16 พ.ค. 2021 เวลา 00:09 • อาหาร
กว่าจะมาเป็น Peperoni ทุกวันนี้...
ย้อนกลับไปเมื่อปี 1968 หลังจาก โรงแรมนารายณ์สร้างขึ้น ร้านอาหารแรกที่เปิดในโรงแรมชื่อ “Pizzeria Coffee Shop” เป็นร้านอาหารที่ขายอาหารหลากหลายรูปแบบ มีทั้งพิซซ่า ข้าวผัด และอื่นๆ อีกมาก แต่ที่ดูจะโดดเด่นที่สุดก็คือ พิซซ่า
ซึ่งเป็นอาหารอิตาเลี่ยน โดยเฉพาะ “พิซซ่าหน้านารายณ์” บวกกับในตอนนั้นเองที่ โรงแรมนารายณ์ กำลังจะเปิดร้านอาหารเพิ่มเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของแขกที่เข้าพัก จึงได้เปิดร้านอาหารใหม่ขึ้นโดยใช้ชื่อว่า “ห้องอาหารระเบียงทอง” และให้ร้าน Coffee House เปลี่ยนเป็นร้านอาหาร สไตล์อิตาเลี่ยนแท้ๆ และใช้ชื่อว่า “Narai Pizzeria”
อาหาร สไตล์อิตาเลี่ยน
ในยุคนั้นต้องบอกเลยว่าคนไทยรู้จักอาหารอิตาเลี่ยนน้อยมาก และยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายเหมือนในปัจจุบัน แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้พิซซ่าของเราขายดีนั้น คงต้องยกความดีความชอบให้กับเคล็ดลับความอร่อยของพิซซ่าหน้านารายณ์
ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านจนถึงวันนี้ รวม 30 กว่าปีที่ผ่านมา แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสูตรเลย บวกกับราคาและรสชาติถูกปากคนไทย และก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าใครที่เดินทางผ่านมาถนนสีลมเส้นนี้ ต้องซื้อพิซซ่านารายณ์ติดมือกลับบ้านกันอย่างแน่นอน
เฉลี่ยขายได้วันละ 50,000-60,000 บาท (สมัยเมื่อ 30 ปีที่แล้วด้วยนะ) เรียกได้ว่าถ้ามาสีลมแล้วไม่ได้ทานพิซซ่านารายณ์ ก็เหมือนมาไม่ถึงสีลม
พิซซ่าหน้านารายณ์
ซึ่งในสมัยนั้นการโปรโมทที่มีประสิทธิที่ภาพมากที่สุดก็คือหนังสือพิมพ์ แต่ด้วยความมั่นใจในรสชาติและราคาที่เข้าถึงได้ง่ายของร้านเรา เราจึงเลือกแจกใบปลิว และอาศัยการบอกต่อ หรือที่เราเรียกกันว่า “ปากต่อปาก” ซึ่งไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ก็ยังใช้คำนี้ได้อยู่
ปัจจุบันได้เปลียนเป็นชื่อ เป็น Peperoni และหากคุณยังสงสัยว่าอะไรที่ทำให้เราอยู่ได้นานมามากกว่า 30 ปี เพียงคุณลองทาน พิซซ่าหน้านารายณ์ แล้วคุณก็จะพบคำตอบเอง
ทีมเซฟทำลังปรุงพิซซ่า
For more information
☎ Tel. 02 237 0100 ext. Peperoni restaurant
📲 Add Line : https://lin.ee/CnTvuQf
โฆษณา