญ่ ซึ่งจะพบกับพระพุทธไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดประดิษฐานอยู่ใจกลางโถงถ้ำ รายล้อมด้วยพระพุทธรูปและสิ่งล้ำค่าอื่น ๆ ทั้งพระพุทธรูปหินอ่อนศิลปะพม่า พระพุทธรูปนาคปรก ศิลาจารึกของพระยาบริสุทธิโลหะภูมินทราธิบดี และพระปรางค์สีขาวอันงดงาม นอกจากนี้ ยังมีหมู่โถงถ้ำน้อยใหญ่ที่จะพบหินงอกหินย้อย ให้ชื่นชมความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ไปพร้อมกับสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดโบราณแห่งนี้
ศูนย์รวมจิตใจพุทธศาสนิกชนที่ซึ่งพระพุทธไสยาสน์ใหญ่ที่สุดของพังงาประดิษฐานอยู่ใจกลางโถงถ้ำ รายล้อมด้วยพระพุทธรูป และสิ่งล้ำค่าอื่น ๆ ให้ชื่นชมความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติไปพร้อมกับสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดโบราณแห่งนี้
ที่อยู่ 36/1 ถนนเพชรเกษม ต. กระโสม อ. ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา
🌳ถนนคนเดินตะกั่วป่า
วันอาทิตย์สบาย ๆ ตั้งแต่บ่ายจดค่ำ ออกมาเดิน ปั่น แวะเที่ยวเมืองเก่าตะกั่วป่า เมืองท่าริมฝั่งอันดามันที่เคยเจริญรุ่งเรืองในอดีต ซึ่งบอกเล่าความหลังผ่านกิจกรรมถนนคนเดิน ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งวิถีชีวิต และความงามทางวัฒนธรรมไทย จีน มลายู ตลอดสองฝั่งถนนศรีตะกั่วป่าที่เต็มไปด้วยร้านขายของอร่อย ของดีประจำถิ่น ทั้งหมูฮ้อง จอแหร้ง (กุ้งหลน) ขนมผิง ขนมเต้าส้อ ขนมเปี๊ยะฮกเกี้ยน ฯลฯ โดยมีตึกแถวสไตล์ชิโน-โปรตุกีสเป็นฉากหลัง บางแห่งเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว เช่น ร้านตัดผม สภาชากาแฟ ร้านซ่อมนาฬิกา และชมรมชาวบาบ๋าฝั่งทะเลอันดามัน ที่จัดแสดงภาพถ่ายและตัวอย่างชุดบาบ๋าลูกหลานชาวจีน ทั้งยังได้พูดคุยกับชาวบ้านที่เปรียบเสมือนตัวเชื่อมกาลเวลา ทำให้รู้ว่ารากเหง้าทางวัฒนธรรมของชาวตะกั่วป่าไม่เคยจางหายไป
ที่อยู่ ถ. ศรีตะกั่วป่า ต. ตะกั่วป่า อ. ตะกั่วป่า จ. พังงา
#GreenALaCarte #TAT
โฆษณา